Áp Dụng Ngay Bài Thuốc Thảo Dược Ngăn Ngừa Bệnh Răng Miệng

15/07/2023 10:54 | Cây thuốc quý quanh ta
- Ứng dụng 5 bài thuốc thảo dược sau đây để loại bỏ tình ngay trạng nướu răng thường xuyên sưng đỏ, đau đớn, nhạy cảm… gây đau nhức suốt ngày.
Bệnh nướu răng là một vấn đề răng miệng khá phổ biến không chỉ ảnh hưởng đến mọi người ở mọi lứa tuổi. Thói quen ăn uống không lành mạnh và vệ sinh răng miệng kém là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh nướu răng. 
1. Cây neem
Sử dụng cành lá neem là một phương pháp lâu đời, được sử dụng nhiều để đánh răng và là một biện pháp hiệu quả để duy trì sức khỏe răng miệng vì cây neem có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm tuyệt vời, được chứng minh là có hiệu quả điều trị các bệnh răng miệng
Mẹo: Đun sôi vài lá neem trong nước và súc miệng 3-4 lần một ngày với dung dịch này thường xuyên để ngăn ngừa bệnh nướu răng.
Áp Dụng Ngay Bài Thuốc Thảo Dược Ngăn Ngừa Bệnh Răng Miệng 1
2. Cam thảo
Rễ cam thảo có chứa hai hợp chất thiết yếu là licoricidin và licorisoflavin A có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn trong khoang miệng và cũng chống lại chứng hôi miệng. Hơn nữa, cam thảo có tính chất chống viêm và làm dịu sự kích ứng, giúp làm sạch và chăm sóc nướu.
Mẹo: Đặt một nhúm bột cam thảo lên phần răng bị ảnh hưởng hoặc đánh răng thường xuyên với loại bột này để ngăn ngừa bệnh nướu răng.
Áp Dụng Ngay Bài Thuốc Thảo Dược Ngăn Ngừa Bệnh Răng Miệng 2
3. Hương nhu (Tulsi)
Lá Tulsi nổi tiếng với nhiều đặc tính chữa bệnh. Là một loại kháng sinh tự nhiên mạnh mẽ, Tulsi đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh nướu răng. Lá Tulsi cũng có hoạt tính kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa mảng bám răng và hôi miệng rất tốt.
Mẹo: Nhai lá hương nhu tươi mỗi ngày hoặc sử dụng nước hương nhu để súc miệng để ngăn ngừa bệnh nướu răng. 
Áp Dụng Ngay Bài Thuốc Thảo Dược Ngăn Ngừa Bệnh Răng Miệng 3
4. Guggul (nhựa cây mộc hương)
Guggul là một loại nhựa thảo dược có nguồn gốc từ cây mộc hương (Commiphora mukul). Do có tính kháng vi khuẩn, chống viêm và kháng nhiễm trùng tốt, Guggul là một thành phần hoạt chất có trong nhiều loại thuốc. Ngoài ra, nó cũng chứa các hợp chất chống viêm giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn hình thành mảng bám.
Mẹo: Lấy nửa thìa bột nhựa cho vào một cốc nước và dùng như một loại nước súc miệng từ 2-3 lần một ngày để điều trị và ngăn ngừa bệnh nướu răng.
Áp Dụng Ngay Bài Thuốc Thảo Dược Ngăn Ngừa Bệnh Răng Miệng 4
5. Đinh hương
Đinh hương chắc chắn là một trong phương thuốc tự nhiên tốt nhất và hiệu quả nhất để đối phó với bệnh nướu răng. Loại thảo dược này có chứa một hợp chất hóa học là eugenol, hoạt động như một chất khử trùng và giảm đau mạnh mẽ giúp làm giảm sưng và đau trong bệnh nướu.
Mẹo: Bạn có thể nhai đinh hương tươi hoặc sử dụng dầu đinh hương để thoa lên phần mô nướu bị kích thích để giảm đau và ngăn ngừa vi khuẩn phát triển. Đinh hương cũng được sử dụng trong các loại kem đánh răng và súc miệng chứa thành phần tự nhiên.
Áp Dụng Ngay Bài Thuốc Thảo Dược Ngăn Ngừa Bệnh Răng Miệng 5
Trên đây là một số bài thuốc thảo dược giúp chữa bệnh nướu răng, ngăn ngừa vi khuẩn phát triển trong khoang miệng của chúng ta. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn vẫn phải duy trì vệ sinh miệng hàng ngày như chải răng đúng cách, súc miệng thường xuyên, làm sạch răng định kỳ… để đảm bảo sức khỏe răng miệng của bản thân. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây