5 loại thảo dược giúp điều trị bệnh Gout

18/04/2023 16:44 | Bài thuốc thảo dược
- Sự kết hợp của thuốc, việc thay đổi chế độ ăn uống và tập thể dục thường xuyên là những biện pháp phổ biến giúp kiểm soát và ngăn ngừa bệnh gout bùng phát. Bên cạnh đó cũng có một số loại thảo mộc cũng vô cùng hữu ích trong việc điều trị các triệu chứng của bệnh gút.
Bệnh gút là một loại viêm khớp phổ biến. Các triệu chứng thường gặp nhất bao gồm đau, sưng và đỏ xung quanh khu vực khớp bị ảnh hưởng. Bệnh gút thường ảnh hưởng đến ngón chân cái nhưng cũng có thể xuất hiện ở khuỷu tay, đầu gối, cổ tay và mắt cá chân.
Các đợt bùng phát bệnh gút có thể gây đau đớn và khó chịu cho người bệnh, đặc biệt là khi chúng cản trở khả năng thực hiện các hoạt động hàng ngày. Nếu bạn bị bệnh gút và đang tìm kiếm các phương pháp tự nhiên giúp kiểm soát loại bệnh này thì một số loại thảo mộc thiên nhiên có thể hữu ích. 
1. Cây móng quỷ
Cây móng quỷ (Harpagophytum procumbens) có nguồn gốc từ sa mạc Kalahari ở Nam Phi, là một phần của họ mè và được đặt tên theo hình dạng của quả.
Cây móng quỷ thường được sử dụng để điều trị bệnh gút vì nó có chứa các hợp chất iridoid glycosid có tác dụng chống viêm tốt cho người bệnh gout. Nó cũng có tác dụng chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do gây hại làm trầm trọng thêm tình trạng viêm nhiễm. 
Ngoài ra, loại cây này cũng chứa harpagoside -một hợp chất có đặc tính giảm đau và chống viêm hiệu quả, giúp cải thiện khả năng vận động và giảm nhu cầu dùng thuốc ở những người bị viêm khớp hông hoặc đầu gối.
Cây móng quỷ có thể được tìm thấy trong nhiều loại trà thảo dược hoặc được mua riêng ở dạng bột mịn, viên nang hoặc chiết xuất.
5 loại thảo dược giúp điều trị bệnh Gout 1
2. Rễ cây ngưu bàng
Rễ cây ngưu bàng (Arctium lappa L.) là một loại rau có rễ dài và từ lâu đời đã được sử dụng để chữa các bệnh từ tiêu hóa cho đến giải độc. Nó cũng giàu chất chống oxy hóa và có thể giúp giảm viêm rất tốt.
Một số nghiên cứu chỉ ra rằng trà rễ cây ngưu bàng giúp chống lại căng thẳng oxy hóa và giảm các dấu hiệu viêm ở những người bị viêm xương khớp, kể cả bệnh gout.
Rễ cây ngưu bàng có thể được tìm thấy dưới dạng rễ tươi hoặc khô, trà, bột, dầu và chiết xuất.  
5 loại thảo dược giúp điều trị bệnh Gout 2
3. Cây kế sữa
Cây kế sữa (Silybum marianum) là một loại thảo mộc có hoa, thường chỉ mọc ra một bông hoa màu tím duy nhất với những chiếc lá gai lớn và những đường gân trắng chạy dọc theo chúng.
Nghiên cứu cho thấy cây kế sữa có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm khớp rất tốt. Hơn nữa, nó giúp giảm nồng độ axit uric, rất hữu ích cho những người bị bệnh gút.
Cây kế sữa có thể được tìm thấy ở dạng viên nang, chiết xuất, túi trà và viên nén.
5 loại thảo dược giúp điều trị bệnh Gout 3
4. Dâm bụt
Dâm bụt là một loại hoa trong vườn được sử dụng rất nhiều làm các phương thuốc thảo dược. Theo nghiên cứu thử sử dụng hoa râm bụt để điều trị bệnh gút, kết quả cho thấy nó có thể giúp giảm nồng độ axit uric và do đó rất hữu ích trong việc điều trị bệnh gout.
5 loại thảo dược giúp điều trị bệnh Gout 4
5. Mầm cỏ linh lăng
Cỏ linh lăng (Medicago sativa) là loại cây thường được sử dụng dưới dạng rau mầm. Nó có một lịch sử lâu dài được sử dụng trong y học cổ truyền giúp điều trị các tình trạng như tiểu đường, đau bụng kinh, cholesterol trong máu cao, nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI) và viêm khớp. 
Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy cỏ linh lăng có thể ngăn ngừa sự tích tụ axit uric, đây là một chìa khóa để điều trị bệnh gút. Ngoài ra, cỏ linh lăng có thể ức chế các hợp chất gây viêm như cytokine và có khả năng làm giảm đau tốt đối với những người mắc bệnh gút.
5 loại thảo dược giúp điều trị bệnh Gout 5
Bệnh gút là một tình trạng viêm sưng khớp phổ biến, đặc biệt là đối với nam giới hay người cao tuổi. Bên cạnh việc điều chỉnh chế độ ăn kiêng và tập thể dục thường xuyên, một nghiên cứu cũng cho thấy các loại thảo mộc như gừng, cây kế sữa, móng quỷ, rễ cây ngưu bàng hoặc cỏ linh lăng cũng có ích trong việc ngăn ngừa và điều trị căn bệnh này. Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn bổ sung các loại thảo dược vào chế độ ăn uống hay chữa bệnh, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo phù hợp và an toàn với cơ thể. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây