Thảo dược giúp hỗ trợ người mắc ung thư vú

19/04/2023 10:55 | Bài thuốc thảo dược
- Ung thư vú là một căn bệnh đáng sợ và phổ biến với phụ nữ trên khắp thế giới. Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, mỗi năm có khoảng 2 triệu trường hợp mới được phát hiện mắc ung thư vú. Trong quá trình điều trị ung thư vú, sử dụng thảo dược đã được chứng minh là có lợi cho sức khỏe. Hãy cùng Songkhoe360 tìm hiểu về một số loại thảo dược hiệu quả trong việc hỗ trợ người mắc ung thư vú.
1. Tỏi
Tỏi là loại gia vị quen thuộc và được sử dụng phổ biến để chữa trị nhiều loại bệnh và mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe đối với người mắc ung thư vú. Trong thành phần của tỏi có chứa rất nhiều loại chất liên quan đến quá trình chuyển hóa thứ cấp hữu ích về mặt trị liệu, chẳng hạn như alliin, alliinase và allicin. Dầu tỏi có chứa một chất là Ajoene giúp  làm chậm quá trình phát triển ung thư vú trong khi selen là chất chống oxy hóa. Hoạt tính chống ung thư của tỏi là do lượng sulfua hữu cơ và polysulfua cao. Cơ chế đằng sau hoạt động chống khối u kích thích các tế bào lympho và đại thực bào là chúng tiêu diệt các tế bào ung thư và can thiệp vào quá trình chuyển hóa tế bào khối u.
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chất chiết xuất từ tỏi chín cũng rất hữu ích trong việc ngăn chặn sự lây lan của một số loại ung thư như ruột kết, dạ dày, vú, phổi và bàng quang. Các biến chứng của hóa trị và xạ trị đối với bệnh nhân mắc ung thư vú có thể giảm bớt nhờ chiết xuất tỏi.
Thảo dược giúp hỗ trợ người mắc ung thư vú 1
2. Nghệ
Nghệ là một loại gia vị phổ biến và quen thuộc trong căn bếp hàng ngày. Nghệ tạo màu vàng đậm cho thực phẩm. Curcumin, thành phần hoạt chất của củ nghệ có hoạt tính chống ung thư vú do các chất phenolic của nó đồng thời cũng giúp hạn chế sự lây lan của ung thư phổi, vú, da và dạ dày. Curcumin đã được tiết lộ là có tác dụng ức chế trong tất cả các giai đoạn phát triển ung thư, đó là khởi đầu, thúc đẩy và lan truyền. Sản xuất nitrosamine bị ức chế bởi nghệ dẫn đến tăng hoạt động chống oxy hóa tự nhiên của cơ thể.
Thảo dược giúp hỗ trợ người mắc ung thư vú 2
3. Ngưu bàng
Có rất nhiều công dụng chữa bệnh của cây ngưu bàng trong các bài thuốc thảo dược. Rễ của nó có kết cấu dẻo và vị ngọt. Từ xa xưa, cây ngưu bàng rất hữu ích trong điều trị viêm khớp, viêm amiđan và bệnh sởi, nhưng ngày nay người ta đã phát hiện ra rằng cây ngưu bàng có hoạt tính chống ung thư, rất hữu ích cho bệnh nhân mắc ung thư vú. Nó chứa một số thành phần hoạt động làm thay đổi sự thay đổi của gen gây ung thư. Nó làm giảm đau, giảm kích thước khối u và tăng cường giai đoạn sống sót. 
Thảo dược giúp hỗ trợ người mắc ung thư vú 3
Hạt ngưu bàng có chứa một hoạt chất gọi là Arctigenin. Arctigenin, đã cho thấy khả năng loại bỏ các tế bào khối u với chất dinh dưỡng thấp. Rễ cây ngưu bàng bao gồm loại flavonoid và chất chống oxy hóa polyphenol, và chúng có thể có tác dụng ức chế sự phát triển của khối u. Các tế bào cơ thể bình thường được bảo vệ khỏi các chất độc hại và giảm bớt sự đột biến của tế bào nhờ chiết xuất từ rễ cây. Cây ngưu bàng chứa hoạt chất quan trọng nhất được biết đến là Tannin, một hợp chất phenolic. Nó kích thích hoạt động của đại thực bào, hạn chế sự lan truyền ung thư và duy trì các đặc tính điều hòa miễn dịch .
4. Trà xanh 
Các nhà nghiên cứu đã tiết lộ rằng trà xanh có hoạt tính chống ung thư và chống đột biến. Các tế bào được EGGG bảo vệ khỏi tổn thương DNA do các loài phản ứng oxy tạo ra. Các nghiên cứu trên động vật cho thấy các polyphenol trong trà xanh hạn chế sự phân chia tế bào ung thư và kích thích quá trình hoại tử và chết theo chương trình của các tế bào khối u. Trong khi chức năng của hệ thống miễn dịch được kích thích bởi catechin trong trà, chúng cũng ức chế sự di căn và hình thành mạch trong các tế bào khối u. Trà và catechin chính của chúng làm giảm nguy cơ mắc khối u ở một số cơ quan trong cơ thể. Tác hại của bức xạ có thể được giảm bớt bằng trà xanh. 
Thảo dược giúp hỗ trợ người mắc ung thư vú 4
5. Nhân sâm 
Nhân sâm có nhiều công dụng chữa bệnh và là một loại thảo dược không thể bỏ qua dành cho những người mắc ung thư vú. Các hoạt chất của nhân sâm cho thấy nó làm giảm hoặc ngăn chặn sự phát triển của yếu tố hoại tử khối u trên da chuột, ngăn chặn sự lan rộng và di căn của tế bào ung thư, kích thích sự biệt hóa tế bào và mức độ interferon. Một cuộc điều tra cũng được thực hiện ở Hàn Quốc, khuyến cáo rằng nhân sâm làm giảm nguy cơ ung thư ở người. Liên quan đến nhân sâm thái lát tươi, nước ép hoặc trà, loại nhân sâm mạnh nhất và tích cực nhất là chiết xuất và bột khô để ngăn ngừa nguy cơ ung thư. Bằng cách làm gián đoạn quá trình tổng hợp DNA, nhân sâm giữ lại sự phát triển của khối u. Nhân sâm P. bao gồm khởi động lại các tế bào giết người tự nhiên bị suy yếu trong quá trình hóa trị và xạ trị, tạo ra đại thực bào và tăng cường hình thành kháng thể. 
Thảo dược giúp hỗ trợ người mắc ung thư vú 5
Việc sử dụng thảo dược là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị ung thư vú. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ loại thảo dược nào, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế. Ngoài ra, chế độ ăn uống cũng rất quan trọng đối với người mắc ung thư vú. Bạn nên ăn đủ chất dinh dưỡng và hạn chế sử dụng các loại thực phẩm có nhiều chất béo và đường. Việc duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và thường xuyên tập thể dục cũng là cách giúp cải thiện sức khỏe và tăng cường khả năng chống chọi với bệnh tật.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây