Phương pháp nhảy của người Nhật giảm cân, chống lão hóa

31/01/2024 17:40 | Khoẻ - Đẹp tự nhiên
- Bác sĩ Michiya Igase là một trong những chuyên gia hàng đầu về chống lão hóa tại Nhật Bản đã đưa ra phương pháp vận động mới mang tên "nhảy 8 giây" để giúp trì hoãn quá trình lão hóa của cơ thể.
Theo bác sĩ Michiya Igase, vận động bằng phương pháp nhảy không bị giới hạn về thời gian hay địa điểm, đây là phương pháp vận động cường độ trung bình cho toàn bộ cơ thể. Sau chỉ 2 tháng kiên trì luyện tập, ông đã giảm được 10kg và lượng mỡ nội tạng cũng giảm đáng kể.
Không chỉ giúp giảm cân và giảm mỡ nội tạng, nhảy còn giúp ức chế các chất có hại khiến huyết áp tăng cao, tăng cường chức năng tim phổi, kích thích lưu thông máu và ngăn ngừa quá trình lão hóa của cơ thể. Khi máu được lưu thông tốt, áp lực lên thành trong của mạch máu sẽ giảm xuống và huyết áp cũng có thể giảm xuống một cách hiệu quả.
Bác sĩ Michiya Igase cũng nhấn mạnh rằng bài tập nhảy có hiệu quả tương đương như tập Aerobic và thể dục rèn luyện cơ bắp. Việc nhảy trong khoảng 10 phút có thể mang lại hiệu quả tương đương như việc đi bộ trong khoảng 30 phút. Điều này cho thấy tính tiện lợi và hiệu quả của phương pháp nhảy trong việc duy trì sức khỏe và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.
Bài tập nhảy là một hoạt động vận động mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần. Trong quá trình thực hiện bài tập này, cần tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản để đảm bảo an toàn và hiệu quả.
• Trước khi bắt đầu bài tập nhảy, cần khởi động cơ thể bằng việc thực hiện các động tác như xoay mắt cá chân, xoay khớp gối để giúp cơ thể dẻo dai và tránh chấn thương khi tập luyện
• Trong quá trình nhảy, giữ lưng thẳng và cơ thể thư giãn, đồng thời tập trung vào việc thực hiện động tác nhảy bật lên với độ cao vừa phải.
Phương pháp nhảy của người Nhật giảm cân 1
• Khi nhảy, hãy nhớ không duỗi thẳng chân hoàn toàn mà để chân hơi cong và tiếp đất nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương cho cơ bắp và xương khớp.
Để đạt hiệu quả tốt nhất, nên nhảy với tần suất 16 lần trong vòng 8 giây (trung bình 1 giây nhảy 2 lần), sau đó nghỉ từ 5-10 giây trước khi bắt đầu hiệp nhảy tiếp theo. Điều này giúp cơ thể có thời gian hồi phục và tránh tình trạng mệt mỏi quá mức.
Sau khi hoàn thành bài tập, hãy hít thở sâu 10 lần và từ từ điều chỉnh nhịp thở để giúp cơ thể trở lại trạng thái bình thường. Đây là một phần quan trọng để giúp cơ thể lấy lại sự ổn định sau khi tập luyện.
Chú ý, không tập luyện bài nhảy ngay sau khi vừa ăn no. Điều này có thể gây khó chịu và ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa của cơ thể.
Tóm lại, bài tập nhảy mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần, tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất và đảm bảo an toàn trong quá trình tập luyện, bạn cần tuân thủ các nguyên tắc và lưu ý trên. Chúc bạn có những buổi tập luyện vui vẻ và hiệu quả!

Nguồn Edh & Liberty times

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây