Những Lưu Ý Bố Mẹ Cần Nằm Lòng - Để Thụ Thai Thuận Lợi

- Vì nhiều lý do khác nhau, các cặp bố mẹ thường mong mỏi được chủ động trong việc đậu thai để có thể có một thai kỳ khỏe mạnh nhất, hoặc là được sinh nở trong giai đoạn thuận lợi nhất. Và tuy thời điểm đậu thai thành công là có yếu tố xác suất, nhưng không phải là chúng ta không thể dẫn dắt theo ý muốn.
Dưới đây là những lưu ý mà các bố mẹ cần nằm lòng để gia tăng tỷ lệ thụ thai thành công
1. Nắm bắt thời gian rụng trứng
Một trong những cách để nhanh có thai an toàn, tự nhiên và hiệu quả nhất đó là xác định thời điểm rụng trứng. Và thuộc lòng chu kỳ kinh nguyệt của mình chính là cách tốt nhất để bạn tìm ra thời điểm rụng trứng. 
Thời điểm rụng trứng được xác định vào khoảng 2 tuần sau ngày đầu của chu kỳ kinh. Nếu quan hệ tình dục vào thời điểm trước và sau khi rụng trứng này thì khả năng mang thai rất cao.
Những Lưu Ý Bố Mẹ Cần Nằm Lòng 1
2. Thường xuyên “yêu”- “yêu” đúng thời điểm và đúng tư thế
Thường xuyên “yêu” và có “cuộc yêu” đúng thời điểm là một trong những cách thụ thai hiệu quả. Điều này có nghĩa là trong thời gian rụng trứng, nếu “cuộc yêu” diễn ra với tần suất đều đặn thì rất dễ thu được trái ngọt. 
Có nhiều phụ nữ không xác định được thời gian rụng trứng của mình nên các chuyên gia cũng khuyên rằng họ nên “yêu” 3 lần/tuần để dễ thụ thai. 
Ngoài ra, các nghiên cứu cho thấy quan hệ tình dục theo tư thế người nam nằm trên người nữ việc thụ thai diễn ra dễ dàng hơn bởi nó khiến tinh binh dễ dàng xuất trận, đi sâu vào gần cổ tử cung và nằm lâu hơn trong âm đạo của người phụ nữ. 
Sau khi “yêu” người phụ nữ cũng nên nhớ không đứng dậy luôn mà hãy đặt một chiếc gối dưới hông và nằm nghiêng sao cho đầu gối chạm gần với ngực khoảng 15 phút, thư giãn để tinh trùng có thời gian ở lại âm đạo lâu nhất.
Và 1 điều quan trọng không kém, chính là đừng áp lực khi hành sự. Các đôi vợ chồng hãy nhớ rằng hãy thả lòng và để cảm xúc thăng hoa trong cuộc “yêu”, khi ấy việc thụ thai mới trở nên thuận lợi dễ dàng. 
Những Lưu Ý Bố Mẹ Cần Nằm Lòng 2
3. Giảm căng thẳng và tập cách thư giãn bất cứ lúc nào có thể
Thư giãn có thể đóng một vai trò quan trọng khi bạn muốn có thai. Người ta đã chứng minh được rằng những người có xu hướng nghĩ tích cực, biết cách xử lý khi gặp vấn đề căng thẳng có tỷ lệ thụ thai nhiều hơn. 
Hơn nữa, điều này còn có tác dụng tích cực đối với thai nhi. Thậm chí căng thẳng nhẹ cũng có thể ảnh hưởng tới sự sản xuất testosterone (kích thích tố sinh dục nam) của đàn ông và có thể làm giảm lượng tinh trùng.
Những Lưu Ý Bố Mẹ Cần Nằm Lòng 4
4. Lựa chọn một lối sống lành mạnh
Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý
Cân đối lại chế độ dinh dưỡng sao cho hợp lý, đầy đủ chất là việc nên làm trước khi chuẩn bị mang thai. Điều này giúp cho cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn và hệ quả tất yếu của nó là trứng và tinh trùng đều được cải thiện về chất lượng, tỷ lệ đậu thai gia tăng.
Các chất được khuyến cáo nên bổ sung cho cơ thể trước khi mang thai gồm: acid folic, DHA, EPA, Vitamin C, Vitamin E, sắt, kẽm,…
Những Lưu Ý Bố Mẹ Cần Nằm Lòng 3
Từ bỏ các thói quen xấu
Các thói quen xấu chưa bao giờ là tốt cho sức khỏe nói chung và khả năng thụ thai nói riêng. Vì thế, nếu muốn sớm có baby, tốt nhất cả hai vợ chồng nên từ bỏ các thói quen:
- Hút thuốc lá: Hút thuốc lá làm giảm khả năng sinh sản, tăng nguy cơ vô sinh ở cả nam lẫn nữ. Ngoài ra, thói quen này còn làm giảm tỷ lệ di động, số lượng và hình dạng bình thường của tinh trùng. Đặc biệt, khi mang thai, hút thuốc lá làm tăng nguy cơ sảy thai và gây nguy hiểm cho thai nhi.
- Sử dụng chất kích thích : Dùng các loại chất kích thích như ma túy, cần sa, cocaine, thuốc lắc,… khiến cho testosterone nhanh, tinh trùng khó được sinh ra và giảm khả năng di chuyển từ đó làm giảm khả năng thụ tinh.
- Uống rượu bia: Uống rượu bia tạo ra yếu tố nhiệt gây tác dụng xấu tới tinh trùng và trứng nên khiến cho việc thụ thai trở nên khó khăn hơn nhiều. Vì thế, nếu bạn xác định mang thai, tốt nhất hãy từ bỏ thói quen này hoặc ít nhất, cũng nên cắt giảm nó một cách hiệu quả ngay từ khi lên kế hoạch cho việc mang thai.
 - Đối với nam giới: Nam giới mong muốn có con nên tránh tắm bồn nước nóng, tắm hơi và tắm nước quá nóng, vì nhiệt độ cao có thể tiêu diệt tinh trùng (tinh hoàn có chức năng tốt nhất ở 35°C – thấp hơn nhiệt độ cơ thể bình thường là 2°C).
Duy trì lịch thể dục thể thao
Tập thể dục vừa phải và thường xuyên là rất quan trọng để sống lành mạnh, duy trì một chế độ thể dục hợp lý, ít nhất 3-4 lần mỗi tuần và kiểm soát cân nặng nằm trong mức chuẩn. Nhất là phụ nữ, quá thừa cân hay thiếu cân cũng đều có thể dẫn đến những nguy cơ cho sức khỏe của mẹ và cả thai nhi.
Những Lưu Ý Bố Mẹ Cần Nằm Lòng 6
5. Tiếp nạp vitamin và thảo dược
Phụ nữ đang mong muốn mang thai được khuyên là nên tham khảo ý kiến bác sĩ để bổ sung loại vitamin tổng hợp phù hợp. Bởi vì cơ thể người mẹ cần tích lũy 1 lượng vi chất  nhất định để sẵn sàng cung cấp cho thai nhi từ những tuần đầu tiên. 
Hiện nay chưa có báo cáo chính thức nào về việc sử dụng thảo mộc thì tăng khả năng thụ thai như thế nào. Nhưng có rất nhiều nguyên liệu thiên nhiên từ thực vật hoặc một số thành phần của thực vật (rễ, thân, hoa, cành và hạt) có tác dụng điều hòa chu kì kinh nguyệt, nâng cao chất lượng trứng, chất lượng tinh trùng và cải thiện sức khỏe sinh sản nói chung.
Tuy nhiên, dù là vitamin hay thảo mộc thì cũng cần được Y bác sĩ chuyên khoa đánh giá và đưa ra tư vấn để sử dụng an toàn, phù hợp với cơ địa bản thân.
Những Lưu Ý Bố Mẹ Cần Nằm Lòng 7
6. Khám sức khỏe định kỳ
Nếu bạn đã cố gắng để có thai trong một thời gian dài mà vẫn chưa được, đã đến lúc bạn nên gặp bác sĩ. Họ có thể cho bạn đánh giá sức khỏe tổng quát và làm các xét nghiệm để kiểm tra xem có bất kỳ vấn đề gì với khả năng sinh sản của bạn hoặc người bạn đời.
Và cuối cùng hãy luôn nhớ rằng, những người có tinh thần thoải mái sẽ giúp cho việc thụ thai thuận lợi hơn rất nhiều so với những người luôn căng thẳng và cảm thấy áp lực về vấn đề này. Hãy luôn lạc quan và chăm sóc sức khỏe tốt để sớm nhận được tin vui.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây