7 Dấu hiệu mang thai chị em nên lưu ý sau khi quan hệ

- Mang thai là niềm hạnh phúc to lớn của các cặp vợ chồng. Thế nhưng, việc xác định thời điểm mang thai cũng như phát hiện các dấu hiệu của thai kỳ có thể khiến các chị em lúng túng, đặc biệt là đối với những người mang thai lần đầu.
Để giúp chị em có thể nhận biết những dấu hiệu đầu tiên của thai kỳ và chủ động lập kế hoạch cho thai kỳ, bài viết sau đây sẽ cung cấp những thông tin cần thiết về những dấu hiệu mang thai.  
1. Sau quan hệ tình dục bao lâu thì sẽ có thai?
Đây có lẽ là câu hỏi mà những cặp vợ chồng đang mong ngóng có một thiên thần bé nhỏ chào đời rất hay thắc mắc. Tuy nhiên, thời gian cần thiết để có thai sau quan hệ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ngày rụng trứng, chất lượng tinh trùng, cơ địa của người vợ, người chồng, … 
15 dấu hiệu có thai chỉ sau 2 tuần quan hệ chính xác nhất cho chị em 3
Về mặt khoa học, việc quan hệ tình dục gần thời điểm rụng trứng (thường là giữa thời kỳ kinh nguyệt) có khả năng làm tăng nguy cơ mang thai, vì tinh trùng có thể sống trong cơ thể phụ nữ khoảng 3-5 ngày. 
Sau khi đã chọn được thời điểm quan hệ hợp lý, để có kết quả chính xác nhất, các chuyên gia khuyên người phụ nữ nên đợi khoảng 1-2 tuần sau khi quan hệ để kiểm tra mình có mang thai hay không. 
2. Một số dấu hiệu mang thai sau một tuần
Các dấu hiệu sau đây có thể xuất hiện sau khoảng 1 tuần kể từ khi quan hệ tình dục. Nhưng bạn cần nhớ rằng không phải tất cả phụ nữ đều trải qua tất cả các triệu chứng này và để chắc chắn nhất việc mình có mang thai hay không, hãy sử dụng que thử thai hoặc đi siêu âm nhé. 
Một số dấu hiệu có thai sau 1 tuần chị em nên biết: 
Trễ kinh: Một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất của thai kỳ là trễ kinh. Nếu bạn có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn và bỗng nhiên trễ kinh khoảng 5-10 ngày sau khi quan hệ thì đây rất có thể là một dấu hiệu của việc mang thai. 
• Xuất hiện máu báo thai: Một số phụ nữ có sự xuất hiện máu nhẹ sau khoảng 6-12 ngày sau thụ tinh. Máu bào thai thường là một lượng nhỏ, màu hồng hoặc nâu, không gây đau và không kéo dài như chu kỳ kinh nguyệt. 
Điều này có thể xảy ra khi phôi thai gắn vào tử cung đối với những người thực hiện phương pháp thụ tinh nhân tạo hoặc sử dụng thuốc tránh thai. 
• Căng tức ngực: Sự tăng hormone trong cơ thể phụ nữ sau khi thụ tinh thành công có thể làm cho ngực trở nên căng và nhạy cảm hơn. Ngực có thể trở nên to hơn và đau nhức.
dau hieu mang thai sau 3 ngay quan he chi em cho bo qua giam dau nguc khi co kinh 1534261460 339 width800height533
• Thân nhiệt tăng bất thường: Quá trình thụ tinh và phát triển của phôi thai thường đi kèm với sự thay đổi trong cơ thể của phụ nữ, bao gồm sự sản xuất hormone progesterone. Hormone này có vai trò quan trọng trong việc duy trì thai kỳ và chuẩn bị cơ tử cung cho việc gắn bám của phôi thai. 
Một trong những ảnh hưởng của progesterone là tăng cường lưu thông máu trong cơ thể từ đó có thể dẫn đến tăng thân nhiệt bất thường ở người mẹ.
• Sự thay đổi của âm đạo: Một trong những thay đổi phổ biến khi mang thai là tăng tạo chất âm đạo: xuất hiện các khí hư, tiết dịch âm đạo. Đây là một phản ứng tự nhiên của cơ thể để bảo vệ tử cung và phôi thai. 
Ngoài ra, âm hộ cũng sẽ có sự thay đổi về màu sắc và càng đậm hơn theo sự phát triển của thai nhi.
• Chuột rút: Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, khi trứng thụ tinh thành công, một trong những quá trình quan trọng là gắn kết phôi thai vào thành tử cung. Điều này có thể dẫn đến sự căng thẳng và triệu chứng chuột rút trong khu vực tử cung. 
Đây là một hiện tượng hoàn toàn bình thường khi mang thai, bởi vì tử cung cần phải thay đổi và kéo giãn để phù hợp với sự phát triển của thai trong thời gian tới. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái, hãy tìm cách giảm đau bằng cách thư giãn, sử dụng nước ấm chườm bụng, … 
mang thai
• Nhạy cảm với mùi: Sự thay đổi hormone trong cơ thể phụ nữ khi mang thai có thể làm cho họ trở nên nhạy cảm hơn với mùi và có thể phản ứng mạnh hơn khi tiếp xúc với mùi khác nhau. 
Trên đây là một số dấu hiệu thường gặp của việc mang thai mà các chị em cần lưu ý sau khi quan hệ tình dục. Tùy thuộc vào đặc điểm cơ địa và tình trạng sức khỏe cá nhân, các biểu hiện của việc mang thai có thể thay đổi ở mỗi người. 
Vì vậy, việc nhận biết mang thai ở giai đoạn đầu thường dựa trên những dấu hiệu thay đổi của cơ thể. Để có sự xác định chính xác hơn về tình trạng thai kỳ của mình, hãy sử dụng que thử thai tại nhà sau khoảng 1-2 tuần quan hệ để đảm bảo chắc chắn nhất nhé. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây