Cách ăn món dưa muối khoái khẩu “rước họa vào thân”

18/07/2023 16:46 | Cảnh báo
- Ngoài hương vị thơm ngon, dưa muối còn mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, để tránh những tác hại không tốt cho sức khỏe, chúng ta cần phải ăn đúng cách và lựa chọn loại dưa muối chất lượng.
LỢI ÍCH CỦA DƯA MUỐI
Đầu tiên, dưa muối chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như vitamin C, kali, magiê và canxi. Vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống bệnh tật và giảm thiểu các triệu chứng của cảm lạnh. Kali và magiê giúp điều hòa lượng nước trong cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ. Canxi là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng và bảo vệ xương.
Thứ hai, tác dụng giúp tiêu hóa tốt hơn. Chất xơ có trong dưa muối giúp tăng cường sự hấp thụ chất dinh dưỡng và đẩy nhanh quá trình tiêu hóa. Đặc biệt, dưa muối cũng chứa một số enzyme giúp phân hủy protein và tinh bột, giúp tiêu hóa dễ dàng hơn và giảm nguy cơ táo bón.
Thứ ba, khả năng giảm cân. Dưa muối là loại thực phẩm có ít calo và chất béo, thích hợp cho những người đang ăn kiêng hoặc muốn giảm cân. Ngoài ra, dưa muối cũng có tác dụng làm giảm cảm giác đói và giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn.
Cuối cùng, dưa muối còn là một loại thực phẩm có tính kháng khuẩn và kháng viêm. Các chất chống oxy hóa trong dưa muối giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh và làm giảm sự viêm nhiễm trong cơ thể.
Cách ăn món dưa muối khoái khẩu 1
CÁCH ĂN DƯA MUỐI RẤT DỄ “RƯỚC BỆNH”
1. Ăn dưa muối khi còn xanh, hăng
Đầu tiên, dưa muối khi còn xanh, hăng chứa nhiều acid, đặc biệt là acid axit, có thể gây ra kích ứng cho niêm mạc dạ dày và hệ tiêu hóa. Nếu bạn có vấn đề về dạ dày hoặc đang trong quá trình điều trị bệnh liên quan đến dạ dày, nên tránh ăn loại dưa này.
Thứ hai, ăn dưa muối chưa “chín” có thể gây ra tình trạng đầy hơi, khó tiêu và đau bụng. Đặc biệt là khi bạn ăn quá nhiều hoặc ăn liên tục trong một thời gian dài.
2. Ăn quá nhiều
Đầu tiên, dưa muối chứa nhiều muối và đường, do đó, việc ăn quá nhiều dưa muối có thể dẫn đến tình trạng tăng huyết áp và tiểu đường. 
Thứ hai, dưa muối cũng chứa nhiều chất bảo quản, đặc biệt là natri benzoat và kali sorbat, có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe như dị ứng, đau đầu và khó ngủ. 
Cuối cùng, việc ăn dưa muối quá nhiều cũng có thể gây ra tình trạng khô miệng và làm giảm hàm lượng nước trong cơ thể, gây ra các vấn đề về tiêu hóa.
Cách ăn món dưa muối khoái khẩu 2
3. Đảm bảo vệ sinh khi làm và sử dụng dưa muối 
Đối với những người sử dụng dưa muối thường xuyên, việc đảm bảo vệ sinh là điều cần thiết để tránh những nguy cơ đến từ vi khuẩn và các tác nhân gây hại khác. Đầu tiên, bạn nên chọn mua dưa muối từ các cửa hàng uy tín, đảm bảo được nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. 
Sau đó, khi sử dụng, hãy lưu ý vệ sinh tay sạch sẽ trước và sau khi tiếp xúc với dưa muối. Nếu có nhiều người sử dụng, nên dùng thìa hoặc đũa để lấy dưa muối thay vì dùng tay trực tiếp. 
Cách ăn món dưa muối khoái khẩu 3
Nếu để dưa muối trong thời gian dài, hãy bảo quản trong tủ lạnh để tránh bị nhiễm vi khuẩn. Cuối cùng, hãy chú ý kiểm tra hạn sử dụng của sản phẩm để tránh ăn phải dưa muối hỏng.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây