Kim ngân - kho báu sức khỏe từ thiên nhiên

21/08/2023 14:56 | Bài thuốc thảo dược
- Trong hàng loạt những lựa chọn tự nhiên đa dạng, Kim Ngân nổi bật như một viên ngọc quý trong kho tàng thảo dược. Không chỉ là một món quà của thiên nhiên, cây Kim Ngân còn được biết đến với hàng loạt lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc mà nó mang lại.
1. Tăng cường miễn dịch 
Một số nghiên cứu đã chứng minh quả của cây kim ngân có lợi trong việc tăng cường khả năng miễn dịch. Chúng hoạt động như một tác nhân điều hòa miễn dịch và cũng do đặc tính chống vi-rút, quả kim ngân hỗ trợ cải thiện hệ thống miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng và dị ứng. 
Ngoài ra, loại thảo mộc này có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giàu Vitamin C và là một nguồn quercetin tuyệt vời (một loại axit chống lại các gốc tự do) góp phần mang lại lợi ích này. 
2. Cải thiện sức khỏe răng miệng
Kim ngân có khả năng chống vi khuẩn và làm sạch răng miệng, giúp ngăn ngừa các bệnh như sâu răng, hôi miệng nhờ các đặc tính làm se và kháng khuẩn. Nhiều loại nước súc miệng và nước súc miệng tự nhiên có chứa kim ngân. 
Bạn có thể tự làm nước súc miệng bằng cách đun hai cốc nước với nửa cốc lá kim ngân hoa tươi. Sau khi sôi, hạ lửa và đun thêm năm phút.
Kim ngân 4
3. Giúp cải thiện sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường 
Theo các nghiên cứu, kim ngân có thể giúp ích cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Nghiên cứu tiết lộ rằng loại thảo mộc này có thể làm giảm mức đường huyết cao và kháng insulin. 
Loại thảo mộc này cũng được chứng minh là có đặc tính chống đái tháo đường cũng như khả năng chống viêm có thể giúp giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh thận do đái tháo đường. 
4. Trị viêm khớp
Các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa của kim ngân hoa có thể giúp những người bị viêm khớp. Các nghiên cứu tiết lộ rằng các hợp chất phenolic được tìm thấy trong quả kim ngân chịu trách nhiệm ngăn chặn việc sản xuất các enzym gây viêm trong lá lách, do đó hỗ trợ những người bị các loại viêm khớp khác nhau, bao gồm viêm khớp dạng thấp và viêm khớp vẩy nến.
5. Thúc đẩy tiêu hóa
Chiết xuất kim ngân hoa có thể giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa và giúp giảm các triệu chứng như buồn nôn, khó tiêu, táo bón, viêm ruột và đầy hơi.
6. Giúp ngăn ngừa ung thư
Là nguồn cung cấp quercetin tuyệt vời, một loại axit chống lại các gốc tự do, chiết xuất từ cây kim ngân hoa được cho là ngăn chặn sự tấn công của bệnh ung thư bằng cách tiêu diệt các tế bào gốc tự do gây ung thư. 
Vai trò chống oxy hóa và chống viêm phong phú được tìm thấy trong hoa và quả mọng của cây. Ngoài những lợi ích này, kim ngân còn được cho là giúp loại bỏ chứng viêm ở đường hô hấp liên quan đến viêm phế quản và viêm họng, hạ huyết áp và bình thường hóa huyết áp, cải thiện sức khỏe đường hô hấp, kiểm soát sốt, cúm và cảm lạnh, điều trị viêm da và các tình trạng bệnh, chẳng hạn như như bệnh chàm, bệnh vẩy nến, mụn trứng cá và phát ban.
Kim ngân 3
Công thức trà kim ngân chữa bệnh
Thành phần
• 1 nắm hoa kim ngân
• 2 ly nước
• Đá viên
Cách làm: 
• Nhẹ nhàng nghiền nát hoặc vò nát hoa kim ngân
• Cho hoa kim ngân vào bình hoặc cốc
• Thêm nước và khuấy đều
• Đậy kín và để trong tủ lạnh qua đêm, hoặc ít nhất 6-8 tiếng cho đến 15 tiếng
• Lọc những bông hoa ra
• Thêm đá viên và thưởng thức
Kim ngân 2
Tác dụng phụ của kim ngân
• Quả mọng của kim ngân có thể gây tác dụng phụ nghiêm trọng cho đường tiêu hóa.
• Nên ngừng sử dụng kim ngân ít nhất hai tuần trước khi phẫu thuật vì nó có thể làm chậm quá trình đông máu. Đối với những người bị dị ứng với loại thảo dược này, việc tiếp xúc da với kim ngân có thể gây phát ban.
• Vì kim ngân hoa có thể làm chậm quá trình đông máu nên dùng chung với các loại thuốc làm chậm quá trình đông máu có thể làm tăng nguy cơ bầm tím và chảy máu.
• Phụ nữ mang thai nên tránh sử dụng kim ngân
Trong hành trình tìm kiếm sự cân bằng và hài hòa cho cuộc sống, cây Kim Ngân đã chứng minh sự quan trọng của việc hòa mình vào vẻ đẹp tự nhiên để tìm kiếm cân bằng và sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm chứa cây Kim Ngân để cải thiện sức khỏe, nên tham khảo ý kiến của chuyên gia y tế để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây