Các phương pháp điều trị tự nhiên cho người mắc ung thư tuyến tiền liệt

- Sau ung thư da, ung thư tuyến tiền liệt là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới. Loại ung thư này có khả năng điều trị cao nếu được phát hiện kịp thời. Tuy nhiên, đối với nhiều người, các phương pháp điều trị tiêu chuẩn cho bệnh ung thư tuyến tiền liệt - thuốc, xạ trị và phẫu thuật - thường đi kèm với tác dụng phụ không mong muốn. Vì những tác dụng phụ đó, câu hỏi đặt ra là liệu có phương pháp điều trị tự nhiên nào cho bệnh ung thư tuyến tiền liệt hữu ích hay không? Hãy cùng Songkhoe 360 tìm hiểu về một số phương pháp điều trị tự nhiên cho người mắc ung thư tuyến tiền liệt nhé.
1. Lycopene
Lycopene là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có nhiều trong một số loại trái cây và rau quả, đặc biệt là cà chua nấu chín. Một số nghiên cứu cho thấy những người có chế độ ăn nhiều cà chua và các loại trái cây chứa nhiều lycopene có tỷ lệ ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn. Một số nhà nghiên cứu cho rằng lycopene có thể làm chậm sự phát triển của khối u tuyến tiền liệt. Bạn có thể bổ sung lycopene từ các loại thực phẩm phổ biến hàng ngày để giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.
Các phương pháp điều trị tự nhiên cho người mắc ung thư tuyến tiền liệt 1
2. Nước ép quả lựu
Trong các nghiên cứu về loài gặm nhấm, các nhà khoa học đã chỉ ra tác dụng tích cực của quả lựu trong việc giảm sự phát triển của tế bào ung thư ở chuột. Các nghiên cứu trên tế bào con người cũng cho thấy kết quả tương tự.  Bạn có thể uống nước ép lựu và ăn cả quả như một phần của chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh. 
3. Trà xanh
Một nghiên cứu ở Trung Quốc cho rằng uống nhiều trà xanh có thể giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt.Nó có các hợp chất dựa trên thực vật được gọi là polyphenol có thể ảnh hưởng đến các khối u. Một thử nghiệm lâm sàng trên những người bị ung thư tuyến tiền liệt không tìm thấy bất kỳ lợi ích chống khối u nào.
Các phương pháp điều trị tự nhiên cho người mắc ung thư tuyến tiền liệt 2
4. Nấm đông cô
Trong một nghiên cứu nhỏ về những người đàn ông bị ung thư tuyến tiền liệt tiến triển, các nhà nghiên cứu đã cho những người tham gia uống chiết xuất nấm đông cô mỗi ngày trong 6 tháng. Cuối cùng, họ kết luận rằng chỉ riêng chiết xuất không phải là một phương pháp điều trị hiệu quả.
5. Kẽm
Estrogen có vai trò ức chế sự hấp thụ kẽm trong ruột. Khi nồng độ estrogen của một người tăng theo tuổi tác, lượng kẽm hấp thụ của họ sẽ giảm. Nghiên cứu cho thấy rằng sự thiếu hụt kẽm mãn tính có thể tăng khả năng mắc ung thư tuyến tiền liệt ở những người trên 50 tuổi.
Uống bổ sung kẽm hoặc tăng lượng kẽm trong chế độ ăn uống có thể làm giảm nguy cơ thiếu kẽm của một người. Đồng thời bạn có thể bổ sung kẽm từ các nguồn thực phẩm như Gia cầm, hải sản và một số loại hạt như vừng và hạt bí ngô để hạn chế nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.
Các phương pháp điều trị tự nhiên cho người mắc ung thư tuyến tiền liệt 3
6. Đậu nành
Các thành phần tự nhiên trong đậu nành có tác dụng ức chế 5-alpha-reductase và là một loại estrogen có hiệu lực thấp vô cùng có hiệu quả dành cho những người mắc ung thư tuyến tiền liệt. Beta-sitosterol là một hợp chất chính xuất hiện tự nhiên trong đậu nành. Một thử nghiệm lâm sàng cũ hơn cho thấy những người mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt đã dùng thuốc chứa beta-sitosterol ba lần một ngày làm tăng lưu lượng nước tiểu và giảm lượng nước tiểu còn lại trong bàng quang so với những người không sử dụng. 
7. Omega-3
Một chế độ ăn giàu axit béo omega-3 có thể giúp giảm hoạt động của các hợp chất đóng vai trò gây viêm tuyến tiền liệt. Thực phẩm giàu axit béo omega-3 bao gồm cá nước lạnh, chẳng hạn như cá hồi, cá thu và cá mòi, cũng như trứng, quả óc chó và một số loại dầu thực vật.
Các phương pháp điều trị tự nhiên cho người mắc ung thư tuyến tiền liệt 4
Ngoài ra, có một số bằng chứng khoa học cho thấy yoga có thể giúp giảm mệt mỏi  do điều trị ung thư. Một nghiên cứu cũng cho thấy những người đàn ông đang điều trị ung thư tuyến tiền liệt tham gia các lớp yoga hai lần một tuần cho biết họ có ít tác dụng phụ về tình dục và các vấn đề về tiết niệu hơn những người không tập yoga. Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã có thông tin hữu ích về các phương pháp điều trị tự nhiên cho người mắc ung thư tuyến tiền liệt.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây