Viêm lợi chữa tại nhà như thế nào?

10/04/2023 18:24 | Bệnh thường gặp
- Viêm lợi là một dạng bệnh viêm lợi phổ biến, thường được gây ra bởi sự tích tụ mảng bám trên răng, có thể gây kích ứng lợi và khiến lợi bị đỏ, sưng và dễ chảy máu. viêm lợi là có thể được điều trị bằng cách vệ sinh răng miệng đúng cách.
Mảng bám hình thành trên răng và lợi, nếu không được loại bỏ bằng cách đánh răng và dùng chỉ nha khoa thường xuyên, nó có thể gây kích ứng lợi và dẫn đến viêm nhiễm, lâu dần sẽ trở nên nghiêm trọng.
Dấu hiệu của viêm lợi
Các dấu hiệu viêm lợi ban đầu có thể khó phát hiện, nhưng nếu không được điều trị, chúng có thể trở nên nghiêm trọng hơn.
Một số dấu hiệu để nhận biết viêm lợi bao gồm:
• Lợi đỏ, sưng hoặc mềm
• Chảy máu lợi răng, đặc biệt là khi đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa
• Hôi miệng hoặc có vị khó chịu trong miệng
• Lợi bị tụt hoặc răng có vẻ dài hơn bình thường
• Thay đổi cách răng khớp với nhau khi bạn cắn
Viêm lợi chữa tại nhà như thế nào 1Cách chữa viêm lợi tại nhà
May mắn thay, viêm lợi có thể được điều trị bằng cách vệ sinh răng miệng đúng cách và chăm sóc chuyên nghiệp. Bước đầu tiên trong điều trị viêm lợi là thực hành vệ sinh răng miệng tốt tại nhà. Điều này có nghĩa là đánh răng hai lần một ngày, mỗi lần hai phút bằng kem đánh răng có chất florua. 
Viêm lợi chữa tại nhà như thế nào 2
Đảm bảo chải tất cả các bề mặt của răng, bao gồm cả mặt trước, mặt sau và đỉnh của răng hàm. Dùng chỉ nha khoa ít nhất một lần một ngày cũng rất quan trọng để loại bỏ mảng bám và thức ăn thừa giữa các kẽ răng. Sử dụng nước súc miệng sát trùng cũng có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn và làm hơi thở thơm mát.
Nếu tình trạng viêm lợi của bạn nghiêm trọng hơn, nha sĩ có thể đề nghị phương pháp điều trị chuyên nghiệp như cạo vôi răng và bào gốc để loại bỏ mảng bám và cao răng bên dưới đường viền lợi hoặc dùng thuốc kháng sinh để điều trị nhiễm trùng. Điều quan trọng là phải xem xét bệnh viêm lợi một cách nghiêm túc và tìm cách điều trị để ngăn không cho nó tiến triển thành một dạng bệnh viêm lợi răng nghiêm trọng hơn.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây