Những Sai Lầm Thường Mắc Phải Khi Uống Nước Dừa

18/07/2024 15:28 | Cảnh báo
- Nước dừa với hương vị tươi mát và nhiều lợi ích sức khỏe, đã trở thành một lựa chọn hàng ngày của nhiều người. Dù rất được yêu thích nhưng khi uống nước dừa, nhiều người vẫn mắc phải những sai lầm khiến cho hiệu quả giảm đi đáng kể.
Nước dừa là một loại đồ uống tự nhiên, giàu chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Một cốc nước dừa 240ml chứa nhiều thành phần quan trọng như nước, kali, natri, canxi và magiê, cùng với các khoáng chất và dinh dưỡng khác.
Nước dừa chứa khoảng 46 calo, 10g đường tự nhiên, ít protein và không có chất béo. Điều này giúp nước dừa trở thành một lựa chọn tốt để thay thế cho các loại đồ uống giải khát có nhiều calo và đường như nước ngọt đóng chai.
Một cốc nước dừa cung cấp 600mg kali, tương đương 12% giá trị hàng ngày. Ngoài ra, nước dừa cũng cung cấp 252mg natri, 57,6mg canxi và 60mg magiê. Nước dừa trở thành một loại đồ uống tính điện giải cao, rất phù hợp cho việc bổ sung nước và khoáng chất sau khi vận động hoặc tập luyện.
Ngoài ra, nước dừa cũng chứa các khoáng chất quan trọng khác như phospho, giúp cung cấp đầy đủ nhu cầu khoáng chất hàng ngày cho cơ thể. Đặc biệt, nó còn cung cấp tới 94% nước tinh khiết và rất ít chất béo, giúp tăng cường sức khỏe và giúp duy trì trạng thái cân bằng nước.
Những Sai Lầm Thường Mắc Phải Khi Uống Nước Dừa 1
Quả dừa non khi hình thành chứa nước bên trong và cho tới khi già đi (khoảng 10-12 tháng), nước dừa sẽ “chín” và lắng xuống, tạo thành “cùi” dừa như chúng ta thấy. Tuy vậy, ăn dừa và uống nước dừa 6-7 tháng tuổi mới là ngon nhất, vì lúc này nước dừa có hương vị ngọt ngon và giàu dinh dưỡng nhất.
Tuy rất tốt nhưng có 1 số sai lầm khi uống nước dừa mà vẫn nhiều người đang mắc phải:
Uống nước dừa vào buổi tối
Theo y học cổ truyền, cơ thể hàn được hiểu là cơ thể có khả năng tiêu hóa kém, thích uống đồ ấm, da xanh tái, hay bị đau bụng, sôi bụng, tiêu phân lỏng, lạnh tay chân và có nhiều biểu hiện khác liên quan đến hệ tiêu hóa. 
Đối với những người có cơ thể hàn, việc sử dụng nước dừa vào buổi tối có thể dễ gây khó tiêu và tác động tiêu cực đến sức khỏe.
Nước dừa chứa nhiều dưỡng chất có lợi như kali, magiê, natri và các loại axit amin cần thiết cho cơ thể. Nhưng đối với những người có cơ thể hàn, việc sử dụng nước dừa vào buổi tối không nên thường xuyên và cần phải được điều chỉnh một cách hợp lý. 
Uống quá nhiều nước dừa có thể gây ra tiêu chảy, hao tổn chân âm và ảnh hưởng đến cân bằng nhiệt độ trong cơ thể.
Ngoài ra, uống nước dừa với các loại thảo dược thanh nhiệt cũng là điều cần phải tránh đối với những người có cơ thể hàn. Các loại thảo dược thanh nhiệt như hoa hòe, hoàng liên, cam thảo... có tính nhiệt cao và khi kết hợp với nước dừa có thể gây ra tác động tiêu cực đối với hệ tiêu hóa, gây ra các triệu chứng như đau bụng, sôi bụng và tiêu chảy.
Để sử dụng nước dừa một cách an toàn và hiệu quả vào buổi tối, những người có cơ thể hàn cần phải tuân thủ một số nguyên tắc sau:
- Hạn chế sử dụng nước dừa vào buổi tối, đặc biệt là sau khi ăn no.
- Tránh kết hợp sử dụng nước dừa với các loại thảo dược thanh nhiệt.
- Tìm hiểu và điều chỉnh lượng nước dừa phù hợp với cơ địa và tình trạng sức khỏe của mình.
Những Sai Lầm Thường Mắc Phải Khi Uống Nước Dừa 2
Uống quá nhiều nước dừa một ngày
Nước dừa là một loại đồ uống phổ biến được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng. Tuy nhiên, việc uống quá nhiều nước dừa trong một ngày cũng có thể gây ra những tác động không tốt cho cơ thể.
Đầu tiên, uống quá nhiều nước dừa có thể gây đầy bụng, đặc biệt là khi kèm theo việc ăn cơm dừa và uống vào buổi chiều tối. 
Còn nếu bạn thay thế nước lọc bằng nước dừa và uống quá nhiều, có thể dẫn đến việc bổ sung quá mức các vitamin và khoáng chất cũng như tăng lượng đường nạp vào cơ thể. 
Chuyên gia khuyên rằng, việc bổ sung nước và chất khoáng cho cơ thể thông qua nước dừa trong thời tiết nắng nóng là cần thiết, nhưng không nên lạm dụng.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây