Giảm ho siêu hiệu quả với rau tần dày lá

07/10/2023 18:09 | Cây thuốc quý quanh ta
- Ho thường gây ra bởi viêm họng, viêm phế quản, viêm xoang mũi, lao phổi, bụi bặm, không khí lạnh hay nóng quá, cảm cúm, đàm thấp, khí độc, khói thuốc lá và khối u. Trong Đông y, rau tần dày lá được xem là một vị thuốc chữa ho rất có hiệu quả.
Rau tần có chứa nhiều thành phần đặc biệt giúp làm dịu các cơn ho, giảm đau họng và tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, rau tần còn có tác dụng làm sạch đường hô hấp và giảm sự viêm nhiễm trong cơ thể.
dung rau tan day la tri ho cho ba bau lieu co mang lai hieu qua 1 0abfb4a3b7
Bài thuốc giảm ho từ rau tần dày lá
Các phương pháp sử dụng tần dày lá nhai để hỗ trợ sức khỏe có thể được thực hiện theo ba cách khác nhau. 
Cách thứ nhất là hái vài lá tần dày lá nhai, ngậm trong miệng rồi nuốt nước, bỏ bã. Đây là cách đơn giản nhất và dễ thực hiện nhất. Tuy nhiên, cách này không đem lại hiệu quả cao như các phương pháp khác.
• Cách thứ hai là sử dụng 20g tần dày lá và 3 lát gừng tươi, đem giã nát và lọc lấy nước cốt uống. Phương pháp này đem lại hiệu quả tốt hơn so với cách trên, vì nước cốt được chiết xuất từ tần dày lá và gừng có chứa các hợp chất có lợi cho sức khỏe.
cach tri ho bang rau tan day la
• Cách thứ ba là sử dụng 10 lá tần dày lá tươi, 1 quả trái chanh xắt lát, 1 củ gừng tươi xắt lát và đường phèn hay mật ong vừa đủ. Tất cả các thành phần này được cho vào chén, đem chưng cách thủy, lấy nước si-rô trong chén uống dần. 
Phương pháp này cũng rất hiệu quả vì kết hợp các thành phần có tác dụng khác nhau như giúp tiêu hóa, tăng cường miễn dịch và giảm đau.
• Cách thứ tư sử dụng tần dày lá 1 nắm (15g), lá chanh 10g, vỏ quýt 5g, gừng tươi 3 lát và đường phèn 10g. Chúng ta nấu lấy nước uống trong ngày.
• Cách thứ năm, sử dụng tần dày lá 20g, kim ngân hoa 15g, sài đất 15g, xạ can 12g và cam thảo đất 12g. Các vị thuốc sắc với 600ml, còn lại 200ml, chia thành 3 phần để uống trong ngày.
chua ho viem hong bang cay rau tan 2
Tuy nhiên, để xác định nguyên nhân gây bệnh cụ thể, bệnh nhân nên đi khám chuyên khoa tai mũi họng để được tư vấn và điều trị kịp thời. Việc này sẽ giúp ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra và cải thiện tình trạng sức khỏe chung của bệnh nhân. 
Ngoài ra, việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa như giữ ấm cơ thể, uống đủ nước, tránh tiếp xúc với các tác nhân gây kích thích họng cũng rất quan trọng để hạn chế các triệu chứng ho và viêm họng tái phát.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây