Đặc điểm ở chân của phụ nữ sống thọ

03/06/2023 07:30 | Khoẻ - Đẹp tự nhiên
- Nhiều tình trạng sức khỏe có thể được phát hiện chie bằng mắt thường. Cũng giống như vậy, có 5 đặc điểm ở chân của phụ nữ sống thọ có thể nhìn thấy bằng mắt thường chưa chắc bạn đã biết.
Thống kê cho thấy rằng phụ nữ thường sống thọ hơn đàn ông trên toàn thế giới. Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới, hiện nay tuổi thọ trung bình của phụ nữ trên toàn cầu là 74,6 năm, trong khi tuổi thọ trung bình của đàn ông là 70,8 năm. Tương tự, theo thống kê của Tổng cục Thống kê Việt Nam, tuổi thọ trung bình của phụ nữ Việt Nam hiện nay là 74,6 năm, còn tuổi thọ trung bình của đàn ông Việt Nam là 70,4 năm.
Có nhiều nguyên nhân được cho là gây ra sự chênh lệch này. Một số nghiên cứu cho thấy rằng một nguyên nhân có thể là do yếu tố gen, do nữ giới có hai chủng giới tính là XX, trong khi nam giới chỉ có một chủng giới tính là XY, do đó phụ nữ có sự đa dạng gene hơn.

Ngoài ra, phụ nữ thường có thói quen tốt hơn trong việc chăm sóc sức khỏe, họ thường chú ý hơn đến việc ăn uống lành mạnh, tập thể dục đều đặn và thường xuyên đi khám sức khỏe. Điều này giúp phụ nữ giảm thiểu các yếu tố nguy cơ về bệnh lý và tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ. Ngoài ra, phụ nữ cũng thường có một môi trường xã hội hỗ trợ tốt hơn, đặc biệt là trong gia đình và cộng đồng, giúp họ tăng cường sự phát triển tinh thần và giảm stress, một yếu tố có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh.
Ngoài ra, có một số điểm đặc biệt cảnh báo sức khỏe của người phụ nữ mà bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy bằng mắt thường - đó chính là bàn chân. Một số đặc điểm ở bàn chân cho thấy người phụ nữ sẽ sống thọ hơn.
Những đặc điểm ở bàn chân của phụ nữ sống thọ
1. Lòng bàn chân hồng hào
Lòng bàn chân là điểm xa trung tâm nhất của cơ thể con người, nếu sự lưu thông của khí huyết kém thì cảm giác khó chịu đầu tiên xuất hiện chính là tại đây. Điều này có thể dẫn đến tình trạng lòng bàn chân trông nhợt nhạt, mất sức sống. Nếu da và lòng bàn chân có màu sắc đen đặc biệt, điều này có thể là dấu hiệu của sự tắc nghẽn khí huyết tới chân. 
Cũng chính vì thế, nếu lòng chân của chị em mà hồng hào, đó là một dấu hiệu tốt cho thấy sức khỏe đang ổn định và khỏe mạnh.
Đặc điểm ở chân của phụ nữ sống thọ 1
2. Không bị tê chân thường xuyên
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tê chân, bao gồm bệnh lý thần kinh ngoại biên do tiểu đường, thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, thuyên tắc động mạch chi dưới, bệnh mạch máu não... Những bệnh này có thể gây nguy hiểm hoặc khó chữa khỏi hoàn toàn, và làm giảm chất lượng cuộc sống của phụ nữ, thậm chí làm giảm tuổi thọ của họ.
Ngoài ra, tê chân còn thường gặp ở những người lười vận động, ngồi lâu một chỗ trong thời gian dài, ăn uống mất cân bằng hoặc chịu áp lực kéo dài. Những yếu tố này cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh và rút ngắn tuổi thọ. Phụ nữ cũng có thể bị tê chân do thiếu máu hoặc thiếu một số vitamin cần thiết.
Các triệu chứng như tê chân, đau nhức, cứng khớp là những dấu hiệu cơ thể đang gặp vấn đề và có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và tuổi thọ của mỗi người. Ngược lại, nếu bạn không bị tê chân thường xuyên thì có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang có một sức khỏe tốt hơn. 
Tuy nhiên, việc có một sức khỏe tốt và sống thọ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như chế độ ăn uống, mức độ vận động, thói quen sống, di truyền và môi trường sống. Để có một cuộc sống khỏe mạnh và sống thọ, cần duy trì một lối sống lành mạnh, hợp lý và kiểm tra sức khỏe định kỳ.
3. Bàn chân ấm, không bị lạnh
Các chuyên gia sức khỏe cho biết, người thường xuyên bị lạnh tay chân, ngay cả trong mùa hè, thường ít sống thọ hơn những người có tay chân ấm áp.
Điều này xảy ra vì nếu cơ thể không lưu thông khí huyết tốt, bàn chân sẽ lạnh hơn so với những người khác. Ngoài ra, triệu chứng này còn là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng, rối loạn đông máu, tiểu đường, Hội chứng Raynaud (do hẹp động mạch) rất nguy hiểm. Nếu bàn chân lúc nào cũng lạnh, có thể cho thấy sức đề kháng của cơ thể kém, hormone trong cơ thể không ổn định và trao đổi chất kém.
Căng thẳng quá mức, cơ thể gầy gò và lượng đường trong máu thấp cũng có thể gây ra triệu chứng lạnh tay chân. Tuy nhiên, triệu chứng này thường không quá nghiêm trọng và dễ dàng khắc phục bằng cách ngâm chân, đi tất hoặc vận động khi thời tiết ấm lên.
Đặc điểm ở chân của phụ nữ sống thọ 2
4. Chân không sưng phù
Phù chân là tình trạng chân bị sưng phồng, vị trí phổ biến là ở mu bàn chân, mắt cá chân hoặc cẳng chân. Đây là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, nếu phát hiện chân bị sưng phù mà không trong thai kỳ, nên đến bệnh viện khám sớm vì phù chân có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm, cho thấy sức khỏe của bạn không tốt.
Phù chân thường cho thấy sự mất cân bằng trong trao đổi chất và lưu thông máu trong cơ thể, gây ra hệ miễn dịch yếu, lão hóa nhanh hơn và dễ mắc nhiều bệnh tật hơn. Nguyên nhân của phù chân có thể do mất cân bằng dinh dưỡng, thói quen uống rượu bia quá nhiều và còn có thể do có huyết khối hoặc suy giãn tĩnh mạch. Nếu bị phù nặng ở chân, khi dùng tay ấn xuống sẽ thấy lõm, loại phù này được gọi là phù rỗ. Đây là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm, chẳng hạn như bệnh tim, suy gan hay suy thận.
Phù chân là một triệu chứng nguy hiểm. Nếu bạn bị phù nề, hãy đến bệnh viện ngay để khám và tìm nguyên nhân gây ra chứng bệnh. Không nên trì hoãn để phòng tránh hậu quả xấu hơn.
Đặc điểm ở chân của phụ nữ sống thọ 3
Hãy chú đến các đặc điểm dấu hiệu bàn chân này nhé.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây