Hãy hạn chế sử dụng chất bổ sung có gừng nếu bạn thuộc bất kỳ một trong 5 nhóm nào dưới đây

- Gừng là một loại thực phẩm có nhiều lợi ích về sức khỏe. Tuy nhiên, gừng cũng có một số tác dụng phụ trong một vài trường hợp cụ thể. Hãy cùng tìm hiểu xem bạn có phải là người nên tránh ăn gừng hoặc hạn chế sử dụng gừng không nhé.
Gừng là một loại gia vị phổ biến đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ, đặc biệt cũng bởi vì đặc tính chữa bệnh tuyệt vời của nó. Gừng có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa, được sử dụng để điều trị nhiều tình trạng sức khỏe bao gồm cảm lạnh, buồn nôn, khó tiêu, …. 
Tuy nhiên, dù có nhiều lợi ích nhưng không phải ai cũng thích hợp dùng gừng, nhất là khi dùng liều cao hoặc thực phẩm bổ sung. Sau đây là một số nhóm người nên tránh sử dụng gừng. 
1. Người bị bệnh tim
Gừng đã được chứng minh là giúp giảm huyết áp và cải thiện lưu thông máu. Tuy nhiên, đối với những người mắc bệnh tim, gừng có thể tương tác với một số loại thuốc dùng để điều trị bệnh tim như thuốc làm loãng máu và từ đó có thể làm tăng nguy cơ chảy máu. Ngoài ra, gừng có thể gây rối loạn nhịp tim ở một số người dẫn đến đe dọa đến tính mạng.
Hãy hạn chế sử dụng chất bổ sung có gừng nếu bạn thuộc bất kỳ một trong 5 nhóm nào dưới đây 1
2. Người bị sỏi mật
Gừng đã được chứng minh là giúp kích thích sản xuất mật, có thể giúp cải thiện tiêu hóa. Tuy nhiên, đối với những người bị sỏi mật, điều này có thể là một vấn đề cần lưu ý. Mật được sản xuất trong gan và được lưu trữ trong túi mật. Khi túi mật bị viêm hoặc có sỏi mật, việc sản xuất mật có thể bị gián đoạn, dẫn đến đau và khó chịu. Gừng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng này bằng cách gia tăng quá trình sản xuất mật, gây thêm đau và khó chịu cho người bệnh.
Hãy hạn chế sử dụng chất bổ sung có gừng nếu bạn thuộc bất kỳ một trong 5 nhóm nào dưới đây 2
3. Người bị tiểu đường
Gừng đã có thể giúp làm giảm lượng đường trong máu, tuy nhiên, gừng có thể gây nguy hiểm cho những người đang dùng thuốc để giảm lượng đường trong máu do gừng sẽ tương tác với các loại thuốc này và khiến lượng đường trong máu giảm xuống quá thấp, dẫn đến hạ đường huyết. Do đó, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc hay tuân theo yêu cầu của bác sĩ khi sử dụng thuốc hay bất kỳ một thực phẩm chức năng nào.
Hãy hạn chế sử dụng chất bổ sung có gừng nếu bạn thuộc bất kỳ một trong 5 nhóm nào dưới đây 3
4. Người bị dị ứng
Mặc dù gừng nói chung là khá an toàn cho hầu hết mọi người, nhưng một số người có thể gặp các tác dụng phụ như các phản ứng dị ứng (phát ban hoặc khó thở), các triệu chứng tiêu hóa (buồn nôn, nôn và tiêu chảy). Nếu bạn gặp phải các tác dụng phụ như vậy sau khi ăn gừng thì hãy lưu ý và cẩn thận hơn khi sử dụng. 
Hãy hạn chế sử dụng chất bổ sung có gừng nếu bạn thuộc bất kỳ một trong 5 nhóm nào dưới đây 4
5. Phụ nữ đang mang thai
Có nhiều nghiên cứu xung quanh việc gừng có an toàn với phụ nữ mang thai hay không. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng gừng có thể an toàn và hiệu quả để điều trị chứng ốm nghén. Tuy nhiên, một số bằng chứng lại chỉ ra rằng không nên uống trà gừng gần thời điểm chuyển dạ vì nó có thể làm tăng nguy cơ chảy máu. Hơn nữa, phụ nữ mang thai có tiền sử sảy thai, chảy máu âm đạo hoặc các vấn đề về đông máu cũng nên ngừng sử dụng các sản phẩm từ gừng. Do đó, để đảm bảo an toàn, thông thường, phụ nữ mang thai nên tránh dùng gừng và bổ sung gừng liều cao, thay vào đó nên tiêu thụ gừng ở mức độ vừa phải, chỉ một vài lát nhỏ trong chế độ ăn uống. 
Hãy hạn chế sử dụng chất bổ sung có gừng nếu bạn thuộc bất kỳ một trong 5 nhóm nào dưới đây 5
Như vậy, mặc dù gừng có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nó không phải sẽ phù hợp với tất cả mọi người. Những người mắc bệnh tim, sỏi mật, tiểu đường và bất kỳ ai gặp tác dụng phụ nghiêm trọng nên tránh sử dụng gừng. Phụ nữ mang thai cũng nên thận trọng khi tiêu thụ gừng và nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng chất bổ sung từ gừng. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây