Phát hiện shock: Có chất gây ung thư trong sản phẩm trị mụn trứng cá

11/03/2024 17:28 | Cảnh báo
- Phòng thí nghiệm độc lập Valisure của Mỹ vừa công bố rằng hàm lượng hóa chất benzen đã được phát hiện trong một số sản phẩm điều trị mụn trứng cá của các thương hiệu nổi tiếng như Clinique của Estee Lauder, Up & Up của Target và Clearasil của Reckitt Benckiser. Benzen được biết đến là chất gây ung thư có nguy cơ cao.
Valisure đã gửi đơn lên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ để kiến nghị thu hồi những sản phẩm này, điều tra và sửa đổi hướng dẫn của ngành. Theo thông tin từ phòng thí nghiệm, benzen cũng được phát hiện trong xà phòng trị mụn của Walgreeen, Proactiv, PanOxyl, và kem trị mụn Equate Beauty của Walmart.
Theo Valisure, benzene có thể tích lũy ở mức độ cao không thể chấp nhận được trong các sản phẩm điều trị mụn trứng cá chứa benzoyl peroxide kê đơn và không kê đơn. Điều này đặt ra mối lo ngại về an toàn cho người tiêu dùng sử dụng những sản phẩm này.
Trước thông tin này, cổ phiếu của Estee Lauder đã giảm 2%. Tuy nhiên, Estee Lauder cho biết Clinique sử dụng benzoyl peroxide trong 1 sản phẩm và sản phẩm này "an toàn cho sử dụng như dự định". Trong khi đó, Reckitt Benckiser đã phản bác thông tin này, nhấn mạnh rằng tất cả các sản phẩm Clearasil đều an toàn "khi được sử dụng và bảo quản theo chỉ dẫn trên nhãn”.
Target và Walmart không có phản hồi đề nghị bình luận về thông tin này. FDA cũng chưa có phản hồi về kiến nghị của Valisure. Việc này đang tạo ra sự quan ngại lớn trong cộng đồng người tiêu dùng và yêu cầu sự can thiệp của cơ quan quản lý để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Có chất gây ung thư trong sản phẩm trị mụn trứng cá 1
Chất gây ung thư benzen đã được phát hiện trong một số sản phẩm tiêu dùng như kem chống nắng, nước rửa tay và dầu gội khô, dẫn đến việc thu hồi sản phẩm của các công ty như Procter & Gamble và Johnson & Johnson. 
Valisure, một tổ chức độc lập chuyên về kiểm định chất lượng sản phẩm y tế, đã phân tích và tìm thấy benzen trong các sản phẩm điều trị mụn trứng cá. Theo đó, Valisure khẳng định rằng việc phát hiện benzen trong các sản phẩm điều trị mụn trứng cá “khác biệt đáng kể” so với những trường hợp khác. 
Theo David Light, Đồng sáng lập và Chủ tịch của Valisure, "Benzen mà chúng tôi tìm thấy trong kem chống nắng và các sản phẩm tiêu dùng khác là tạp chất bắt nguồn từ nguyên liệu, nhưng benzen trong các sản phẩm chứa benzoyl peroxide đến từ chính benzoyl peroxide".
Có chất gây ung thư trong sản phẩm trị mụn trứng cá 2
Các thử nghiệm của Valisure cũng đã chỉ ra rằng một số sản phẩm có thể tạo ra hàm lượng benzen cao hơn 800 lần so với giới hạn của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA).
Trong bối cảnh này, việc cải thiện quy trình sản xuất, kiểm soát chất lượng và quản lý nguyên liệu là vô cùng quan trọng để đảm bảo rằng các sản phẩm tiêu dùng không chỉ đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng mà còn đảm bảo an toàn và chất lượng tuyệt đối. Cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa các doanh nghiệp, cơ quan quản lý và tổ chức độc lập như Valisure để giám sát và đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

(Theo Reuters, Bloomberg)

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây