6 Bí quyết cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn chỉ với 5 phút mỗi ngày

30/06/2023 12:16 | Khoẻ - Đẹp tự nhiên
- Trong thế giới ngày nay, sức khỏe tinh thần đang ngày càng trở thành một vấn đề được quan tâm và chú trọng nhiều hơn. Áp lực cuộc sống, công việc, tài chính, mối quan hệ và các yếu tố khác có thể gây ra căng thẳng, lo âu, trầm cảm, ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý và sức khỏe của con người.
Con người ngày nay thì luôn luôn di chuyển và dường như không thể có đủ thời gian nghỉ ngơi cho bản thân. Đây là một điều hoàn toàn không tốt đối với sức khỏe tinh thần về lâu về dai. Tuy nhiên, đừng lo lắng vì không cần tốn quá nhiều thời gian để giúp cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn. Hãy bỏ ra chỉ với 5 phút mỗi ngày thực hiện các việc đơn giản sau đây để giúp tinh thần thoải mái, sảng khoái hơn hàng ngày. 
1. Viết về lòng biết ơn
Hãy thử bắt đầu một ngày của bạn bằng cách viết ra ba điều mà bạn biết ơn, có thể là bất cứ điều gì từ thời tiết cho đến việc con mèo của bạn đang làm nũng bên cạnh bạn. Việc dành một vài phút mỗi ngày để trân trọng và cảm nhận những điều tốt đẹp trong cuộc sống sẽ giúp bạn cảm nhận được vẻ đẹp của cuộc sống và trở nên thoải mái, yêu đời hơn. 
6 Bí quyết cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn chỉ với 5 phút mỗi ngày 1
2. Kết nối với thiên nhiên
Hãy dành ít nhất 5 phút đi bộ ra ngoài để hít thở không khí trong lành hoặc ngồi ngoài trời lắng nghe những âm thanh xung quanh mình. Hòa mình vào thiên nhiên đã được chứng minh là có thể giúp giảm căng thẳng và cải thiện tinh thần rất tốt. Do đó, chỉ cần nghỉ giải lao một chút, rời khỏi căn phòng bí bách để đến gần hơn với thiên nhiên là cách dễ dàng nhất để cải thiện sức khỏe tinh thần rồi.
6 Bí quyết cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn chỉ với 5 phút mỗi ngày 2
3. Thiền chánh niệm
Tìm một nơi yên tĩnh để bạn có thể ngồi thoải mái và tập trung vào hơi thở trong 5-10 phút và thiền định. Khi chúng ta cảm thấy căng thẳng hoặc lo lắng, hơi thở sẽ trở nên nông và nhanh, khiến chúng ta cảm thấy lo lắng và căng thẳng hơn. Thở chánh niệm là một cách tuyệt vời để nhanh chóng giảm căng thẳng và lo lắng. Chỉ cần hít một vài hơi thật sâu, hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng từ từ, tập trung vào cảm giác khi hít thở sẽ có thể giúp bạn tập trung và làm dịu tâm trí hơn rất nhiều. 
6 Bí quyết cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn chỉ với 5 phút mỗi ngày 3
4. Viết nhật ký
Viết ra những suy nghĩ và cảm xúc của bạn chính là cách tốt nhất để xử lý những suy nghĩ rối rắm quanh quẩn trong trí óc của mình. Nếu bạn không chắc phải viết về điều gì, hãy thử những gợi ý như "Hôm nay điều gì làm tôi vui?" hoặc "Hiện tại tôi đang gặp khó khăn với điều gì?". Bên cạnh việc xử lý suy nghĩ và cảm xúc, viết lách cũng giúp bạn nhìn nhận mọi thứ từ một góc độ khác chậm rãi hơn và biết đâu bạn lại có thể tìm ra giải pháp cho những vấn đề của mình? 
6 Bí quyết cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn chỉ với 5 phút mỗi ngày 4
5. Thể hiện bản thân một cách sáng tạo
Vẽ nguệch ngoạc hoặc hát điều gì đó khiến bạn vui vẻ trong năm phút, làm bất kỳ điều gì mà bạn thích, không cần phải quá hoàn hảo, chỉ nó giúp bạn thể hiện bản thân một cách thoải mái và vui vẻ nhất.
6 Bí quyết cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn chỉ với 5 phút mỗi ngày 5
6. Tự tạo tiếng cười cho mình
Tiếng cười là một cách tuyệt vời để giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn. Do đó, hãy tự tạo niềm vui cho mình mỗi ngày bằng cách xem một video vui nhộn, đọc một cuốn truyện cười hoặc nhớ lại một kỷ niệm vui vẻ nào đó, bất cứ điều gì, miễn là nó có thể giúp bạn cười thoải mái nhất. 
6 Bí quyết cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn chỉ với 5 phút mỗi ngày 6
Trên đây là sáu kỹ thuật đơn giản mà bạn có thể sử dụng để cải thiện sức khỏe tinh thần của mình chỉ với năm phút mỗi ngày. Hãy nhớ rằng, sức khỏe tinh thần cũng không kém phần quan trọng so với sức khỏe thể chất. Do đó, hãy cố gắng dù có bận rộn đến đâu, cũng nên dành một chút thời gian cho bản thân mỗi ngày, làm những việc nhỏ nhặt giải tỏa căng thẳng và tận hưởng cuộc sống tươi đẹp xung quanh mình. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây