Bác Sĩ Tim Mạch Chia Sẻ Cách Ngăn Chặn Đột Quỵ Cực Dễ

18/07/2024 13:51 | Bệnh thường gặp
- Tiến sĩ Gregory Katz, một chuyên gia tim mạch hàng đầu tại Langone Health, Đại học New York, Mỹ, đã chia sẻ những kiến thức quý báu về việc bảo vệ sức khỏe tim mạch.
Ông đã khuyên rằng để sống lâu, việc chú ý đến sức khỏe tim mạch từ bây giờ là rất quan trọng. Sai lầm phổ biến mà nhiều người mắc phải là chờ đợi quá lâu trước khi hành động, điều này có thể gây hậu quả lớn.
Theo Tiến sĩ Katz, nhiều người nghĩ rằng bệnh tim đột ngột xuất hiện mà không có dấu hiệu. Tuy nhiên, "những hạt giống của bệnh đã được gieo từ rất sớm", ông nói. 
Thói quen ăn uống lành mạnh và tập thể dục hàng ngày có thể ảnh hưởng lớn đến việc bảo vệ tim, ngăn ngừa các vấn đề đau tim hay đột quỵ trong tương lai. Bác sĩ Katz cho rằng sử dụng thuốc không phải là việc xấu, song đôi khi bệnh nhân trì hoãn dùng thuốc để tập trung thay đổi thói quen và kiểm soát rủi ro.
Giảm lượng calo từ nước uống có thể mang lại hiệu quả lớn. Chế độ ăn uống phổ biến ở Mỹ thường chứa nhiều thực phẩm chế biến sẵn, đường tinh luyện, thịt đỏ và chất béo bão hòa. Đây là những yếu tố liên quan đến mỡ máu cao và các nguy cơ về tim mạch. Để bảo vệ tim mạch và giảm cholesterol, ăn nhiều rau quả, ngũ cốc nguyên hạt, đậu và chất béo không bão hòa như dầu olive.
Thế nhưng, thay đổi chế độ ăn uống ngay lập tức có thể gặp khó khăn và thay đổi quá nhiều thứ cùng một lúc có thể không hiệu quả. Một cách đơn giản để cải thiện chế độ ăn uống cho tim mạch là giảm lượng đồ uống có đường hoặc rượu. Đồ uống có đường, calo và rượu là những yếu tố có thể điều chỉnh ngay lập tức. 
Bác Sĩ Tim Mạch Chia Sẻ Cách Ngăn Chặn Đột Quỵ Cực Dễ 1
Theo các nghiên cứu, nước ngọt, nước ép trái cây, cà phê có đường và các loại cocktail đều có thể góp phần vào các nguy cơ sức khỏe như bệnh tim mạch, tiểu đường type 2 và ung thư.
Hạn chế tiêu thụ các loại đồ uống có chứa nhiều đường và calo cao, chúng ta có thể thay thế chúng bằng những lựa chọn lành mạnh hơn như soda pha với một ít nước trái cây, trà không đường, hoặc nước được thêm hương vị từ chanh hoặc các loại thảo mộc như bạc hà.
Thay đổi lượng calo từ nước uống là bước quan trọng đầu tiên để cải thiện các yếu tố then chốt cho sức khỏe tim mạch và để có cuộc sống lâu dài hơn. Giảm lượng đường và calo từ đồ uống có thể giúp ổn định huyết áp, duy trì mức đường huyết ổn định và hỗ trợ việc duy trì mức cholesterol lành mạnh trong cơ thể.
Soda pha với nước trái cây là một lựa chọn tốt vì chúng ta vẫn có thể thưởng thức hương vị của soda nhưng với lượng calo và đường ít hơn. Nước trái cây tự nhiên cung cấp vitamin và khoáng chất quan trọng cho cơ thể, đồng thời giúp cân bằng lượng đường hấp thụ vào cơ thể. Pha loãng soda với nước trái cây cũng giúp giảm lượng đường và calo.
Trà không đường là một lựa chọn tuyệt vời khác cho việc giảm lượng đường và calo từ nước uống. Trà không chỉ cung cấp năng lượng mà còn chứa các chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. 
Bác Sĩ Tim Mạch Chia Sẻ Cách Ngăn Chặn Đột Quỵ Cực Dễ 2
Nước được thêm hương vị từ chanh hoặc các loại thảo mộc như bạc hà cũng là một lựa chọn tốt để thay thế đồ uống ngọt. Hương vị tự nhiên từ chanh và bạc hà không chỉ mang lại cảm giác tươi mát mà còn không chứa calo và đường. 
Tổng kết lại, việc thay thế các loại đồ uống ngọt bằng các lựa chọn lành mạnh như soda pha với nước trái cây, trà không đường, hoặc nước được thêm hương vị từ chanh hoặc các loại thảo mộc như bạc hà có thể giúp giảm lượng đường và calo tiêu thụ hàng ngày. Điều này không chỉ có lợi cho sức khỏe tim mạch mà còn giúp duy trì một cơ thể khỏe mạnh và sự sống lâu dài.

(Theo Business Insider)

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây