Thói quen xấu bạn nên từ bỏ ngay sau 21h

23/08/2023 08:16 | Cảnh báo
- Để duy trì một sức khỏe tốt và có giấc ngủ ngon lành, chúng ta cần loại bỏ những thói quen xấu sau 21 giờ. Dưới đây là những thói quen bạn nên từ bỏ để bảo vệ sức khỏe của mình.
1. Uống sữa
Uống sữa buổi tối rất có lợi cho sức khỏe nhưng sau 21h sẽ gây hậu quả không tốt. Uống sữa trước khi ngủ có thể gây khó tiêu hóa và ảnh hưởng xấu đến men răng. 
Sữa chứa nhiều đường lactoza gây tắc nghẽn mạch máu khiến máu khó lưu thông, có thể khiến bạn tỉnh giấc giữa đêm. Vì vậy, nên uống sữa khoảng 3 giờ trước khi đi ngủ là tốt nhất.
Thói quen xấu bạn nên từ bỏ ngay sau 21h 1
2. Uống bổ sung canxi và vitamin
Nhiều người bổ sung canxi và vitamin trước khi đi ngủ nhưng điều này có thể khiến dạ dày phải làm việc không cần thiết dẫn đến đầy bụng khó tiêu. Các chuyên gia khuyên bạn nên thỉnh thoảng bổ sung canxi và vitamin trong bữa ăn. 
Về nguyên tắc, trừ khi bác sĩ chỉ định uống thuốc vào buổi tối, còn không thì tốt nhất là không nên uống thuốc hoặc ăn thức ăn bổ dưỡng sau 21h.
Thói quen xấu bạn nên từ bỏ ngay sau 21h 2
3. Ăn no
Sau 21h, bạn không nên ăn quá no. Nếu phải ăn bữa tối muộn, hãy chọn những thực phẩm nhẹ bụng như các loại rau củ quả giàu chất xơ, hạn chế nạp chất đạm, chất béo và tinh bột. Dư năng lượng sẽ tạo thành mỡ thừa và gây hại cho sức khỏe của bạn. 
Nếu vẫn còn thấy đói, bạn chỉ nên ăn nhẹ vài món với thực phẩm giúp ngủ ngon như nửa quả chuối, sữa chua không đường hay một nắm hạnh nhân.
Thói quen xấu bạn nên từ bỏ ngay sau 21h 3
4. Uống nhiều nước
Uống nhiều nước là thói quen tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế uống quá nhiều nước sau 21h. Uống nhiều nước gần giờ đi ngủ có thể khiến giấc ngủ gián đoạn bởi phải dậy đi vệ sinh lúc nửa đêm. Giấc ngủ kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe và vóc dáng của bạn.
Thói quen xấu bạn nên từ bỏ ngay sau 21h 4
5. Mặc quần áo quá chật
Mặc quần áo quá chật cũng là một thói quen xấu khiến cho giấc ngủ của bạn không được tốt. Ban đêm là thời gian cơ thể cần được thả lỏng, do đó hãy chọn những bộ quần áo thật thoải mái và dễ chịu trước khi lên giường. 
Theo các chuyên gia, mặc quần áo quá chật rất dễ sinh nhiệt, đồng thời khiến máu khó lưu thông, từ đó gây đau tức cơ thể.
Thói quen xấu bạn nên từ bỏ ngay sau 21h 5
Ngoài ra, tránh sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ cũng là một thói quen tốt giúp cho giấc ngủ của bạn được tốt hơn. Ánh sáng xanh từ các thiết bị này có thể làm giảm sản xuất melatonin - một hormone giúp kiểm soát giấc ngủ của cơ thể.
Cuối cùng, hãy tạo cho mình một không gian yên tĩnh và thoải mái trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp cho bạn dễ dàng thư giãn và có một giấc ngủ ngon.
Trên đây là những thói quen xấu vào buổi tối mà bạn cần hạn chế để có được giấc ngủ ngon và sức khỏe tốt. Hãy chú ý đến những điều này và từ bỏ những thói quen xấu để có một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây