List vacxin người cao tuổi nhất định phải tiêm

09/11/2023 13:55 | Bệnh thường gặp
- Việc tiêm vaccine cho người cao tuổi không chỉ là một giải pháp quan trọng để bảo vệ họ khỏi các bệnh truyền nhiễm, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và sự đóng góp của họ cho xã hội.
1. Vaccine zona thần kinh
Bệnh zona có thể gây ra cơn đau đáng kinh ngạc và gây khó khăn trong cuộc sống của người mắc phải. Không chỉ là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, mà nó còn có thể để lại hậu quả lâu dài nếu không được điều trị kịp thời. 
Đặc biệt, người già thường mắc chứng này và gánh chịu nhiều hệ luỵ hơn. Vì vậy, vaccine chống zona đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của họ.
List vacxin người cao tuổi nhất định phải tiêm 1
Vaccine chống zona không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh mà còn giảm đáng kể sự nghiêm trọng của cơn đau nếu người đã tiêm chủng vẫn mắc phải bệnh. Điều này có ý nghĩa lớn đối với sự thoải mái và chất lượng cuộc sống của người già. Nó cũng có khả năng giảm thiểu những tác dụng phụ đáng kể của bệnh zona như đau dây thần kinh.
Vaccine zona thường được tiêm một lần và thường dành cho những người 50 tuổi trở lên. Việc tiêm vaccine chống zona đúng lúc là một biện pháp quan trọng để ngăn ngừa bệnh và giảm đau. 
2. Vaccine phế cầu
Vi khuẩn phế cầu có khả năng gây ra nhiều loại nhiễm trùng xâm lấn, bao gồm viêm phổi, viêm xoang, viêm tai giữa, và viêm màng não, và những nhóm người yếu thế, như người già và trẻ sơ sinh, có nguy cơ cao mắc các bệnh liên quan đến Phế cầu khuẩn.
Một trong những phương pháp hiệu quả để ngăn ngừa nhiễm trùng Phế cầu khuẩn là sử dụng vaccine phòng ngừa. Vaccine phế cầu đã được chứng minh giúp tạo ra miễn dịch hiệu quả chống lại vi khuẩn này và giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng do Phế cầu khuẩn. 
List vacxin người cao tuổi nhất định phải tiêm 2
Đặc biệt, viêm phổi do Phế cầu khuẩn là một trong các loại viêm phổi có thể phòng ngừa thông qua tiêm chủng, đặc biệt là đối với nhóm người yếu thế như người già.
Tiêm vaccine phòng Phế cầu không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe cá nhân mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn lây lan của vi khuẩn trong cộng đồng. Điều này rất quan trọng trong bối cảnh phòng chống bệnh truyền nhiễm và bảo vệ sức khỏe của mọi người. 
Nếu bạn thuộc vào nhóm người có nguy cơ cao hoặc đang quan tâm đến việc tiêm vaccine, nên thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia y tế để xác định lịch tiêm phù hợp và tìm hiểu thêm về lợi ích của vaccine phòng Phế cầu trong trường hợp cụ thể của bạn.
3. Vaccine viêm não Nhật Bản 
Thông tin về viêm não Nhật Bản và cách bệnh này lây truyền thông qua muỗi đã được bạn trình bày chính xác. Viêm não Nhật Bản là một bệnh truyền nhiễm cấp tính gây ra bởi virus và có thể gây ra tình trạng nghiêm trọng với tiên lượng xấu. 
Hiện nay, không có phương pháp điều trị cụ thể cho viêm não Nhật Bản và việc điều trị chủ yếu nhằm giảm triệu chứng và hỗ trợ cơ thể trong quá trình phục hồi.
List vacxin người cao tuổi nhất định phải tiêm 3
Trong ngữ cảnh này, tiêm vaccine để phòng tránh viêm não Nhật Bản là một biện pháp quan trọng để ngăn chặn sự lây lan của bệnh. Tuy nhiên, có một số trường hợp không nên tiêm vaccine, như người đang trải qua hóa trị liệu, người sử dụng thuốc ức chế miễn dịch hoặc sau khi ghép tạng hoặc ghép tế bào gốc tạo máu. 
4. Vaccine cúm
Thông tin về cách cúm lây truyền và các triệu chứng của bệnh đã được bạn trình bày đúng. Cúm là một bệnh truyền nhiễm thông qua giọt hô hấp của người bị nhiễm và việc tiếp xúc gần với bệnh nhân cúm có thể tăng khả năng lây nhiễm. Triệu chứng cúm bao gồm sốt, nhức đầu, suy nhược, ho khan, đau họng, nghẹt mũi, đau cơ, rất nguy hiểm đối với người già.
List vacxin người cao tuổi nhất định phải tiêm 4
Vaccine cúm là một biện pháp quan trọng để bảo vệ sức khỏe và ngăn chặn sự lây truyền của cúm trong cộng đồng. Các vaccine cúm thường được cung cấp mỗi mùa cúm để tạo ra miễn dịch và nâng cao khả năng phòng ngừa trong mùa cúm tiếp theo. 
Việc tiêm vaccine cúm thường được khuyến nghị trong mùa thu hoặc đầu mùa đông, trước khi dịch cúm thường bắt đầu gia tăng.
Vaccine cúm có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh, giảm triệu chứng, và giảm tỷ lệ mắc biến chứng nguy hiểm đặc biệt ở người già và những người có hệ miễn dịch yếu.
5. Vaccine COVID-19
Dịch COVID-19 đã thể hiện rõ sự tác động nặng nề đối với những người này và việc tiêm vaccine có thể cung cấp một lớp bảo vệ quan trọng. Mặc dù gánh nặng của đại dịch có thể giảm bớt, việc tiếp tục tiêm chủng là quan trọng để duy trì sự bảo vệ và đảm bảo rằng người già và những người có yếu tố nguy cơ không phải đối mặt với nguy cơ cao mắc COVID-19 nghiêm trọng. 
List vacxin người cao tuổi nhất định phải tiêm 5
Việc tiếp tục của chương trình tiêm chủng và hỗ trợ tăng cường miễn dịch là một phần quan trọng trong việc kiểm soát và ngăn chặn sự lây lan của virus, đặc biệt khi biến thể mới xuất hiện.
Hãy tiếp tục tuân thủ hướng dẫn từ các cơ quan y tế, tham gia vào chương trình tiêm chủng, và khuyến khích những người có khả năng tiêm chủng tham gia để bảo vệ cộng đồng và giảm nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây