Sai lầm khi dùng kem chống nắng khiến da tệ hơn mà chị em nên biết

16/07/2023 10:44 | Khoẻ - Đẹp tự nhiên
- Theo các chuyên gia về da liễu, kem chống nắng có tác dụng đẩy lùi những tác hại khôn lường của tia cực tím. Tuy nhiên, nếu như các chị em không sử dụng đúng cách sẽ khiến kem chống nắng phản tác dụng, khiến da đen sạm, tàn nhang thâm nám và có dấu hiệu lão hóa sớm.
Không chọn đúng loại kem chống nắng
Đầu tiên và quan trọng nhất, phải chọn loại kem chống nắng phù hợp với làn da của mình. Nếu da bạn là loại da dầu, bạn nên chọn loại kem có chứa thành phần oil-free để tránh tình trạng da bóng nhờn. Nếu da bạn là loại da khô, bạn nên chọn loại kem có chứa thành phần dưỡng ẩm để giúp da không bị khô và nứt nẻ.
what type sunscreen should you use
Không sử dụng kem chống nắng đều đặn hàng ngày
Không sử dụng kem chống nắng hàng ngày có thể gây hại cho làn da của bạn. Kem chống nắng không chỉ bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời mạnh mà còn ngăn chặn tia cực tím và các tác nhân gây lão hóa da khác. Tia UVA có thể xâm nhập sâu vào da và gây tổn thương lâu dài, trong khi tia UVB gây hại nhiều hơn trong điều kiện nắng.
Vì vậy, bạn nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày, ngay cả khi bạn không ra khỏi nhà. Hãy lựa chọn sản phẩm có chỉ số SPF từ 30 trở lên để đảm bảo hiệu quả bảo vệ da.
Chỉ bôi kem chống nắng ở những vùng da bị lộ ra ngoài 
Khi sử dụng kem chống nắng, bạn cần phải thoa đều lên các vùng da. Lý do là vì các loại quần áo sẽ có độ che phủ SPF khác nhau, việc thoa đều sẽ hạn chế tình trạng khiến da không đều. Do đó, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đồng thời nên thoa kem trước khi ra ngoài khoảng 30 phút để tận dụng tối đa hiệu quả chống nắng của kem chống nắng.
kem cn e1655868767277
Không thoa lại sau 2 hoặc 3 tiếng
Có nhiều người thường xuyên đặt câu hỏi rằng chỉ cần sử dụng kem chống nắng một lần trong ngày có tốt không. Tuy nhiên, điều này không đúng. Sau khoảng 2-3 tiếng, kem chống nắng sẽ dần mất đi tác dụng như lúc bôi ban đầu và bạn cần phải bôi nhắc lại để bổ sung thêm lượng kem bảo vệ da. 
Nếu như bạn không thoa lại sau 2 3 tiếng, da của bạn sẽ trở nên đen sạm và bắt nắng nhiều hơn. Nếu trời nắng gắt mà bạn cần phải làm việc ngoài trời, hãy chịu khó gia tăng số lần thoa kem để nhận được hiệu quả bảo vệ làn da tốt nhất có thể.
sunscreen thumnail1671777238
Không thoa đủ kem chống nắng 
Không thoa đủ lượng kem chống nắng có thể giảm hiệu quả bảo vệ da. Để đảm bảo sự bảo vệ tốt nhất, bạn nên sử dụng khoảng 1-2 gram kem chống nắng cho khuôn mặt và khoảng 30 gram cho toàn bộ cơ thể mỗi lần thoa. Hãy đảm bảo thoa kem đều trên vùng da không bị che phủ bởi quần áo, bao gồm tai, cổ, ngực, cánh tay và bàn tay. Thoa kem ít nhất 30 phút trước khi ra ngoài và thoa lại sau hai giờ để duy trì hiệu quả bảo vệ da suốt cả ngày.
Chỉ số SPF (Sun Protection Factor) được sử dụng để đánh giá khả năng chống nắng của kem. Hầu hết các chuyên gia khuyên nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, vì nó có khả năng chống lại 90% tác động của tia cực tím. Tuy nhiên, chỉ số SPF 60 không có nghĩa là kem chống nắng đó chống nắng gấp đôi và có thời gian tác dụng kéo dài hơn so với SPF 30.
Điều quan trọng là bạn cần tìm sản phẩm kem chống nắng phù hợp với loại da của mình trước khi xét đến chỉ số SPF. Ngoài ra, hãy lưu ý hạn sử dụng của kem chống nắng để đảm bảo chất lượng và hiệu quả bảo vệ da tối ưu.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây