Tóc rụng như mưa nếu bạn vẫn giữ những thói quen gội đầu này

18/07/2023 09:23 | Khoẻ - Đẹp tự nhiên
- Tương tự như việc rửa mặt, việc gội đầu là một công việc hàng ngày đơn giản, nhưng nhiều người không đặt quan tâm đúng mức, dẫn đến việc da đầu dễ bị tổn thương và làm tóc trở nên xơ cứng và gãy rụng.
Gội đầu quá nhiều lần hoặc lười gội đầu
Gội đầu thường xuyên là một phương pháp hiệu quả để làm sạch da đầu, với tần suất khuyến nghị là 2-3 lần một tuần. Tần suất này phù hợp với hầu hết tình trạng tóc và da đầu, giúp duy trì sự sạch và tránh tình trạng bết dính. 
Tuy nhiên, việc gội đầu quá nhiều hoặc quá ít đều có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tóc, như làm tóc khô, mỏng, dễ gãy. Ngoài ra, tóc cũng sẽ mất đi độ bóng tự nhiên, phát triển vấn đề gàu và da đầu sẽ bị tổn thương.
Ngoài ra, nhiều chị em gội đầu xong thường có thói quen ra đường hóng gió để hong khô tóc. Tuy nhiên, bạn không nên làm điều này. Ra đường khi mới gội đầu xong sẽ dễ khiến tóc bị bám bụi, lâu dần khiến tóc rụng nhiều, sinh nhiều gàu và tạo môi trường cho vi nấm phát triển.
Tóc rụng như mưa nếu bạn vẫn giữ những thói quen gội đầu này 1
Sử dụng không đúng loại dầu gội
Mỗi loại dầu gội có tác dụng riêng biệt. Ví dụ, dầu gội dành cho tóc thô có thể không phù hợp với tóc mượt, mềm. Sử dụng đúng loại dầu gội không chỉ tốt cho da đầu mà còn có lợi cho sức khỏe tóc. Nếu sử dụng dầu gội không phù hợp hoặc sử dụng quá nhiều, có thể gây tổn hại.
Tóc rụng như mưa nếu bạn vẫn giữ những thói quen gội đầu này 2
Gãi da đầu mạnh bằng móng tay hoặc vò tóc bằng khăn khô
Da đầu rất nhạy cảm, việc gãi mạnh có thể làm tổn thương da và làm mất lớp bảo vệ bên ngoài, dẫn đến da đầu mỏng hơn, không đủ sức để giữ tóc và gây ra tình trạng tóc rụng, gàu và ngứa. Thay vì dùng móng tay, nên sử dụng đầu ngón tay hoặc lòng bàn tay để mát-xa da đầu nhẹ nhàng khi gội.
Vò tóc bằng khăn khô cũng có tác động tương tự như gãi da đầu mạnh. Thay vì vò, nên sử dụng khăn mềm để nhẹ nhàng lau khô tóc, giữ cho tóc có độ ẩm và bảo vệ màng lipid tự nhiên.
Tóc rụng như mưa nếu bạn vẫn giữ những thói quen gội đầu này 3
Không chải tóc trước khi gội đầu
Một trong những thói quen sai lầm phổ biến của nhiều người là không chải tóc trước khi gội. Dù bạn có mái tóc như thế nào, dày mỏng xấu hay đẹp, hãy nhớ bạn cần phải gỡ rối tóc trước khi gội đầu. Bạn nên sử dụng một chiếc lược có răng thưa và một bàn chải gỡ rối tóc, điều này sẽ giúp bạn giảm rụng tóc khi đi tắm.
Tóc rụng như mưa nếu bạn vẫn giữ những thói quen gội đầu này 4
Dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh để gội đầu
Nhiều chị em vào mùa hè thường muốn gội đầu bằng nước lạnh. Tuy nhiên, sử dụng nhiệt độ nước không phù hợp cũng là sai lầm thường gặp. Theo nghiên cứu Happy Curls, Happy Girls, nên gội đầu bằng hai loại nước với nhiệt độ khác nhau. Sử dụng nước ấm để làm sạch tóc và loại bỏ bụi bẩn, dầu. Sau đó, dùng nước lạnh để làm cho các lớp bề mặt của tóc đóng lại, giúp da đầu trở nên săn chắc hơn.
Tóc rụng như mưa nếu bạn vẫn giữ những thói quen gội đầu này 5
Để chăm sóc mái tóc của mình ngày càng chắc khỏe và suôn mượt, bạn hãy nhớ kỹ những điều cần tránh ở trên nhé.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây