Nghiên cứu châu Âu: 4 thực phẩm phổ biến của người Việt có khả năng hạ mỡ máu

28/12/2023 10:16 | Cây thuốc quý quanh ta
- Totum-70 là một sản phẩm có khả năng giúp giảm chỉ số cholesterol toàn phần, cholesterol xấu LDL và triglyceride một cách hiệu quả. Những chỉ số này thường cao hơn mức bình thường và được gọi là "rối loạn lipid máu" hoặc "mỡ máu cao".
Kết quả này được đưa ra sau nghiên cứu của TS Cédric Langhi từ Trung tâm R&D Riom (Pháp) và các cộng sự từ nhiều viện, trường tại Pháp, Hà Lan. Theo bài công bố trên Tạp chí Nutrients, Totum-070 là một hợp chất chống oxy hóa thuộc nhóm polyphenol, có nguồn gốc từ thực vật.
Các thử nghiệm trên chuột đã cho thấy rằng chế độ ăn chứa Totum-070 có tác động tích cực đến tế bào ruột Caco2, giúp ức chế sự hấp thu cholesterol và cải thiện hệ vi sinh vật đường ruột.
Điều này cho thấy Totum-70 có tiềm năng là một phương pháp hỗ trợ hiệu quả cho việc giảm cholesterol toàn phần, cholesterol xấu LDL và triglyceride. Sản phẩm này có thể được sử dụng như một phần trong chế độ ăn hợp lý và là một giải pháp tự nhiên để cải thiện sức khỏe tim mạch và điều chỉnh lipid máu.
Nghiên cứu châu Âu 1
Totum-070 là một loại polyphenol được tìm thấy trong năm loại thực vật gồm lá ô liu, a-ti-sô, hoa cúc tần, câu kỷ tử và hồ tiêu. Đây là một thành phần tự nhiên có tác dụng hạ mỡ máu và ngăn sự tích tụ triglyceride ở gan. Các thảo dược chứa Totum-070 này đã được sử dụng trong Đông y như một vị thuốc và cũng được dùng trong các món ăn, làm trà thảo dược.
Nghiên cứu cho thấy rằng, Totum-070 có khả năng ngăn chặn sự tích tụ triglyceride ở gan ở các con chuột bị đồng thời chứng gan nhiễm mỡ. Điều này đem lại một con đường thú vị để tạo ra các phương án bổ sung loại polyphenol này để giúp điều trị mỡ máu cao, một tình trạng có thể dẫn đến xơ vữa động mạch và nhiều bệnh cảnh tim mạch trầm trọng hơn.
Ngoài tác dụng hạ mỡ máu, Totum-070 còn có thể giúp ngăn ngừa viêm gan, xơ gan và ung thư gan. Gan nhiễm mỡ lâu ngày có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe con người, do đó việc sử dụng các sản phẩm chứa Totum-070 có thể giúp phòng ngừa và điều trị các bệnh liên quan đến gan.
Nghiên cứu châu Âu 2
Theo các nhà nghiên cứu, để chứng minh tính hiệu quả và an toàn của chất bổ sung này đối với con người, chúng ta cần tiến hành các nghiên cứu lâm sàng chi tiết hơn. Mặc dù điều này có thể là một hành trình không dễ dàng, nhưng hầu hết các thảo dược chứa Totum-070 đã được sử dụng trong y học truyền thống của nhiều quốc gia châu Á.
Đặc biệt, có nhiều bài thuốc đã được sử dụng để tăng cường sức khỏe tim mạch và gan. Các nghiên cứu lâm sàng sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về hiệu quả và tác dụng phụ của chất bổ sung này, từ đó mang lại lợi ích tối đa cho sức khỏe con người.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây