Cách chọn mặt nạ phù hợp với làn da của bạn

17/04/2023 13:58 | Phụ nữ và làm đẹp
- Nếu bạn đang muốn đưa một thói quen (routine) mới vào quy trình chăm sóc da của mình , thì đắp mặt nạ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Tuy đắp mặt nạ hơi mất thời gian, nhưng kết quả rất đáng để thử! Chúng có thể tạo ra hiệu quả làm đẹp không ngờ đến. Tuy nhiên, không phải tất cả các mặt nạ đều có công dụng như nhau và phù hợp với tất cả mọi người. Trong bài viết này, bạn hãy cùng Songkhoe360 tìm hiểu về các loại mặt nạ nhé
Mặt nạ hoạt động như thế nào?
Nếu bạn đang muốn đưa mặt nạ vào chu trình chăm sóc da của mình, bạn có rất nhiều sự lựa chọn. Những gì tốt nhất cho làn da bạn phụ thuộc vào loại da và sở thích của bạn — cũng như ngân sách của bạn. Đây là những gì bạn nên biết. Hãy nhớ rằng mặc dù mặt nạ có thể là một liệu pháp thú vị, thư giãn, nhưng chúng được tạo ra để bổ sung dưỡng chất tạm thời. Nếu bạn còn có những lo ngại về da, bạn có thể đến gặp bác sĩ da liễu. 
Mặt nạ giữ các hoạt chất hoặc độ ẩm trên làn da của bạn. Đắp mặt nạ có thể tạo ra một lớp màng tẩy tế bào chết, hút dầu hoặc dưỡng ẩm cho làn da của bạn, tùy thuộc vào loại sản phẩm bạn chọn. Do đó, thành phần chính trong mặt nạ - chẳng hạn như Vitamin C, retinol hoặc axit salicylic - sẽ thấm sâu hơn vào da của bạn trong một khoảng thời gian ngắn hơn nhiều so với những thứ như huyết thanh hoặc kem dưỡng da.
Cách chọn mặt nạ phù hợp với làn da của bạn 1
Làm thế nào để bạn chọn mặt nạ tốt nhất, phù hợp nhất cho làn da của bạn?
Loại mặt nạ bạn chọn nên tùy thuộc vào mục đích chăm sóc da, loại da và chất lượng sản phẩm của bạn. Dưới đây là một số mẹo để chọn mặt nạ phù hợp cho làn da của bạn :
Xem xét các loại mặt nạ 
Mặt nạ là một trong những cách phổ biến nhất để bổ sung dưỡng chất cho làn da. Bạn sẽ bắt đầu đắp mặt nạ bằng cách suy nghĩ về loại mặt nạ mà bạn thích. Bạn có muốn một loại mặt nạ dễ sử dụng không? Có một số loại mặt nạ tại nhà để lựa chọn:
Mặt nạ giấy 
Mặt nạ giấy được yêu thích vì dễ sử dụng, nó thường được dùng để dưỡng ẩm và chứa nhiều chất chống oxy hóa. Để tận hưởng trải nghiệm mát lạnh và tăng tác dụng làm dịu của mặt nạ giấy, hãy đặt nó trong tủ lạnh trước khi sử dụng. Mặt nạ giấy thường đơn giản để sử dụng và bỏ đi sau mỗi lần dùng. 
Mặt nạ lột 
Mặt nạ dạng lột mang lại khả năng làm sạch mạnh mẽ và ít bị xê dịch trên mặt hơn so với mặt nạ đất sét truyền thống. Mặt nạ dạng lột được đắp lên da, để một lúc rồi nhẹ nhàng bóc ra. Các loại mặt nạ dạng lột đã được chứng minh là giữ ẩm cho da tốt hơn so với kem dưỡng da truyền thống. 
Mặt nạ đất sét
Mặt nạ làm từ đất sét, lưu huỳnh hoặc bùn có thể mang lại nhiều lợi ích cho việc chăm sóc da. Chúng rất lý tưởng để hấp thụ dầu thừa và bụi bẩn. Những loại mặt nạ này giảm thiểu tạp chất và tẩy tế bào chết cho làn da của bạn. 
Mặt nạ hydrogel 
Hydrogel được làm bằng một loại gel dày mang lại các thành phần dưỡng chất mạnh mẽ. Chúng thích hợp để làm mặt nạ mắt hoặc các phương pháp điều trị tại chỗ khác vì chúng có thể cải thiện quá trình hydrat hóa (cấp nước), đặc biệt là khi kết hợp với collagen peptide. 
Cách chọn mặt nạ phù hợp với làn da của bạn 2
Đọc các thành phần trong mặt nạ
Bước tiếp theo để chọn mặt nạ hoàn hảo là tìm các thành phần tốt nhất cho loại da của bạn. Bạn nên luôn tìm kiếm những sản phẩm không gây dị ứng, không có mùi thơm, không có chất tạo màu và không chứa paraben. Khi bạn đã tìm thấy một dòng sản phẩm an toàn, hãy quyết định các mục tiêu chăm sóc da của mình và chọn một sản phẩm có thể giúp bạn đạt được mục đích làm đẹp:
Da khô
Nếu bạn có làn da khô, thành phần tốt nhất cần tìm là axit hyaluronic. Axit hyaluronic có thể dưỡng ẩm và trẻ hóa làn da.
Da lão hóa
Nếu bạn nhận thấy mình có nhiều đường nhăn và nếp nhăn hơn, hoặc thậm chí là sạm da do ánh nắng mặt trời, hãy tìm loại mặt nạ có chứa Vitamin C. Vitamin C nổi tiếng với khả năng tăng cường collagen và giúp bảo vệ chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Sử dụng mặt nạ có Vitamin C làm thành phần hoạt tính của nó có thể giúp bạn có được làn da sáng trẻ trung. 
Da dễ nổi mụn
Nếu bạn đang tìm cách trị mụn trứng cá hoặc vết thâm, hãy chọn mặt nạ có sử dụng axit salicylic làm thành phần hoạt tính. Axit salicylic làm dịu kích ứng và có thể ngăn mụn mới hình thành. Điều này rất tốt để điều trị mụn trứng cá bùng phát. 
Da dễ mẩn đỏ
Mặt nạ có niacinamide có thể là vũ khí bí mật của bạn khi làm dịu bệnh hồng ban hoặc mẩn đỏ. Các nghiên cứu cho thấy rằng niacinamide là một công cụ tốt để giảm thiểu mẩn đỏ và vết thâm cùng với nếp nhăn và tăng sắc tố da. 
Đốm đen hoặc sắc tố
Với đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, axit kojic có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của các đốm đen và sắc tố. Nếu bạn đang tìm cách giảm thiểu tác hại của ánh nắng mặt trời hoặc làm dịu vết tăng sắc tố, hãy tìm loại mặt nạ có chứa axit kojic hoặc đậu nành. 
Cách chọn mặt nạ phù hợp với làn da của bạn 3
Bạn nên tìm kiếm các loại mặt nạ phù hợp với ngân sách của bạn. Nhiều loại mặt nạ có sẵn trong siêu thị khá phù hợp với ngân sách của tất cả mọi người. Tuy nhiên, những chiếc mặt nạ đắt nhất không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất. 
Thay vì tìm kiếm loại mặt nạ hào nhoáng nhất hoặc đắt tiền nhất, hãy tập trung vào nhu cầu chăm sóc da cụ thể của bạn. Ngay cả khi bạn đã nghe người khác ca ngợi về một thương hiệu cụ thể, hãy kiểm tra thành phần. Cơ hội là bạn có thể tìm thấy một sản phẩm tương tự giá rẻ hơn tại một cửa hàng chính hãng nào đó.
Như vậy, qua bài biết trên chúng ta đã tìm hiểu được công dụng của mặt nạ cũng như cách chọn mặt nạ phù hợp với từng loại da. Hiện nay trên thị trường, rất nhiều loại mặt nạ được bày bán cùng nhiều lời quảng cáo “mát tai” kèm theo. Bạn đọc hãy luôn là người dùng thông thái để chọn da loại mặt nạ an toàn, phù hợp và rõ nguồn gốc xuất xứ nhé.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây