Những ai đam mê cà phê muối nhất định phải đọc

16/07/2023 15:22 | Cảnh báo
- Cà phê muối là một loại thức uống mới lạ được nhiều người quan tâm thời gian gần đây. Tuy nhiên, việc sử dụng cà phê muối không đúng cách cũng đồng nghĩa với việc bạn đang tiếp nhận một loại thức uống có ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, về bản chất, cà phê muối là loại thức uống tốt cho sức khỏe nếu mọi người uống ở mức độ vừa phải, cả về hàm lượng caffeine lẫn lượng muối thêm vào. Nhưng khi lượng muối nạp vào cơ thể khi uống cà phê quá nhiều có thể dẫn đến một số tình trạng như viêm niêm mạc dạ dày, tăng huyết áp và các bệnh lý liên quan đến tim mạch.
Lợi ích của cà phê muối
Cà phê muối là một loại đồ uống mới lạ và đang trở thành trào lưu trong giới yêu cà phê. Không chỉ mang lại hương vị độc đáo, cà phê muối còn được cho là có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích của cà phê muối mà bạn nên biết.
pha cafe muoi
1. Giúp tăng cường năng lượng
Cà phê muối có chứa caffeine giúp tăng cường năng lượng và tập trung. Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi hoặc mất tập trung, hãy thử uống một tách cà phê muối để giúp bạn tiếp tục hoạt động hiệu quả.
2. Giúp giảm căng thẳng và lo âu
Caffeine trong cà phê muối cũng có thể giúp giảm căng thẳng và lo âu. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng caffeine có thể ức chế sự sản xuất cortisol - hormone gây căng thẳng trong cơ thể.
3. Hỗ trợ tiêu hóa
Muối trong cà phê muối cũng có thể giúp hỗ trợ tiêu hóa. Muối có tính acid, giúp kích thích tiêu hóa và giảm thiểu các triệu chứng khó tiêu như đầy bụng, khó tiêu, buồn nôn và nôn mửa.
ca phe muoi la gi
4. Giúp giảm đau đầu
Caffeine trong cà phê muối có thể giúp giảm đau đầu. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng caffeine có khả năng làm giảm sự co thắt của mạch máu, giúp giảm đau đầu.
5. Tăng cường trí nhớ
Caffeine trong cà phê muối cũng có thể giúp tăng cường trí nhớ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng caffeine có thể tăng cường sự tập trung và khả năng nhớ, giúp bạn hoàn thành công việc hiệu quả hơn.
6. Giúp giảm nguy cơ mắc bệnh
Caffeine trong cà phê muối có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng caffeine có thể giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson, bệnh Alzheimer và ung thư gan.
7. Tăng cường sức đề kháng
Cà phê muối cũng có chứa các chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa các bệnh tật.
8. Giúp giảm cân
Caffeine trong cà phê muối có thể giúp giảm cân. Caffeine có khả năng kích thích quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy calo và giảm cân.
Cà phê muối không chỉ mang lại hương vị độc đáo mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên uống với liều lượng quá mức cho phép cũng sẽ gây ra những tác hại nhất định tới sức khỏe.
ca phe muoi thu hut thuc khach
Mặt hạn chế của cà phê muối
1. Gây mất ngủ
Caffeine trong cà phê muối có thể gây ra mất ngủ, khiến người sử dụng khó có thể ngủ được vào ban đêm.
2. Gây ra tình trạng khô miệng
Muối trong cà phê muối có khả năng gây ra tình trạng khô miệng, khiến người sử dụng cảm thấy khó chịu.
3. Gây ra tình trạng loét dạ dày
Muối trong cà phê muối có thể gây ra tình trạng loét dạ dày nếu sử dụng quá liều.
4. Gây ra tình trạng tăng đường huyết
Caffeine trong cà phê muối có khả năng gây ra tình trạng tăng đường huyết, khiến người sử dụng cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ.
5. Gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa
Sử dụng quá nhiều cà phê muối có thể gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa, khiến người sử dụng cảm thấy khó chịu và đau bụng.
Nhìn chung, việc sử dụng cà phê muối có những lợi ích và hại cho sức khỏe của chúng ta. Do đó, bạn cần phải sử dụng cà phê muối một cách hợp lý và không quá liều để tránh những tác hại không mong muốn. Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng gì sau khi sử dụng cà phê muối, hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ để được tư vấn kịp thời.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây