Thiếu những dưỡng chất này sẽ khiến tóc bị bạc sớm

17/10/2023 09:58 | Cảnh báo
- Tóc màu đen là minh chứng cho sức khỏe tốt và cơ thể ổn định. Tuy nhiên, khi đến độ tuổi 45, người có sức khỏe tốt cũng sẽ xuất hiện tóc bạc. Đây là quá trình lão hóa tự nhiên không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, có trường hợp tóc bạc xuất hiện sớm ở độ tuổi từ 20 - 30.
Vitamin B12
Khi thiếu vitamin B12, tóc sẽ dễ bị bạc sớm do dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng trong quá trình sửa chữa tế bào và tạo máu. Thiếu vitamin B12 dẫn đến tình trạng thiếu máu, khiến lượng máu trong cơ thể không đủ để vận chuyển các chất dinh dưỡng đến khắp cơ thể. 
Điều này làm cho tóc không đủ dinh dưỡng để phát triển, gây ra tình trạng rụng nhiều và chuyển bạc. Vì vậy, việc tăng cường vitamin B12 cho cơ thể thông qua các thực phẩm như thịt, sữa, ngũ cốc là rất cần thiết để duy trì sức khỏe tóc và tránh bị bạc sớm. 
Ngoài ra, cần có chế độ ăn uống đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho tóc như protein, vitamin và khoáng chất để giúp tóc khỏe mạnh và bóng mượt.
Thiếu những dưỡng chất này sẽ khiến tóc bị bạc sớm 1
Protein
Tóc là một phần quan trọng của vẻ ngoài của con người và chăm sóc tóc đòi hỏi sự quan tâm và chú ý đặc biệt. Thành phần cấu tạo quan trọng nhất của tóc là chất sừng (keratin), một loại protein đặc biệt. 
Thiếu hụt protein trong cơ thể sẽ ảnh hưởng đến hàm lượng protein có trong tóc, gây sụt giảm tế bào hắc tố và khiến cho tóc không thể giữ được màu đen tự nhiên của nó, thay vào đó là màu bạc. Bổ sung protein cho cơ thể thông qua các thực phẩm như thịt, cá, đậu phụ, các loại rau màu xanh lá đậm sẽ giúp duy trì hàm lượng protein cần thiết cho tóc.
Thiếu những dưỡng chất này sẽ khiến tóc bị bạc sớm 2
Đồng
Đồng là một nguyên tố vi lượng thiết yếu trong cơ thể con người. Đồng có tác dụng hỗ trợ sắt trong quá trình tạo máu, điều tiết mỡ, điều tiết đường huyết. Đồng còn góp phần tăng sinh tyrosinase - enzyme đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản sinh tế bào hắc tố - giúp tóc đen bóng, mượt mà. 
Thiếu hụt đồng dẫn đến suy giảm tyrosinase, khiến tóc bạc sớm. Để bổ sung đồng cho cơ thể, nên ăn các loại rau xanh, các loại hạt, hàu, tảo xoắn... để giúp duy trì mức độ đủ đầy của nguyên tố này trong cơ thể.
Thiếu những dưỡng chất này sẽ khiến tóc bị bạc sớm 3
Canxi
Canxi không chỉ tạo nên cấu trúc xương chắc khỏe mà còn giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc. Thiếu canxi có thể dẫn đến tình trạng rụng tóc nhiều và tóc bạc sớm. Vì vậy, bổ sung canxi thông qua các nguồn thực phẩm như sữa, phô mai, đậu phụ, rau xanh là rất cần thiết.
Làm sao để cung cấp đủ canxi và vitamin D an toàn 4
Kẽm
Kẽm là một dưỡng chất quan trọng tham gia vào quá trình tái tạo DNA, protein và thúc đẩy trao đổi chất trong cơ thể. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của tóc, giúp kích thích mọc tóc và ngăn ngừa tóc bạc sớm. 
Thiếu những dưỡng chất này sẽ khiến tóc bị bạc sớm 5
Để tăng cường lượng kẽm trong cơ thể, chúng ta có thể bổ sung thông qua các nguồn thực phẩm như tôm, cua, hàu, thịt gà và sữa.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây