Đình chỉ, thu hồi toàn quốc kem chống nắng Asia Whitening Cream With

31/10/2023 15:27 | Cảnh báo
- Cục Quản lý dược, Bộ Y tế đã đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc sản phẩm mỹ phẩm có tên là "Asia Whitening Cream With SPF 50+PA+++" trong hộp dung tích 50g, do sản phẩm này không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng yêu cầu.
Theo thông tin từ công văn của Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc, Mỹ phẩm, Thực phẩm tỉnh Hải Dương, sản phẩm này được sản xuất bởi Công ty cổ phần công nghệ thảo dược Green Asia, có địa chỉ tại thửa đất số 11+12 trên đường Phan Đình Phùng, phường Cẩm Thượng, Thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương. 
Công ty TNHH thương mại Thành Công là đơn vị phân phối sản phẩm và có địa chỉ tại nhà số 14, đường Chương Mỹ, phường Trần Phú, Thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.
Sản phẩm mẫu được kiểm nghiệm được thu thập từ Công ty cổ phần công nghệ thảo dược Green Asia, và kết quả kiểm nghiệm đã cho thấy rằng sản phẩm không tuân thủ đủ tiêu chuẩn chất lượng liên quan đến giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm theo quy định.
Cục Quản lý Dược đã đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh và sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn ngừng ngay việc kinh doanh và sử dụng lô sản phẩm "Asia Whitening Cream With SPF 50+PA+++" trong hộp 1 tuýp dung tích 50g, đồng thời yêu cầu trả lại cơ sở cung ứng sản phẩm. 
Đình chỉ, thu hồi toàn quốc kem chống nắng Asia Whitening Cream With 1
Cục cũng đã tiến hành thu hồi lô sản phẩm vi phạm nêu trên, kiểm tra và giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này, và sẽ xử lý các đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành.
Đối với Công ty TNHH thương mại Thành Công và Công ty cổ phần công nghệ thảo dược Green Asia, họ được yêu cầu gửi thông báo thu hồi đến những nơi phân phối và sử dụng lô sản phẩm "Asia Whitening Cream With SPF 50+PA+++" trong hộp 1 tuýp dung tích 50g nêu trên. 
Các công ty cần tiếp nhận sản phẩm trả lại từ các cơ sở kinh doanh, tiến hành thu hồi và tiêu hủy toàn bộ lô sản phẩm không đáp ứng quy định. Báo cáo về quá trình thu hồi lô sản phẩm cần được gửi về Cục Quản lý Dược trước ngày 25/11/2023.
Cục Quản lý Dược cũng đã đề nghị Sở Y tế tỉnh Hải Dương kiểm tra Công ty TNHH thương mại Thành Công và Công ty cổ phần công nghệ thảo dược Green Asia để đảm bảo họ tuân thủ các quy định của pháp luật về quản lý mỹ phẩm trong hoạt động sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm. 
Cục cũng đề xuất giám sát các công ty thực hiện thu hồi lô sản phẩm "Asia Whitening Cream With SPF 50+PA+++" trong hộp 1 tuýp dung tích 50g không đáp ứng quy định và xử lý, xử phạt vi phạm theo quy định hiện hành.
 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây