Các loại thảo mộc giúp hỗ trợ điều trị ung thư xương

21/05/2023 15:38 | Cây thuốc quý quanh ta
- Ung thư xương là căn bệnh nguy hiểm khiến người bệnh có thể bị hủy hoại khả năng vận động và chống đỡ của cơ thể, thậm chí có thể dẫn đến tử vong nếu bệnh ở giai đoạn muộn. Cùng với các phương pháp điều trị chính thống, thảo dược cũng được sử dụng để hỗ trợ điều trị ung thư xương. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các loại thảo dược hỗ trợ điều trị ung thư xương và cách sử dụng chúng.
Ung thư di căn xương là gì?
Di căn xương ở giai đoạn sớm của bệnh không có biểu hiện lâm sàng và chiếm tỷ lệ 30-85% trong các tỷ lệ di căn xương. Biểu hiện lâm sàng của di căn xương thường là đau xương khớp, chèn ép tủy sống, tổn thương thần kinh, gãy xương bệnh lý và những triệu chứng này thường xuất hiện khá muộn.
Bệnh nhân ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi, ung thư vòm họng thường di căn vào xương. Di căn xương của ung thư có đặc điểm là số lượng di căn nhiều, có tới 80% di căn đến hai cực là di căn chính, còn lại 10% di căn xương sọ và 10% di căn xương dài. 
Điều trị di căn xương các loại thảo mộc từ thiên nhiên
Ngoài cách điều trị ung thư di căn xương bằng thuốc Tây, việc uống thuốc nam hiện nay cũng có nhiều tác dụng đối với tế bào ung thư. Có một số loại thuốc đã được chứng minh là có khả năng được sử dụng để điều trị ung thư xương.
Nha đam
Nhiều nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng nha đam có tác dụng hỗ trợ trong điều trị ung thư xương. Nha đam có chứa hoạt chất allolide, đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân ung thư xương và giúp tăng cường sức đề kháng.
Ngoài ra, nha đam còn giúp cải thiện cảm xúc, giúp tinh thần chống lại bệnh tật tốt hơn và bệnh nhân có nhiều năng lượng hơn trong quá trình chữa bệnh.
Các loại thảo mộc giúp hỗ trợ điều trị ung thư xương 1
Nghệ
Hoạt chất curcumin trong nghệ đã được nghiên cứu khoa học trên toàn thế giới về tác động lên các tế bào ung thư, trong đó có ung thư xương.
Curcumin giúp tiêu diệt các tế bào ung thư xương thông qua một số cơ chế chuyên biệt, kháng viêm, tăng cường hệ miễn dịch, đẩy nhanh quá trình hồi phục của bệnh nhân.
Tỏi và Gừng
Tỏi có đặc tính chống ung thư tự nhiên trong nuôi cấy tế bào. Chiết xuất gừng giúp giảm đau và viêm. Nó làm giảm số lượng các yếu tố prostaglandin và làm dịu các phân tử gây đau. Ngoài tác dụng giảm đau, gừng còn hữu ích trong việc giảm buồn nôn và khó chịu. Bạn có thể tiêu thụ gừng ở dạng tươi hoặc khô. 
Các loại thảo mộc giúp hỗ trợ điều trị ung thư xương 2
Cây sài hồ
Loại thảo mộc có nhiều ở Trung Quốc và Việt Nam này cao dưới một mét và ưa sáng. Cây này đã được chứng minh là có tác dụng gây độc tế bào chống lại các tế bào ung thư (vú, gan, ruột kết, buồng trứng, xương) trong ống nghiệm ở người.
Rễ cây có chứa saponin, chiết xuất acetone và chất isochai flactone, được cho là gây chết tế bào tự phát. 
Cây xạ đen
Xạ can được biết đến với công dụng điều trị ung thư, đặc biệt là ung thư di căn xương, thuộc loại thuốc nam phổ biến nhất hiện nay. Từ xa xưa, người Mường Hòa Bình đã sử dụng loại cây này để chữa bệnh ung thư và nhiều căn bệnh khác. Người bệnh có thể dùng lá và thân của cây để đun lấy nước thuốc uống trong ngày, thực hiện đều đặn hàng ngày sẽ duy trì được hiệu quả điều trị ung thư cao trong thời gian dài.
Các loại thảo mộc giúp hỗ trợ điều trị ung thư xương 3
Đậu đen, đậu tây và rau bina
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đậu đen và đậu gà có chứa các hợp chất chống ung thư, giúp ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển. Ngoài ra, khi kết hợp đậu xanh với các loại rau có tính nóng, đậu đen giúp cơ thể cải thiện dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng, nâng cao chất lượng cuộc sống, chống lại bệnh ung thư xương tốt hơn.
Người bệnh có thể sử dụng 3 nguyên liệu này thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày, vừa giàu chất dinh dưỡng lại dễ tiêu hóa nên rất phù hợp với bệnh nhân ung thư xương.
Các loại thảo mộc giúp hỗ trợ điều trị ung thư xương 4
Trên đây là một số loại thảo dược hỗ trợ điều trị ung thư xương mà các bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, tùy thuộc vào thể trạng và cơ địa của mỗi người mà tác dụng của việc sử dụng các loại thảo dược trên cũng đem lại những kết quả khác nhau. Tế bào ung thư phát triển rất nhanh nhưng thuốc nam có tác dụng rất chậm. Vì vậy, người bệnh cần được đánh giá, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định để tránh bỏ lỡ thời điểm vàng trong điều trị bệnh. Nếu gặp bất kỳ triệu chứng bất thường nào trong quá trình điều trị ung thư xương nam giới cần liên hệ ngay với bác sĩ để được đánh giá và điều trị kịp thời. Người bệnh nên thiết lập một chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ và giữ một tâm lý lạc quan, thoải mái nhất để quá trình điều trị bệnh diễn ra tốt hơn. Mong rằng những thông tin chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin hữu ích về phương pháp điều trị ung thư di căn xương.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây