Giảm cân bằng nước chanh pha mật ong: Tác dụng có thực sự thần kỳ?

23/09/2023 14:21 | Khoẻ - Đẹp tự nhiên
- Công thức thức uống chanh pha mật ong là một giải pháp bổ dưỡng và ngon miệng cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, để giảm cân hiệu quả, bạn cần thực hiện đúng cách.
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mật ong có hàm lượng năng lượng rất thấp, chỉ 294 calories trong 100g mật ong. Vì vậy, ngay cả khi bạn uống 200g mật ong mỗi ngày, lượng calories hấp thụ vào cơ thể cũng không quá 600 calories. Điều này vẫn còn rất xa so với lượng calories bình thường vào cơ thể. 
Ngoài ra, mật ong còn chứa các vitamin B, C và chất chống oxy hóa giúp bổ sung, giải độc và cải thiện chức năng tiêu hóa; là một nguồn cung cấp axít citric, vitamin và chất chống oxy hóa. 
Toàn bộ trái cây từ vỏ đến cùi của quả chanh đều tốt cho sức khỏe. Một quả chanh có thể cung cấp khoảng 31 mg vitamin C, chiếm 51% lượng vitamin C khuyến cáo hàng ngày dành cho mỗi người. Ăn trái cây và rau quả giàu vitamin C giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và đột quỵ. 
chanh mat ong 2
Không chỉ vitamin C đem lại lợi ích cho tim mà chất xơ và hợp chất thực vật trong trái chanh cũng có thể làm giảm một số yếu tố nguy cơ mắc các bệnh tim mạch chuyển hóa. Axit citric có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận bằng cách tăng khối lượng nước tiểu và tăng độ pH trong nước tiểu, tạo ra môi trường ít thuận lợi hơn cho việc hình thành sỏi thận. 
Chanh giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể làm sạch ruột và chống tích nước trong cơ thể. Mật ong có khả năng giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, cung cấp các dưỡng chất thiết yếu khác, giúp tăng cường sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe dài lâu.
Những lưu ý khi pha chanh với mật ong
Nhiều người hiện nay đang có xu hướng muốn giảm cân nhanh chóng và đã áp dụng phương pháp uống nước chanh và mật ong liên tục trong thời gian dài, thay thế cho nước uống hàng ngày. Việc này không chỉ không hiệu quả mà còn có thể gây hại cho sức khỏe.
Uống quá nhiều nước chanh và mật ong có thể khiến lượng calo trong cơ thể giảm đột ngột, gây ra các triệu chứng khó chịu như kiệt sức và ngất xỉu. Điều này càng trở nên nguy hiểm hơn khi người uống không ăn uống gì thêm để giảm việc tiếp nhận calo vào trong cơ thể.
uong chanh mat ong Thumnail
Ngoài ra, việc uống quá nhiều nước chanh và mật ong không đúng cách cũng có thể gây hại cho sức khỏe. Chanh có tính chua và chứa nhiều acid, nếu uống khi đang đói có thể gây loét dạ dày. Trong khi đó, mật ong có tính nóng, không phù hợp với những người bị nóng trong.
Hiện nay, nhiều chị em phụ nữ vẫn áp dụng phương pháp uống nước chanh pha đường hay mật ong để giảm cân. Đây không phải là phương pháp tốt nhất vì nếu uống thường xuyên, tổng lượng calo cho ngày không đảm bảo việc chuyển hóa tối thiểu của cơ thể. Điều này sẽ khiến cho sức khỏe bị suy giảm và không đủ sức khỏe để làm việc.
Chế độ giảm cân hiệu quả cần đảm bảo lượng năng lượng trong ngày không được nhỏ hơn 800 calo/1 ngày và phải đủ axit amin, chất béo cần thiết và khoáng chất. Do đó, chúng tôi không khuyến khích việc sử dụng phương pháp uống nước chanh và mật ong để giảm cân mà thay vào đó, khuyến khích các bạn áp dụng chế độ ăn uống khoa học và tập luyện thường xuyên để giảm cân một cách an toàn và hiệu quả.
Một số công thức kết hợp chanh với mật ong được khuyên dùng
Những ngày nóng bức, nhu cầu giải khát của cơ thể tăng cao và thường dẫn đến việc lựa chọn các đồ uống có chứa nhiều đường như nước ngọt, cà phê sữa. Để bảo vệ sức khỏe, chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên sử dụng hỗn hợp chanh và mật ong thay thế cho các loại đồ uống này.
top 1682048612 7340 1682048729
Để sử dụng hiệu quả, cần lưu ý một số điểm sau:
- Chỉ nên pha loãng chanh và mật ong để không gây hại đến dạ dày. Nên uống chanh mật ong vào buổi sáng, trước khi ăn và bữa trưa. Bữa tối chỉ nên uống mật ong pha loãng, không cho thêm chanh.
- Không nên uống nước chanh cho quá nhiều mật ong, vì như vậy sẽ khiến huyết áp tăng cao và gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. 
- Không nên uống nước chanh mật ong quá chua sẽ khiến cho lượng axit tăng cao và dễ dẫn đến hiện tượng viêm loét dạ dầy. Do đó, cần lưu ý lượng mật ong và chanh phù hợp khi pha chế.
- Nước chanh và mật ong chỉ nên pha với nước ấm, không nên pha với nước quá lạnh hoặc quá nóng để tránh gây kích ứng cho dạ dày và ruột. Hơn nữa, không nên uống quá nhiều một lúc mà hãy nhấp từng ngụm nhỏ để giúp rửa sạch ruột.
- Cuối cùng, chúng ta cần nhớ rằng, trong quá trình giảm cân, cơ thể vẫn cần được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Do đó, nên ăn uống đầy đủ và cân bằng để đảm bảo sức khỏe và giảm cân hiệu quả.
Cách pha chế thức uống giảm cân từ quả chanh: 
Trong quá trình giảm cân, việc sử dụng các thực phẩm có tác dụng hỗ trợ giảm cân là điều vô cùng quan trọng. Trong đó, chanh được xem là một trong những loại thực phẩm có tác dụng giảm cân hiệu quả. Và để tận dụng tối đa công dụng của quả chanh, chúng ta có thể sử dụng nó để pha chế thức uống giảm cân.
Cách pha chế thức uống giảm cân từ quả chanh rất đơn giản. Chỉ cần cho vào cốc ½ quả chanh tươi với 2 muỗng mật ong nguyên chất và 300ml nước ấm rồi khuấy đều. Để hiệu quả giảm cân được phát huy tối đa, nên uống hết hỗn hợp mật ong chanh này ngay sau khi ngủ dậy.
nhung luu y khi giam can bang chanh va mat ong h1 800x400
Ngoài ra, sử dụng nước chanh pha loãng để thay thế cho nước lọc cũng là một giải pháp hay, đơn giản và hữu hiệu. Việc uống nước chanh pha loãng thường xuyên không chỉ giúp giảm cân mà còn có tác dụng tốt cho sức khỏe.
Còn về việc kết hợp giữa quả chanh và cafe, có thể pha 240ml cà phê với nước cốt 1 quả chanh tươi và uống mỗi ngày. Kết hợp này giúp đánh tan mỡ thừa, xuống cân nhanh chóng. Bên cạnh đó, chúng còn giúp đẩy lùi lão hóa, duy trì năng lượng hữu hiệu.
Sự kết hợp hài hoà giữa quả chanh và gừng cũng là một trong những giải pháp giảm cân hiệu quả. Kết hợp này giúp tăng cường trao đổi chất mạnh mẽ, giúp đốt cháy nhiều calo, từ đó giảm cân nhanh chóng. 
Để pha chế thức uống này, chỉ cần lấy 1 củ gừng đem rửa sạch, cạo vỏ để ráo nước rồi cắt thành lát mỏng. Cho 4 chén nước lọc và nồi cùng phần gừng vừa thái mỏng, đun sôi tầm 10’ rồi tắt bếp, để nguội. Sau đó, bỏ phần bã gừng rồi vắt lấy nước cốt 1 quả chanh tươi cho vào, dùng muỗng khuấy đều.
Tóm lại, việc sử dụng quả chanh để pha chế các thức uống giảm cân là một trong những giải pháp hiệu quả và an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất, chúng ta nên kết hợp với việc tập luyện thể dục và ăn uống khoa học.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây