Thu hồi kem trắng da có hàm lượng thủy ngân vượt mức

07/01/2024 13:44 | Cảnh báo
- Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã thông báo về việc lấy mẫu kiểm nghiệm sản phẩm. Whitening Cream Koné tại sạp 18, 37 chợ Kim Biên, phường 13, quận 5, TP.HCM.
Trên nhãn sản phẩm ghi số lô ROEIAM, ngày sản xuất 1/7/2023, hạn dùng 1/7/2025, và thông tin nhà sản xuất “Manufactured by: Kone Natural Herb Co., Ltd – 81 Bangna – Trad Road, Bangna, Bangkok 10260”. 
Tuy nhiên, sản phẩm không có thông tin số công bố và nhà nhập khẩu. Thêm vào đó, trên nhãn không có thông tin thành phần, công dụng bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt.
Kết quả kiểm nghiệm cho thấy mẫu thử không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu giới hạn thủy ngân. Tra cứu cho thấy Cục Quản lý Dược chưa cấp số phiếu công bố lưu hành sản phẩm mỹ phẩm với tên Whitening Cream Koné. Do đó, sản phẩm Whitening Cream Koné không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu giới hạn thủy ngân.
Thu hồi kem trắng da có hàm lượng thủy ngân vượt mức 2
Dựa trên những thông tin trên, Cục Quản lý Dược quyết định thu hồi và tiêu hủy sản phẩm Whitening Cream Koné trên toàn quốc. Đây là biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn và chất lượng của sản phẩm mỹ phẩm đối với người tiêu dùng.
Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn ngừng ngay việc kinh doanh, sử dụng sản phẩm Whitening Cream Koné; tiến hành thu hồi và tiêu hủy toàn bộ sản phẩm vi phạm nêu trên. Đồng thời, các đơn vị phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh, truy tìm nguồn gốc sản phẩm Whitening Cream Koné.
Theo quy định của Bộ Y tế về quản lý mỹ phẩm, có 3 kim loại nặng bị giới hạn trong mỹ phẩm là chì, thủy ngân, asen. Riêng thủy ngân, nồng độ tối đa cho phép có trong sản phẩm mỹ phẩm là 1 phần triệu (1 ppm), tỷ lệ rất thấp (tương đương 0,000001%).
Thu hồi kem trắng da có hàm lượng thủy ngân vượt mức 1
Các bác sĩ cho biết, thủy ngân được sử dụng vào mỹ phẩm có tác dụng ức chế tế bào sắc tố, làm sáng da màu nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu dùng thời gian dài, có thể làm sạm da, nám nhiều hơn, da mỏng hơn, giãn mạch, nổi mụn trứng cá và tình trạng này ngày càng trở nên nặng nề hơn.
Đặc biệt, nếu tác động lâu dài, chất này thậm chí còn có thể gây hại cho các bộ phận khác trong cơ thể, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

  Ý kiến bạn đọc

  • Bảo Ngọc
    Bảo Ngọc Voãi chưởng, mới nhìn thấy pha trong thau kemtron xem htruoc nè
    07/01/2024 22:33

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây