3 thứ khiến nam giới kém sung mãn khi “yêu”

07/10/2023 16:58 | Giới tính
- Đối với nam giới, độ tuổi trung niên thường được xem là giai đoạn quan trọng, bởi vì họ có thể dễ dàng trải qua sự giảm sút về sức khỏe và sự sung mãn. Đặc biệt, nếu đấng mày râu có 3 thói quen xấu sau đây sẽ không thể sung mãn khi lâm trận.
Hiện nay, tỷ lệ phái mạnh bị rối loạn cương dương (ED) dao động từ 20-30% ở độ tuổi 40-50, và tăng lên 50-70% ở độ tuổi 70-80. Tỉ lệ này ở Việt Nam cũng tương đương với thế giới, réo lên hồi chuông cảnh báo khi đàn ông không thể chiều lòng được chị em phụ nữ khi bắt đầu vào cuộc yêu.
Trung niên là độ tuổi bị ảnh hưởng nhiều nhất và thông thường có 3 thói quen khiến nam giới bị suy giảm sinh lực trong giai đoạn này.
cach kiem che ham muon cua ban trai
Không giữ tinh thần lạc quan
Tinh thần có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của mỗi người, bao gồm cả sức khỏe sinh lý. Khi nam giới gặp áp lực và căng thẳng kéo dài, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều hormone cortisol, một loại hormone kiểm soát căng thẳng, gây hại cho sức khỏe. 
Hormone cortisol có thể làm giảm testosterone. Khi testosterone bị suy giảm, nam giới có thể gặp phải những vấn đề như giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương,...
Ngoài ra, căng thẳng kéo dài cũng có thể khiến nam giới dễ mắc các bệnh lý về tim mạch, tiểu đường, béo phì,... Những bệnh lý này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe sinh lý phái mạnh.
Vì thế, thay vì quẩn quanh với những suy nghĩ tiêu cực, hãy thả lỏng bớt cơ thể, mặc dù điều này rất khó vì nam giới thường là trụ cột trong gia đình, chịu nhiều áp lực về cuộc sống, hôn nhân, gia đình, tiền bạn và con cái.
Không ngủ đủ giấc, thức khuya
Thức khuya và ngủ không đủ giấc là một trong những thói quen xấu làm giảm sản xuất testosterone, khiến nam giới gặp phải các vấn đề như giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương,...
Ngủ không đủ giấc có thể dẫn đến tình trạng stress, căng thẳng kéo dài. Điều này có thể làm giảm chất lượng tinh trùng, tăng nguy cơ vô sinh. Thức khuya khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải, giảm khả năng tập trung, làm việc. Cả hai vấn đề đều có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý như tim mạch, tiểu đường, béo phì,...
20210208 024219 146407 ngu ngon max 800x800
Để bảo vệ sức khỏe sinh lý và sức khỏe tổng quát, nam giới cần ngủ đủ giấc, ít nhất 7-8 tiếng mỗi đêm. Nên đi ngủ và thức dậy vào giờ cố định, tránh thức khuya quá muộn. Ngoài ra cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống và tập luyện thể dục thể thao lành mạnh.
Lười vận động, tập thể dục
Y học cổ truyền Trung Quốc có câu: "Vận động sẽ tạo ra dương khí". Câu nói này đã phần nào thể hiện được tầm quan trọng của tập thể dục đối với sức khỏe con người, đặc biệt là nam giới.
Tập thể dục là một hoạt động thể chất có tác dụng thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giúp cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Khi tập thể dục, cơ thể sẽ giải phóng các hormone có lợi, chẳng hạn như hormone endorphin, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện tâm trạng.
Tập thể dục thường xuyên có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nam giới, giúp khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, bao gồm:
• Tăng cường sức khỏe tim mạch
• Giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, béo phì, cao huyết áp, ung thư.
• Cải thiện sức khỏe tinh thần: Tập thể dục giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện tâm trạng, tăng cường sự tự tin.
1 15928947526172134298175
• Tăng cường sức khỏe sinh lý: Tập thể dục giúp tăng cường sản xuất testosterone quyết định sức khỏe sinh lý nam.
Dưới đây là một số lời khuyên giúp nam giới tập thể dục hiệu quả:
• Nên chọn môn thể thao phù hợp với sở thích và thể trạng của mình.
• Nếu mới bắt đầu tập thể dục, nam giới nên bắt đầu từ từ, tăng dần cường độ và thời gian tập luyện theo từng giai đoạn.
• Tập luyện đúng cách để tránh chấn thương.
• Ăn uống lành mạnh để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể khi tập luyện.
Trên đây là 3 thói quen xấu khiến phái mạnh không thể tràn trề sinh lực như tuổi 20. Hãy chú ý thay đổi và cải thiện những điều này để có đời sống tình dục phong phú và thú vị hơn.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây