Lợi ích sức khỏe hạt dưa hấu chưa chắc bạn đã biết

31/05/2023 10:50 | Sức khỏe dinh dưỡng
- Có thể bạn chưa biết nhưng hạt dưa hấu rất giàu thành phần dinh dưỡng và chứa một lượng lớn protein, khoáng chất, chất xơ và axit béo Omega 3.
Bình thường, chúng ta ăn dưa hấu thường rất khó chịu khi cắn phải hạt. Cảm giác ngọt trong miệng tan ra từ nước của miếng thịt dưa hấu sẽ bị chặn lại khi bạn ăn phải hạt. Thông thường, người ăn dưa hấu sẽ nhổ bỏ hạt ra. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết, hạt dưa hấu có rất nhiều lợi ích sức khỏe không ngờ tới.
Lợi ích sức khỏe hạt dưa hấu chưa chắc bạn đã biết 3
Hạt dưa hấu có nhiều lợi ích sức khỏe mà bạn có thể không ngờ tới
Lợi ích sức khỏe của hạt dưa hấu
Hạt dưa hấu là nguồn cung cấp protein và khoáng chất tốt như magie, kẽm và sắt. Thêm vào đó, chúng cũng rất giàu chất béo lành mạnh và chất xơ khiến chúng trở thành một loại thực phẩm lành mạnh để đưa vào chế độ ăn kiêng. Chúng chứa axit béo Omega 3 và Omega 6, hiếm khi được tìm thấy trong thực phẩm chay.
Nguồn protein tuyệt vời
Hạt dưa hấu cung cấp 1,5 gam protein trên 28 gam hạt. Protein của nó khá dễ tiêu hóa và có tất cả 9 axit amin thiết yếu mà cơ thể cần để hoạt động bình thường.
Lợi ích sức khỏe hạt dưa hấu chưa chắc bạn đã biết 4
Tốt cho sự phát triển của tóc
Hạt dưa hấu chứa nhiều sắt, magie, kẽm và đồng giúp tăng cường sự phát triển của tóc khỏe mạnh. Hạt rất giàu Mangan có tác dụng ngăn rụng tóc.
Cung cấp năng lượng
Hạt dưa hấu rất hữu ích trong việc giữ cho cơ thể hoạt động cả ngày vì chúng cung cấp protein và khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, giữ cho lượng đường trong máu của bạn ở mức tối ưu.
Lợi ích sức khỏe hạt dưa hấu chưa chắc bạn đã biết 2
Làm sạch da
Hạt dưa hấu có thể là lựa chọn hoàn hảo để tối ưu hóa sức khỏe của da vì chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất quý hiếm khác, những hạt này nuôi dưỡng và giữ cho làn da ngậm nước vì chúng hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm.
Giúp tăng khả năng sinh sản của nam giới
Hạt dưa hấu chứa hàm lượng kẽm cao. Lượng kẽm cao được coi là có sức khỏe sinh sản nam giới tốt hơn. Ngoài ra, hạt dưa hấu cũng giàu vitamin B này có thể đóng vai trò chính trong việc giữ cho chức năng não và hệ thần kinh cân bằng, duy trì mức độ tâm trạng tốt.
Lợi ích sức khỏe hạt dưa hấu chưa chắc bạn đã biết 1
Hạt dưa hấu có nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà bạn không ngờ tới. Nếu lần sau có ăn dưa hấu, hãy chú ý đừng nhổ bỏ chúng nhé vì có thể chúng sẽ giúp bạn chữa bệnh đó.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây