Loại thảo mộc giúp nam giới tránh ung thư tuyến tiền liệt

25/09/2023 15:50 | Cảnh báo
- Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí y khoa của Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Mỹ đã chỉ ra rằng, quế có thể giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt cho nam giới.
Kết quả thí nghiệm trên chuột đã chứng minh rằng các thành phần hoạt tính của quế, bao gồm cinnamaldehyde và procyanidin B2, có tác dụng ức chế sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn đầu.
Thử nghiệm do các nhà khoa học tại Viện Dinh dưỡng Quốc gia Ấn Độ (ICMR-NIN) thực hiện đã cho thấy rằng, ăn quế hoặc các hoạt chất sinh học của quế thông qua chế độ ăn uống trước khi chuột phát triển ung thư đã giúp ngăn chặn được sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt ở 60-70% số chuột. 
Baton de cannelle
Những con chuột được cho ăn quế hoặc các hoạt chất của quế trong vòng 16 tuần đã có biểu hiện mô học tuyến tiền liệt bình thường, cho thấy tác dụng ngăn ngừa của quế đối với ung thư tuyến tiền liệt.
Quế là một loại gia vị phổ biến trong ẩm thực, và nó cũng được cho là có tác dụng ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Theo Tiến sĩ Ayesha Ismail, Trưởng khoa Nội tiết, ICMR-NIN, quế có khả năng làm giảm căng thẳng oxy hóa và hạn chế sự lây lan của các tế bào ung thư ở tuyến tiền liệt.
benh ung thu tuyen tien liet
Ngoài ra, các thành phần hoạt tính của quế cũng có thể tăng cường hàm lượng khoáng chất trong xương và giảm sự thoái hóa xương ở những con chuột được ăn quế.
Tuy nhiên, Tiến sĩ Hemalatha R, Giám đốc ICMR-NIN, lưu ý rằng cần có những nghiên cứu chi tiết hơn trước khi đưa ra khuyến nghị về chế độ ăn uống. Điều này cũng được chuyên gia tư vấn cấp cao về ung thư nội khoa, Tiến sĩ JB Sharma, Bệnh viện Ung thư Action, Delhi (Ấn Độ), xác nhận. 
cay que e98844cf503d4705b6c300e9abceab37
Ông cho biết đặc tính chống viêm của quế cũng đóng vai trò làm giảm căng thẳng và tổn thương tế bào, vốn là những yếu tố liên quan đến sự phát triển ung thư. Các quan sát dịch tễ học cũng đã cung cấp thêm bằng chứng hỗ trợ cho các đặc tính chống ung thư tiềm năng của quế.
Tuy nhiên, những phát hiện này đầy hứa hẹn nhưng điều quan trọng là phải tiếp cận một cách thận trọng. Cần nghiên cứu thêm để xác nhận mối quan hệ nhân quả rõ ràng giữa việc tiêu thụ quế và phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Việc áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh và đa dạng vẫn là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa các bệnh lý.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây