Bộ Y tế cảnh báo: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo như thuốc chữa bệnh

26/12/2023 17:41 | Mục Cảnh báo
- Cảnh báo vừa được phát đi từ Cục An toàn thực phẩm (Thuộc Bộ Y tế) cảnh báo về nhiều sản phẩm quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe với nội dung gây hiểu lầm, được mô tả như là thuốc chữa bệnh. Người dân cần cẩn trọng khi mua và sử dụng các sản phẩm này.
Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian gần đây, trên một số trang web và trang thương mại điện tử, xuất hiện quảng cáo về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe như Zamasstu-new, Xavakamit, Botalyzil, Castodi, XMPOW12 với nội dung gây hiểu lầm, tỏ ra có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Điều này được xác định là vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.
Những sản phẩm này được quảng cáo với những lời mô tả về việc bổ thận tráng dương, chữa yếu sinh lý, và điều trị các vấn đề liên quan đến xương khớp. Công ty cổ phần dược phẩm Linh Đạt, có trụ sở chính tại khu đô thị Lạc Hồng Phúc, phường Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên được công bố là đơn vị sản xuất và chịu trách nhiệm về các sản phẩm này.
Hơn nữa, Cục An toàn thực phẩm đã cảnh báo về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe LEHUTRA-CURCUMIN, mà quảng cáo đã tạo hiểu lầm về việc có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
LEHUTRA-CURCUMIN, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, được sản xuất bởi Công ty TNHH Dược phẩm LEHUTRA, có trụ sở chính tại tổ dân phố Trại, phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên. Công ty này công bố và chịu trách nhiệm đầy đủ về sản phẩm nói trên.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo như thuốc chữa bệnh 1
Sau khi nhận được phản ánh, cả hai công ty đều khẳng định rằng họ không tiến hành quảng cáo sản phẩm trên bất kỳ trang web nào theo thống kê của Cục An toàn thực phẩm, và họ cũng không ủy quyền cho bất kỳ tổ chức hoặc cá nhân nào thực hiện quảng cáo sản phẩm của họ trên các trang web nói trên.
Cục An toàn thực phẩm đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng để tiến hành xác minh và xử lý theo quy định hiện hành. Trong quá trình này, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không nên dựa vào nội dung quảng cáo để đưa ra quyết định mua và sử dụng sản phẩm, vì có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và tình hình kinh tế của họ.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây