Hẹp bao quy đầu có nguy hiểm không?

26/10/2023 09:14 | Hỏi đáp
- Cháu xin chào Songkhoe360.vn. Cháu đọc Songkhoe360 cũng đã lâu. Đợt này cháu đang có chút vấn đề nên xin được tư vấn giúp ạ.Cháu tự so sánh trên mạng thì thấy cháu bị hẹp bao quy đầu, nhưng rất sợ đi cắt. Liệu việc này có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của cháu không ạ?(Độc giả giấu tên, Ninh Thuận)
Xin chào bạn độc giả, 
Hẹp bao quy đầu, còn được gọi là hiện tượng bao quy đầu hẹp hoặc phimosis, là tình trạng trong đó bao quy đầu (mảng da bọc kín đầu dương vật) không thể hoặc khó khăn lột lại được, không thể trải bao quy đầu ra khỏi đầu dương vật. Hẹp bao quy đầu có thể xảy ra ở cả trẻ em và người trưởng thành.
Hẹp bao quy đầu có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, bao gồm:
• Dị tật cơ học: Một số người có bao quy đầu hẹp do di truyền hoặc cấu trúc cơ học của bao quy đầu chưa phát triển đầy đủ.
• Viêm nhiễm: Viêm nhiễm bao quy đầu và dương vật có thể dẫn đến việc tổn thương và co dạng của bao quy đầu, gây ra phimosis.
• Vết thương hoặc chấn thương: Vết thương hoặc chấn thương dương vật có thể làm bao quy đầu trở nên hẹp hơn.
Hẹp bao quy đầu có nguy hiểm không 2
Tình trạng này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe và tiềm ẩn nguy cơ viêm nhiễm nếu không được xử lý ví dụ như:
1. Vấn đề về vệ sinh: Bao quy đầu hẹp có thể làm cho việc vệ sinh khu vực dương vật trở nên khó khăn, khiến cho mảng da bao quy đầu dễ bị nhiễm trùng hoặc gây mùi khó chịu. Người lớn có thể gặp phải viêm nhiễm bao quy đầu thường xuyên hoặc viêm nhiễm tiết niệu, gây khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.
2. Khó khăn trong tình dục: Hẹp bao quy đầu có thể gây đau và khó khăn trong quá trình quan hệ tình dục. Điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống tình dục và gây ra lo lắng và căng thẳng.
3. Viêm nhiễm và viêm nhiễm nhiễm trùng: Hậu quả của hẹp bao quy đầu có thể dẫn đến viêm nhiễm bao quy đầu và nhiễm trùng, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nhiễm trùng hoặc viêm nhiễm tiết niệu. Việc điều trị viêm nhiễm cần sự can thiệp y tế và có thể gây ra sưng đau và khó chịu.
4. Khó khăn trong việc đi tiểu: Hẹp bao quy đầu có thể gây ra sưng và đau trong quá trình đi tiểu. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự thoải mái và làm việc hàng ngày.
Hẹp bao quy đầu có nguy hiểm không 1
Ngoài ra, một trong những biến chứng phổ biến là viêm nhiễm bao quy đầu hoặc viêm nhiễm niệu đạo, khi da bao quy đầu trở nên viêm nhiễm và đỏ. Đây là tình trạng không chỉ gây đau và sưng, mà còn khiến cho việc vệ sinh cá nhân trở nên khó khăn và mất thoải mái. Hẹp bao quy đầu gây đau đớn và vô cùng mệt mỏi.
Biến chứng nghiêm trọng hơn có thể bao gồm viêm niệu đạo và các vấn đề về niệu đạo, tiểu tiện đau đớn. Nếu không điều trị kịp thời, hẹp bao quy đầu có thể gây ra các vấn đề phức tạp hơn, đòi hỏi can thiệp phẫu thuật để khắc phục. 
Để xử lý tình trạng này, người lớn có thể cần phẫu thuật, được gọi là "cắt bao quy đầu" để lấy bao quy đầu hẹp ra khỏi đầu dương vật. Cắt bao quy đầu là một quá trình phẫu thuật đơn giản và thường được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa ngoại tiết niệu. 
Quá trình cắt bao quy đầu thực hiện dưới tác dụng của thuốc tê, đảm bảo rằng bệnh nhân không cảm thấy đau. Do đó, trong phần lớn các trường hợp, quá trình cắt bao quy đầu không gây ra đau đớn cho bệnh nhân.
Hẹp bao quy đầu có nguy hiểm không 3
Thời gian phục hồi sau quá trình cắt bao quy đầu thường khá nhanh, và hầu hết người bệnh có thể trở lại các hoạt động hàng ngày bình thường trong vòng vài ngày đến một tuần sau phẫu thuật. 
Quá trình điều trị nên được thực hiện dưới sự giám sát của một bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn và hiệu quả.
Nếu như cháu nhận định mình bị hẹp bao quy đầu thì hãy đi cắt càng sớm càng tốt nhé. Songkhoe360 xin thông tin đến cháu cũng như các bạn độc giả khác.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây