Mắc virus lây qua nụ hôn, trẻ 39 ngày tuổi nguy kịch

28/09/2023 08:08 | Tin theo trend
- Mới đây, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa cấp cứu cho trẻ nhi P.H.Đ (39 ngày tuổi, ở Thanh Ba, Phú Thọ) nguy kịch do nhiễm virus hợp bào hô hấp (RSV).
Trẻ nhập viện trong tình trạng khó thở, tím tái và chỉ số oxy máu giảm nặng đe doạ tính mạng. Nhận thấy tình trạng trẻ suy hô hấp nghiêm trọng, các bác sĩ khoa nhi đã lập tức cấp cứu bằng cách đặt nội khí quản và thở máy, đồng thời điều trị hỗ trợ.
viem phoi do rssv 586
Sau 4 ngày liên tục thở máy, tình trạng của trẻ đã diễn tiến tốt lên và được cai máy chuyển sang thở oxy. Hiện tại, sức khỏe của trẻ dần ổn định và được theo dõi chặt chẽ bởi đội ngũ y bác sĩ chuyên môn. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe của trẻ được phục hồi hoàn toàn, các bác sĩ sẽ tiếp tục theo dõi và điều trị cho trẻ trong thời gian tiếp theo. 
Hiện nay, bệnh viện đang tiếp nhận nhiều trẻ em bị nhiễm virus RSV và đây là một mối nguy hiểm đang đe dọa đến sức khỏe của trẻ em, đặc biệt là trẻ dưới 2 tuổi. Tình trạng viêm đường hô hấp do virus RSV có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe, thậm chí đe dọa tính mạng của trẻ nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng cách.
phan biet virus va vi khuan 1572778179853248660179 crop 1572778185329273730514
RSV là một loại virus có khả năng lây lan rất cao qua đường hô hấp và gây ra tổn thương hệ hô hấp của trẻ như viêm tiểu phế quản, viêm phế quản, viêm phổi. Để phòng ngừa và chống lại virus này, các bậc phụ huynh cần phải đưa trẻ đi khám ngay khi phát hiện có các dấu hiệu sốt nhẹ, sốt cao hoặc không sốt kèm theo.
Để bảo vệ sức khỏe của trẻ em, cần chú ý đến vệ sinh cá nhân và môi trường sống của trẻ. Ngoài ra, việc tiêm phòng cũng là một biện pháp hiệu quả để phòng ngừa virus RSV.
 
 Tags: Tin theo trend

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây