Loại trà siêu 'hot trend' tác dụng bất ngờ với người tiểu đường

02/10/2023 18:10 | Tin theo trend
- Một bài báo mới đây trên tạp chí Frontiers in Nutrition đã công bố kết quả của một nghiên cứu về tác dụng của trà Kombucha đối với bệnh tiểu đường type 2.
Trà Kombucha là một loại thức uống được làm từ nấm men được "nuôi" trong trà đường, và được bổ sung thêm một số nguyên liệu để tạo nên hương vị chua chua, ngọt ngọt. Loại thức uống này có nguồn gốc từ Trung Quốc cách đây 2.000 năm và được ca ngợi là "trà trường sinh" vì có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.
avata 6 9175
Nghiên cứu này đã cho thấy rằng trà Kombucha có tác dụng tích cực đối với bệnh tiểu đường type 2, có khả năng làm giảm mức đường huyết và cải thiện sức khỏe chung của người bệnh. Điều này có thể được giải thích bởi sự hiện diện của các chất chống oxy hóa và các axit hữu cơ trong trà Kombucha.
Một nghiên cứu lâm sàng được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Georgetown (Mỹ) đã tìm hiểu về tác động của trà Kombucha đối với bệnh nhân tiểu đường, nhằm kiểm tra những niềm tin lâu đời về khả năng chống ung thư, trị tiểu đường, kháng khuẩn, chống trầm cảm và bảo vệ tim mạch của thức uống này.
tra kombucha 1
Trong nghiên cứu, các bệnh nhân mắc tiểu đường type 2 đã được yêu cầu tiêu thụ 240 ml trà Kombucha hoặc giả dược để đối chứng vào mỗi buổi tối trong vòng 4 tuần. Sau đó, họ được "nghỉ xả hơi" trong 8 tuần và tiếp tục tiêu thụ trà Kombucha hoặc giả dược trong 4 tuần tiếp theo.
Kết quả kiểm tra đã cho thấy những người được uống trà Kombucha đã có sự cải thiện về mức đường huyết trong mỗi giai đoạn 4 tuần uống nó. Mặc dù mức cải thiện không lớn, nhưng việc uống loại trà này đã giúp người tham gia giảm cảm giác thèm ăn, từ đó ăn ít hơn và giảm được cân nặng. Điều này cũng có ích trong việc giảm tình trạng bệnh tiểu đường.
harper bazaar kombucha la gi cach uong tra kombucha giam can food wine magazine e1657074536171
Các nhà khoa học đã phân tích hệ vi sinh vật của Kombucha và xác định được một số thành phần có lợi đối với hệ thống chuyển hóa. Một số nghiên cứu trước đây đã cho thấy rằng tiêu thụ Kombucha có thể giúp tăng sản xuất insulin trong tế bào beta tuyến tụy, điều này giúp giảm đường huyết. Bên cạnh đó, một số thành phần khác trong Kombucha cũng giúp giảm sự hấp thụ glucose trong ruột.
Tuy nhiên, các tác giả đang hướng tới những cuộc thử nghiệm với cỡ mẫu lớn hơn nhằm xác định lợi ích sức khỏe tổng thể của loại trà này. Theo News-Medical, tỉ lệ mắc tiểu đường type 2 đã tăng hơn 400% trên toàn cầu trong 30 năm qua. Chỉ riêng tại Mỹ, khoảng 15% dân số đang phải sống chung với căn bệnh này.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây