Đau nhức xương khớp có nên ăn hải sản?

08/11/2023 15:33 | Hỏi đáp
- Xin chào Songkhoe360! Tôi thích ăn hải sản nhưng thường đau nhức khớp. Nhưng có người nói là không nên ăn hải sản khi bị bệnh này. Xin nhờ Songkhoe360 tư vấn giúp! (độc giả xin giấu tên đến từ Hà Nội)
Trả lời:
Xin chào bạn độc giả!
Songkhoe360 cũng đã gặp nhiều trường hợp có thắc mắc như bạn và xin được trả lời như sau:
Hải sản, bao gồm cua, ghẹ, ốc, bạch tuộc, sò, cá và nhiều loại khác, là những thực phẩm phổ biến và ngon miệng mà nhiều người yêu thích. Chúng có hàm lượng dinh dưỡng phong phú và giữ vai trò quan trọng trong chế độ ăn uống của nhiều người.
Đau nhức xương khớp có nên ăn hải sản 2
Tuy nhiên, không phải ai cũng nên tiêu thụ hải sản, đặc biệt là những người bị đau nhức xương khớp hoặc các tình trạng sức khỏe liên quan. Một số tình trạng bao gồm bệnh gout, viêm khớp, thoái hóa khớp, tăng axit uric máu và nhiều tình trạng đau nhức xương khớp khác. 
Các loại hải sản thường chứa hàm lượng purin cao, purin là một chất gây bệnh gout và cũng có thể gây ra đau nhức xương khớp.
Purin là một chất gốc purine tồn tại tự nhiên trong thực phẩm. Khi cơ thể tiêu hóa purin, nó sẽ tạo ra axit uric và sự tích tụ của axit uric có thể dẫn đến gout hoặc tình trạng đau nhức xương khớp. Do đó, người mắc các tình trạng này cần hạn chế tiêu thụ nhiều thực phẩm chứa purin, trong đó có các loại hải sản như sò điệp, mực, sardine, cá hồi, tôm, các loại mực.
Ngoài ra, tôm, cua, hàu và nhiều loại hải sản khác cung cấp nhiều khoáng chất kẽm, một chất quan trọng cho sức khỏe. Thế nhưng, người bị các tình trạng như gout, viêm khớp, hoặc dung nạp quá nhiều kẽm có thể gây ra sự phá hủy của sụn khớp, dẫn đến các triệu chứng như đau, sưng, cứng khớp.
Đau nhức xương khớp có nên ăn hải sản 1
Bên cạnh việc điều chỉnh chế độ ăn uống, có một số tinh chất thiên nhiên như màng vỏ trứng, collagen loại 2 không biến tính, collagen peptide thủy phân, gừng, chất chondroitin sulfate và nhiều loại thảo dược khác có thể hỗ trợ giảm đau trong các tình trạng thoái hóa khớp, viêm khớp, và viêm khớp dạng thấp. Những dưỡng chất này có khả năng bảo vệ màng hoạt dịch, thúc đẩy tái tạo sụn khớp, và tăng độ bền cũng như sự dẻo dai cho các khớp.
Tuy nhiên, nếu bạn trải qua đau khớp kéo dài và nghiêm trọng, thì việc thăm khám và điều trị chuyên khoa là rất quan trọng để đảm bảo bạn được chăm sóc kịp thời và hiệu quả.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây