Tác hại không ngờ khi dùng điện thoại quá lâu trong nhà vệ sinh

12/07/2023 07:22 | Cảnh báo
- Mang điện thoại di động vào toilet là một hành động phổ biến của nhiều người hiện nay, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro khó có thể nói hết.
1. Nguy cơ bị bệnh trĩ
Nguyên nhân chính của việc này là do khi ngồi trên bồn cầu, huyết áp trong hậu môn tăng lên, gây áp lực lên các tĩnh mạch trĩ. Nếu bạn sử dụng điện thoại trong khi ngồi trên bồn cầu, thì bạn sẽ ngồi lâu hơn và tạo ra áp lực lớn hơn trên các tĩnh mạch trĩ. Điều này có thể dẫn đến việc chảy máu và đau rát.
Ngoài ra, việc sử dụng điện thoại trong toilet cũng có thể làm cho bạn dễ bị nhiễm khuẩn do vi khuẩn và vi rút được truyền từ điện thoại vào tay và sau đó vào miệng hoặc mũi. Điều này có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, bao gồm cả bệnh tiêu chảy và cảm lạnh.
tac hai cua viec su dung dien thoai trong khi di ve sinh
2. Nhiễm khuẩn
Sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh là một thói quen phổ biến của nhiều người. Tuy nhiên, ít ai biết rằng việc này có thể dẫn đến nguy cơ bị nhiễm khuẩn. Theo các chuyên gia y tế, điện thoại di động là một trong những vật dụng dễ bị nhiễm khuẩn nhất trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Đặc biệt là khi sử dụng trong nhà vệ sinh.
Toilet là nơi chứa đầy vi khuẩn và vi rút gây bệnh. Khi bạn mang điện thoại vào toilet, các vi khuẩn này có thể dính vào bề mặt của điện thoại và gây nhiễm khuẩn cho người dùng. Nếu không vệ sinh điện thoại đúng cách, các vi khuẩn này có thể lây lan sang tay và gây ra các bệnh truyền nhiễm như cúm, sốt rét, tiêu chảy,...
Nếu bạn sử dụng điện thoại trong toilet công cộng, điều này còn gây nguy hiểm hơn nữa. Toilet công cộng là nơi chứa nhiều vi khuẩn và virus, và điện thoại có thể trở thành một môi trường để chúng phát triển. Nếu không rửa tay kỹ sau khi sử dụng toilet và chạm vào điện thoại của mình, chính bản thân chúng ta có thể lây nhiễm các bệnh tật.
thoi quen xau khi di ve sinh 0 3788
3. Mụn xuất hiện nhiều hơn
Dùng điện thọai trong nhà vệ sinh cũng là một thói quen không tốt cho làn da của bạn, có thể là nguyên nhân gây ra mụn nhiều hơn.
Đó là do vi khuẩn và vi sinh vật có thể được tìm thấy trên điện thoại và chúng có thể gây nhiễm trùng cho da. Ngoài ra, sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh cũng có thể làm cho da của bạn bị khô và mất độ ẩm.
tac hai dung dien thoai khi di ve sinh 2
4. Làm hỏng điện thoại 
Toilet là nơi có độ ẩm cao, khiến cho điện thoại dễ bị ẩm ướt. Điều này có thể gây hư hỏng hoặc hỏng hóc các linh kiện bên trong điện thoại. Nếu bạn để điện thoại trong môi trường ẩm ướt quá lâu, nó có thể dẫn đến hư hỏng hoàn toàn và bạn sẽ phải mất tiền để sửa chữa hoặc thay thế.
Mang điện thoại vào toilet cũng tăng nguy cơ rơi vào toilet. Điều này có thể xảy ra nếu bạn để điện thoại trong túi quần hoặc túi áo và quên mở khóa trước khi sử dụng toilet. Nếu điện thoại rơi vào toilet, bạn sẽ phải mất tiền để thay thế hoặc sửa chữa.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây