Shock: 8 triệu túi nước giặt Tide, Ariel bị thu hồi chính vì lí do này

11/04/2024 17:33 | Tin theo trend
- Theo thông báo từ tập đoàn hàng tiêu dùng đa quốc gia Procter & Gamble (P&G) và các cơ quan quản lý an toàn sản phẩm của Mỹ và Canada, hơn 8 triệu túi nước giặt nhãn hiệu Tide, Gain, Ace và Ariel cần phải được thu hồi do phát hiện lỗi ở khâu bao bì có thể gây nguy hiểm cho trẻ em.
Cụ thể, bao bì bên ngoài của các sản phẩm này có thể bị lỗi ở gần đường khóa kéo, tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe của trẻ em vì chúng có thể dễ dàng lấy các viên nước giặt này ra chơi, làm tổn thương da, mắt hoặc thậm chí nuốt phải.
Hiện cơ quan chức năng đã nhận được 4 báo cáo về các trường hợp trẻ em tiếp xúc các gói nước giặt nói trên ở Mỹ, trong đó có 3 trường hợp đã nuốt viên nước giặt. Tuy nhiên, hiện chưa rõ các viên nước giặt này có thuộc thương hiệu bị thu hồi nói trên hay không. Để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, P&G đã ra quyết định thu hồi toàn bộ số lượng sản phẩm có liên quan và khuyến khích người tiêu dùng ngừng sử dụng ngay lập tức.
8 triệu túi nước giặt Tide 2
Khuyến nghị người tiêu dùng kiểm tra kỹ các sản phẩm nước giặt nhãn hiệu Tide, Gain, Ace và Ariel mà họ đang sử dụng và liên hệ với P&G hoặc cơ quan quản lý an toàn sản phẩm để biết thêm thông tin chi tiết và hướng dẫn về việc trả lại sản phẩm. Đồng thời, P&G cũng cam kết sẽ tiếp tục cung cấp thông tin cập nhật và hỗ trợ cho người tiêu dùng trong quá trình thu hồi sản phẩm để đảm bảo an toàn và sức khỏe của mọi người.
Việc thu hồi các lô túi nước giặt Tide, Gain, Ace và Ariel sản xuất từ tháng 9/2023 đến tháng 2 năm nay, và bán trong hệ thống của Walmart, Target, CVS và Amazon đang được tiến hành nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Các sản phẩm bị thu hồi có thể được xác định thông qua mã lô, mùi hương và kích cỡ khác nhau. Tính đến thời điểm hiện tại, khoảng 8,2 triệu túi nước giặt đã được bán tại Mỹ và hơn 56.700 túi đã tiêu thụ tại Canada.
8 triệu túi nước giặt Tide 1
Người tiêu dùng đã mua các túi nước giặt thuộc diện thu hồi được khuyên để đặt chúng xa tầm tay của trẻ em và liên hệ với P&G để được hỗ trợ xử lý vấn đề này. Rủi ro về sức khỏe liên quan đến việc nuốt phải nước giặt đã được các chuyên gia cảnh báo từ trước. 
Việc nuốt hóa chất tẩy rửa có thể gây nôn mửa, tiêu chảy, tổn thương gan và thận, thậm chí dẫn tới tử vong. Đặc biệt, trẻ em rất dễ bị tổn thương khi vô tình nuốt phải nước giặt do chúng có thể nhầm lẫn với kẹo.
Việc thu hồi các sản phẩm nước giặt là một biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Mọi thông tin chi tiết và yêu cầu hỗ trợ có thể được gửi đến P&G thông qua các kênh thông tin liên lạc đã được công bố trước đó.

(Nguồn: Reuters)

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây