Dùng bột whey protein có giảm cân không?

07/09/2023 10:12 | Cảnh báo
- Protein là một chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc xây dựng lại tế bào và mô, giữ cân bằng chất lỏng trong cơ thể, bảo vệ các chức năng của enzyme, hỗ trợ thần kinh và co cơ. Vậy liệu nó có tác dụng giảm cân hay không?
Hiện nay, nhiều người sử dụng bột whey protein để giảm cân. Whey protein là một loại protein được chiết xuất từ sữa. Nó chứa các axit amin cần thiết cho quá trình xây dựng cơ bắp và tăng cường sức khỏe. 
Sử dụng whey protein có thể mang lại hiệu quả nhất định, tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào việc sử dụng đúng liều lượng và kết hợp với chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp.
Whey protein là một trong những loại thực phẩm bổ sung protein phổ biến. Thuật ngữ "whey" được sử dụng để chỉ phần chất lỏng trong suốt của sữa còn sót lại sau quá trình sản xuất phô mai, sau khi đông tụ và loại bỏ sữa đông. Whey protein được tách ra từ chất lỏng này và được tạo thành từ sự kết hợp của protein, đường sữa, khoáng chất, globulin miễn dịch và một lượng nhỏ chất béo.
2f67e67b 217d 4b2f 9a4b ed3526d8fc28
Thành phần của whey protein cung cấp hàm lượng cao các acid amin thiết yếu, bao gồm cả các acid amin chuỗi nhánh. Chính hoạt tính sinh học của các protein này đã mang lại cho whey protein nhiều đặc tính có lợi cho sức khỏe. 
Whey protein cung cấp một lượng lớn các acid amin cần thiết cho cơ thể để tăng cường sức khỏe và phát triển cơ bắp. Ngoài ra, whey protein còn chứa các khoáng chất quan trọng như canxi, sắt và magiê, giúp duy trì sức khỏe xương và hệ thống miễn dịch.
Với những lợi ích vượt trội về sức khỏe, whey protein được sử dụng rộng rãi trong thực phẩm bổ sung cho người tập thể hình và thể thao.
Có nên bổ sung whey protein vào chế độ ăn giảm cân không?
Trên thực tế, có rất nhiều sự hiểu lầm về whey protein và tác dụng của nó trong việc giảm cân. Một số người tin rằng whey protein là thứ không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày hoặc chỉ dành cho những người tập thể hình. 
whey protein la gi nguon goc phan loai loi ich tac hai den suc khoe 100479
Thậm chí, một số người còn cho rằng tất cả các loại whey protein đều giống nhau và có thể giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả.
Tuy nhiên, sự thật là whey protein không phải là "thần dược" trong việc giảm cân như một số quảng cáo đã nói. Nó cũng không phải là thứ cần thiết để uống hàng ngày và không có loại whey protein nào tốt hơn để giảm cân. 
Khi tiêu thụ whey protein, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn, giảm thiểu cảm giác thèm ăn và ăn vặt không kiểm soát được, từ đó giúp bạn tiêu thụ ít calo hơn trong ngày. Điều này là do hầu hết các loại whey protein không chứa nhiều calo và ít carbs, chất béo và đường. 
whey protein co nhung loai nao
Vì vậy, whey protein là một sự thay thế tuyệt vời cho các loại thực phẩm và đồ ăn nhẹ có chứa nhiều calo, phụ gia, carbohydrate và chất béo.
Nhưng whey protein không phải là một phương thuốc thần kỳ để giảm cân. Nếu bạn không có chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên, việc sử dụng whey protein sẽ không mang lại nhiều lợi ích. Whey protein chỉ là một công cụ hữu ích giúp bổ sung protein cho chế độ ăn uống của bạn.
Nếu bạn quyết tâm giảm cân và muốn tăng lượng protein trong chế độ ăn uống của mình một cách dễ dàng, whey protein có thể là một sự bổ sung tuyệt vời cho kế hoạch của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc giảm cân hiệu quả phụ thuộc vào việc duy trì chế độ ăn uống cân bằng và tập luyện thường xuyên.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây