Thu hồi kem bôi ngoài da Mộc bì không đạt chất lượng

20/10/2023 15:12 | Cảnh báo
- Cục Quản lý Dược thuộc Bộ Y tế đã chính thức phát thông báo về quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi toàn bộ sản phẩm kem bôi ngoài da Mộc bì.
Kem bôi ngoài da Mộc bì - tuýp 13g (Số lô: 07.2022; ngày sản xuất 26/4/2022; hạn sử dụng 15/4/2024) trên phạm vi toàn quốc. Sản phẩm này được công bố với số công bố là 7584/20/CBMP-HN và được sản xuất bởi Công ty TNHH nghiên cứu và phát triển Dược, Mỹ phẩm Thịnh Việt Pharma, đồng thời Công ty TNHH dược phẩm Health & Automatic là đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm này ra thị trường, cả hai công ty đều có trụ sở tại Hà Nội.
Quyết định thu hồi được đưa ra do kết quả kiểm tra mẫu thử đã chỉ ra rằng sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu liên quan đến tổng số vi sinh vật đếm được.
Trên các trang mạng bán hàng trực tuyến, sản phẩm kem bôi ngoài da Mộc bì đã được quảng cáo như là một sản phẩm thảo dược với khả năng làm sạch da và kháng khuẩn. Quảng cáo cũng đã đề cập rằng sản phẩm này có khả năng làm dịu da khi bị hăm da, mẩn ngứa, vẩy nến, á sừng, herpes, zona, bỏng nhẹ, muỗi đốt, và côn trùng cắn...
Thu hồi kem bôi ngoài da Mộc bì không đạt chất lượng 1
Bộ Y tế đã đưa ra đề nghị đối với các sở Y tế tại các địa phương, yêu cầu họ thông báo ngay cho các cơ sở kinh doanh và sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn ngừng ngay việc tiếp tục lưu hành và sử dụng lô sản phẩm kem bôi ngoài da Mộc bì nhắc đến. 
Ngoài ra, họ cũng yêu cầu các cơ sở này trả lại sản phẩm và tiến hành thu hồi lô sản phẩm vi phạm. Các đơn vị vi phạm sẽ phải chịu xử lý theo quy định của pháp luật.
Sở Y tế Hà Nội đã được giao nhiệm vụ kiểm tra Công ty TNHH dược phẩm Health & Automatic để đảm bảo họ tuân thủ đúng các quy định của pháp luật liên quan đến quản lý mỹ phẩm trong quá trình sản xuất và kinh doanh. 
Đồng thời, Sở cũng đang thực hiện giám sát các công ty thực hiện thu hồi lô sản phẩm kem bôi ngoài da Mộc bì - tuýp 13g, đặc biệt là những lô sản phẩm không tuân thủ quy định, và họ sẽ xử lý và áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các vi phạm theo quy định hiện hành.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây