Lô vaccine 5 trong 1 do WHO và UNICEF hỗ trợ về đến Việt Nam

05/08/2023 14:46 | Cảnh báo
- Theo Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam, lô vaccine 5 trong 1 do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và UNICEF hỗ trợ đã về đến Hà Nội.
Đây là 185.700 liều vaccine DTP-VGB-Hib được hỗ trợ khẩn cấp cho Bộ Y tế nhằm khắc phục tình trạng giảm tỉ lệ tiêm chủng và thiếu vaccine 5 trong 1.
Vaccine 5 trong 1 là một trong những loại vaccine quan trọng nhất để bảo vệ sức khỏe của trẻ em Việt Nam. Loại vaccine này giúp phòng ngừa các bệnh bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm gan B và Haemophilus Influenzae loại B (Hib). 
Lô vaccine 5 trong 1 do WHO và UNICEF hỗ trợ về đến Việt Nam 3
Đây là những bệnh nguy hiểm và có thể gây tử vong cho trẻ em nếu không được tiêm chủng đầy đủ.
Do tình trạng thiếu vaccine 5 trong 1 gần đây, nhiều trẻ em Việt Nam chưa được tiêm chủng loại vaccine này. Điều này đang gây ra những nguy cơ đe dọa đến sức khỏe của trẻ em và thành tựu trong việc giảm tỷ lệ tử vong trẻ em của Việt Nam trong vài thập kỷ qua.
Lô vaccine 5 trong 1 do WHO và UNICEF hỗ trợ về đến Việt Nam 1
Theo số liệu mới nhất, khoảng 114.000 trẻ em dưới 1 tuổi không được tiêm mũi vaccine bạch hầu, uốn ván và ho gà nào trong năm 2022 do dịch COVID-19 đã làm gián đoạn các dịch vụ tiêm chủng thường xuyên tại Việt Nam. Đây là loại vaccine được sử dụng làm chỉ số đánh giá tỷ lệ bao phủ tiêm chủng toàn cầu.
Ngoài ra, ước tính khoảng 300.000 trẻ em Việt Nam được sinh ra vào đầu năm 2023 vẫn chưa được tiêm chủng loại vaccine thiết yếu này. Điều này đang gây ra những lo ngại lớn đến sức khỏe của trẻ em và cộng đồng.
Lô vaccine 5 trong 1 do WHO và UNICEF hỗ trợ về đến Việt Nam 2
Để giải quyết tình trạng thiếu vaccine 5 trong 1, WHO và UNICEF đã cùng hỗ trợ Bộ Y tế Việt Nam để đưa loại vaccine này đến những cộng đồng ở vùng sâu và khó tiếp cận nhất của Việt Nam. 
Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam, Tiến sĩ Angela Pratt cho biết: "WHO rất vui mừng khi được chung tay với UNICEF hỗ trợ Bộ Y tế nhằm giúp trẻ em Việt Nam bắt kịp với lịch tiêm chủng định kỳ quan trọng. Chúng tôi tự hào rằng số vaccine 5 trong 1 này sẽ được sử dụng để bảo vệ trẻ em tại những cộng đồng ở vùng sâu và khó tiếp cận nhất của Việt Nam".
 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây