Tác hại không ngờ khi chị em “nhịn yêu” lâu ngày

24/12/2023 15:53 | Khác
- Nhiều người chỉ biết rằng, cánh mày râu nếu bị “cấm dục” lâu ngày sẽ ảnh hưởng xấu đến tinh thần và sức khỏe, mà không biết rằng, chị em phụ nữ cũng vậy.
Với người trưởng thành, quan hệ tình dục là một nhu cầu sinh lý hết sức cơ bản, ham muốn ở nữ giới có thể ít thể hiện rõ ràng hơn nam giới nhưng nhu cầu là hoàn toàn tương đương. 
Tuy nhiên, áp lực cuộc sống ngày nay khiến nhiều cặp vợ chồng phải xa nhau. Cứ tưởng “nhịn là xong”, hóa ra cả chồng lẫn vợ đều gặp ảnh hưởng tiêu cực cả tâm lý lẫn sức khỏe. Dưới góc độ khoa học, các bác sĩ cho biết phụ nữ lâu ngày không làm "chuyện ấy" có thể phải đối mặt với những vấn đề dưới đây.
1. Rối loạn nội tiết tố
Sự cân bằng nội tiết tố phụ thuộc nhiều vào chế độ ăn uống, tập luyện, nghỉ ngơi, bao gồm cả việc giải quyết nhu cầu sinh lý. Cho nên khi bỏ bê chuyện “yêu” quá lâu sẽ có nguy cơ khiến cơ thể mất phương hướng trong việc tiết ra hoocmon estrogen – hay còn gọi là nội tiết tố - phù hợp. 
Việc mất cân bằng nội tiết sẽ gây ra hàng loạt vấn đề như là: mất ngủ, da và tóc khô xơ, tính tình nóng nảy, rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, thiếu kinh, thậm chí còn có nguy cơ vô kinh.
2. Tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa
Tuy khá bất ngờ, nhưng quả thực, việc chị em phụ nữ kìm chế chuyện “yêu” lâu ngày, lại dễ mắc bệnh phụ khoa hơn. 
Nguyên nhân là bởi dịch bôi trơn tiết ra khi quan hệ sẽ giúp cân bằng độ PH cho âm đạo, đồng thời đẩy trôi 1 số vi khuẩn và giữ độ ẩm thích hợp cho bộ phận nhạy cảm này. 
Ngược lại, nếu lâu ngày không “giao ban”, dịch tiết từ "vùng kín" giảm đi nhiều sẽ ảnh hưởng đến khả năng tự làm sạch của bộ phận này, dễ tạo điều kiện cho vi trùng sinh sôi và phát triển, từ đó dễ thúc đẩy tình trạng viêm nhiễm như viêm âm đạo.
Tác hại không ngờ khi chị em nhịn yêu lâu ngày 1
3. Giảm sức đề kháng và khiến cơ thể nhức mỏi
Các thí nghiệm đã cho ra kết quả rằng, quan hệ tình dục đều đặn sẽ giúp cơ thể sản sinh thêm hoạt chất là Globulin miễn dịch loại A, đồng thời trong và sau khi quan hệ, cơ thể sẽ tiết oxytocin và dopamine.
Globulin miễn dịch loại A sẽ thúc đẩy hoạt động miễn dịch của cơ thể. Nhờ đó tăng khả năng chống lại bệnh tật và ngăn chặn hiệu quả sự lây lan của tế bào ung thư. Còn oxytocin và dopamine là những hoạt chất khiến con người hưng phấn, giảm đau hiệu quả. 
Do vậy, không quá khi nói rằng việc bỏ quên chuyện “yêu” sẽ khiến cơ thể giảm sức đề kháng và chịu “đau khổ” từ những cơn đau nhiều hơn.
4. Ảnh hưởng tới mối quan hệ đôi lứa
Tình dục là chất xúc tác tình cảm tuyệt vời trong mối quan hệ đôi lứa. Nhiều cặp đôi có thể hóa giải tranh chấp nhỏ và hiểu nhau hơn sau những lần “thăng hoa”. Vậy nên việc nữ giới từ chối chuyện “yêu” vừa gây thiệt thòi cho bản thân, gây sự đè nén cho đối phương, lâu dần đời sống vợ chồng rất khó để kết nối và hòa hợp. 
Chưa kể, việc tránh né quan hệ còn có nguy cơ đẩy chồng đi tìm nơi “giải tỏa”, gián tiếp tạo lý do cho việc đổ vỡ hôn nhân vì ngoại tình.
Tác hại không ngờ khi chị em nhịn yêu lâu ngày 3
5. Tăng nguy cơ mắc chứng Lãnh cảm 
Lãnh cảm là một chứng bệnh khiến phụ nữ ngại thậm chí sợ hãi việc gần gũi chồng. Việc phụ nữ lâu ngày không quan hệ tình dục thì khi quan hệ sẽ rất khó “lên đỉnh”, sự sụt giảm của estrogen khiến âm đạo sản xuất ít hoặc khó tiết ra dịch bôi trơn, âm đạo trở nên “khô cằn", ngứa rát và đau đớn do ma sát khi quan hệ. 
Điều này khiến nữ giới cảm thấy sợ và lo lắng khi mỗi lần “lâm trận" và dần dần mất đi hứng thú cần thiết cho mỗi cuộc yêu, lâu dần trở thành chứng Lãnh cảm.
6. Ngoại hình kém sắc
Phụ nữ “nhịn yêu” lâu ngày dẫn đến nội tiết tố mất cân bằng, kéo theo các hệ lụy là da sạm, khô, nhăn nheo, mất tính đàn hồi, xuất hiện vết nám và đồi mồi; tóc khô xơ, gãy rụng; vòng một kém săn chắc, dễ bị chảy xệ, vòng hai dễ dàng tích tụ mỡ thừa; mất ngủ khiến thần sắc uể oải, kém sức sống.
Nên lưu ý gì để “chuyện yêu” có lợi ích tốt nhất cho sức khỏe?
Như bài viết đã đề cập, “nhịn yêu” lâu ngày khiến bản thân gặp nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, vậy có phải quan hệ càng nhiều càng tốt không? Câu trả lời là không. 
Tác hại không ngờ khi chị em nhịn yêu lâu ngày 2
Dưới đây là những lưu ý để chuyện phòng the trở thành công cụ đắc lực bồi bổ sức khỏe và tinh thần:
- Quan hệ với tần suất vừa đủ: đổi với phụ nữ từ 20-30 tuổi, thì nên quan hệ 2 đến 3 lần/ tuần, đối với phụ nữ từ 30-40 tuổi, nên quan hệ 1 đến 2 lần /tuần, ngoài 50 thì nên quan hệ 2 tuần 1 lần. 
- Không nên quan hệ tình dục bừa bãi, thực hiện quan hệ tình dục chung thủy một người để có sức khỏe tình dục an toàn và lành mạnh. Nên sử dụng các biện pháp an toàn để tránh nguy cơ lây nhiễm hoặc mang thai ngoài ý muốn.
- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau khi quan hệ để giúp chị em ngăn chặn nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa.
- Hãy thống nhất với bạn tình/chồng rằng cần trung thực về sức khỏe của nhau. Việc ngại ngần chia sẻ tình trạng sức khỏe hoặc những bệnh khó nói mà bản thân mắc phải sẽ khiến cả 2 cùng gặp nguy cơ. Trung thực với nhau để đảm bảo an toàn, cùng tìm giải pháp thích hợp và tăng độ gắn kết về tinh thần hơn.
- Hãy thường xuyên cùng bạn tình/chồng xét nghiệm sức khỏe định kỳ. Thông qua những lần khám, các cặp đôi sẽ sớm tầm soát được những nguy cơ về sức khỏe tình dục.
Dưới nhịp sống hối hả hiện nay, có hàng ngàn lý do mà chị em đưa ra để biện minh cho việc “nhịn yêu” như bận bịu con cái, công việc, chăm sóc cha mẹ, hoặc cũng có thể do tâm lý, chứng bệnh liên quan đến tình dục nên cần phải tránh né. 
Tuy nhiên, các cặp đôi phải xác định rằng, đời sống tình dục không chỉ là việc quan hệ đơn thuần, mà còn là sự quan tâm, nắm tay, ôm ấp. Có thể coi những hành động thân mật đó như những “bữa ăn nhẹ” để xoa dịu chính bản thân và đối phương, tránh cho tâm lý và cơ thể quá căng thẳng do phải “nhịn yêu” lâu dài. 
Và khi đã nhận thức được “chuyện ấy” quan trọng ra sao trong cuộc sống hôn nhân và cả sức khỏe bản thân, thì hãy hạn chế tối đa việc “bỏ đói” bản thân và đối tác nhé. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây