Các loại thảo mộc hỗ trợ người mắc viêm cầu thận mãn tính

29/04/2023 12:53 | Bài thuốc thảo dược
- Viêm cầu thận mãn tính là một bệnh lý thường gặp ở người lớn, được đặc trưng bởi sự viêm nhiễm các cầu thận trong thời gian dài. Nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, bệnh có thể dẫn đến suy thận và các biến chứng nguy hiểm khác. May mắn thay, có rất nhiều loại thảo dược có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm cầu thận mãn tính. Sau đây là một số loại thảo dược phổ biến và hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị viêm cầu thận mãn tính mà bạn có thể tham khảo.
1. Viêm cầu thận mãn tính là gì?
Viêm cầu thận là một nhóm bệnh làm tổn thương bộ phận lọc máu của thận (được gọi là tiểu cầu thận). Các thuật ngữ khác mà bạn có thể nghe thấy được sử dụng là viêm thận và hội chứng thận hư. Khi thận bị tổn thương, nó không thể loại bỏ chất thải và chất lỏng dư thừa trong cơ thể. Nếu bệnh kéo dài, thận có thể ngừng hoạt động hoàn toàn, dẫn đến suy thận.
Có hai loại viêm cầu thận là cấp tính và mãn tính. Dạng cấp tính xảy ra đột ngột, bạn có thể mắc bệnh này sau khi bị nhiễm trùng ở cổ họng hoặc trên da. Dạng mãn tính có thể phát triển một cách âm thầm mà không có triệu chứng trong vài năm. Nó thường dẫn đến suy thận hoàn toàn. Các dấu hiệu và triệu chứng ban đầu của dạng mãn tính có thể bao gồm:
• Huyết áp cao
• Sưng mắt cá chân mặt (phù nề)
• Thường xuyên đi tiểu đêm
• Nước tiểu rất sủi bọt hoặc có bọt
Các loại thảo mộc hỗ trợ người mắc viêm cầu thận mãn tính 1
2. Một số loại thảo mộc hỗ trợ người mắc viêm cầu thận mãn tính
Sau đây là một số loại thảo mộc phổ biến nhất để hỗ trợ người mắc viêm cầu thận mãn tính.
Rễ bồ công anh
Bồ công anh giúp cơ thể loại bỏ các chất thải, giúp giữ nước và nhiễm trùng đường tiết niệu và là một bài thuốc được sử dụng rộng rãi cho người mắc viêm cầu thận mãn tính. Nó có hàm lượng kali cao giúp thay thế lượng kali mất đi do đi tiểu nhiều. Tác dụng lợi tiểu của bồ công anh điều trị huyết áp cao bằng cách giảm thể tích chất lỏng trong cơ thể. Nó cải thiện việc loại bỏ axit uric do đó giảm thiểu nguy cơ phát triển sỏi thận. Ngoài ra, nó giúp tăng cường và cải thiện thận yếu.
Lá táo gai
Trong một số nghiên cứu, lá táo gai đã được chứng minh là có tác dụng mở rộng các mạch máu và tăng lượng máu bơm ra khỏi tim. Điều này có thể làm cho nó hữu ích trong việc giảm tích tụ chất lỏng xung quanh tim và rất hữu ích cho những người điều trị viêm cầu thận mãn tính.
Các loại thảo mộc hỗ trợ người mắc viêm cầu thận mãn tính 2
Râu ngô
Râu ngô hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu để loại bỏ lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể và cũng có thể làm giảm viêm. Vì lý do này, râu ngô thường được sử dụng để giúp giảm bớt nhiễm trùng bàng quang, đường tiết niệu và viêm cầu thận mãn tính.
Nam việt quất
Quả nam việt quất có tính kháng khuẩn và giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu bằng cách ngăn không cho vi khuẩn bám vào các tế bào trong bàng quang. Nam việt quất hỗ trợ những người viêm cầu thận mãn tính qua vai trò bài tiết vi khuẩn qua nước tiểu cũng như ngăn không cho vi khuẩn trú ngụ trên thành trong của bàng quang. Nó cũng ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu bằng cách làm cho nước tiểu có tính axit hơn, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.
Các loại thảo mộc hỗ trợ người mắc viêm cầu thận mãn tính 3
Mùi tây
Rau mùi tây có lợi bất cứ khi nào có sự tắc nghẽn chất lỏng trong các mô hoặc đối với những người bị huyết áp cao. Các đặc tính lợi tiểu của rau mùi tây giúp tăng lưu lượng nước tiểu và đào thải chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể, do đó hỗ trợ chức năng thận. Nó làm giảm sự tích tụ chất độc trong thận và toàn bộ đường tiết niệu, làm cho nó trở thành một loại thuốc bổ tuyệt vời cho đường tiết niệu. Rau mùi tây giúp bài tiết axit uric và do đó có thể hỗ trợ ngăn ngừa viêm cầu thận
Cây hương thảo
Hương thảo ức chế hoạt động của enzyme urease, giúp hình thành các tinh thể axit uric. Vì vậy, làm cho nó trở thành một phương thuốc thảo dược tốt để ngăn ngừa và điều trị viêm cầu thận mãn tính. Hương thảo giúp cải thiện lưu lượng máu và cân bằng chất lỏng trong cơ thể đồng thời giúp loại bỏ chất thải hỗ trợ chức năng thận.
Các loại thảo mộc hỗ trợ người mắc viêm cầu thận mãn tính 4
Viêm cầu thận mãn tính là một bệnh lý phổ biến và có thể gây nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách. Việc sử dụng các loại thảo dược hỗ trợ điều trị và thực hiện các chế độ dinh dưỡng và lối sống lành mạnh có thể giúp giảm thiểu các triệu chứng và tăng cường chức năng thận. Hãy luôn tìm kiếm sự hỗ trợ và tư vấn từ các chuyên gia y tế để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong điều trị.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây