ĐH Harvard: Sinh vào 2 tháng này, con cái sẽ cực thông minh!

28/06/2024 15:08 | Cảnh báo
- Theo một cuộc khảo sát theo dõi của Đại học Harvard kéo dài trong 7 năm và nhận thấy rằng tháng sinh có ảnh hưởng tới chỉ số IQ của một người.
Chỉ số IQ của con cái là một trong những điều khiến các bậc làm cha mẹ hết mực quan tâm. Bởi là đấng sinh thành, ai cũng mong muốn con mình thông minh, sáng dạ và giỏi giang. 
Do đó, không ít các thắc mắc về những yếu tố liên quan đến chỉ số IQ của con trẻ được đưa ra. Liệu bên cạnh gene di truyền, chế độ dinh dưỡng, môi trường... thì trí thông minh của một đứa trẻ còn ''phụ thuộc'' vào thứ nào khác?
Để giúp phụ huynh tìm ra câu trả lời, các chuyên gia đến từ Đại học Harvard đã thực hiện một cuộc nghiên cứu kéo dài 7 năm. Họ theo dõi và ghi lại sự phát triển của hơn 10.000 đứa trẻ khác nhau để tìm ra mối liên hệ giữa tháng sinh với chỉ số thông minh. 
Cuối cùng, kết quả của nghiên cứu đã khiến nhiều người phải bất ngờ khi cho biết tháng sinh có liên quan mật thiết đến chỉ số IQ của con cái. Cụ thể, những đứa trẻ sinh vào tháng 9 và tháng 10 thường có chỉ số IQ cao hơn.
Theo các số liệu thống kê từ Đại học Phúc Đán (một trong những trường đại học đầu tiên ở Trung Quốc), số lượng sinh viên năm nhất sinh vào tháng 10 là đông nhất. Các trường Đại học khác là Đại học Chiết Giang và Đại học Hạ Môn cũng có số lượng sinh viên sinh tháng 10 rất đông. 
Từ các số liệu đã cho thấy, trong số những sinh viên năm nhất đến từ các trường Đại học danh tiếng, những người sinh vào tháng 10 chiếm tỷ lệ cao khá cao.
Cũng theo kết quả của cuộc nghiên cứu, người ta còn phát hiện ra rằng trẻ sinh vào mùa thu đông trung bình nặng hơn 0,21kg và cao hơn 0,2 cm so với trẻ sinh vào mùa hè và mức độ thông minh của chúng sẽ cao hơn từ 1 đến 6 điểm. 
Sinh vào 2 tháng này 1
Điều này cũng được minh chứng bởi việc hầu hết những cầu thủ chơi bóng bầu dục giỏi và nổi tiếng của Mỹ đều sinh vào 2 tháng này.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các kết quả này chỉ là một phần nhỏ trong việc đánh giá sự thông minh của một người. Chỉ số IQ được ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau như di truyền, môi trường sống, chế độ dinh dưỡng và giáo dục cũng như nhiều yếu tố khác nữa. 
Trẻ sinh từ tháng 9 đến tháng 10 có chỉ số IQ cao hơn?
Theo nghiên cứu, trẻ em sinh vào tháng 9 và tháng 10 có chỉ số IQ cao hơn so với những đứa trẻ sinh vào các tháng khác trong năm. Điều này có thể được giải thích bằng một số điều kiện thuận lợi trong quá trình phát triển của thai nhi và trẻ nhỏ.
Một trong những yếu tố quan trọng là thời kỳ mang thai của mẹ diễn ra vào mùa xuân. Mẹ có thể mang thai vào khoảng tháng 1 đến tháng 3 đầu năm, thời điểm mà thiên nhiên rực rỡ với sự nở rộ của cây cối và hoa lá. 
Môi trường xung quanh thoải mái và tươi vui có thể tạo ra tâm trạng tích cực cho mẹ bầu, từ đó ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của thai nhi.
Ngoài ra, tam cá nguyệt giữa thai kỳ của mẹ rơi vào mùa hè và mùa thu, khi thời tiết ôn hòa và dễ chịu. Điều này giúp mẹ không bị ảnh hưởng bởi các bệnh do thời tiết ẩm ướt gây ra, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của thai nhi.
Giai đoạn tập bò của trẻ sinh vào tháng 9 và tháng 10 rơi vào mùa hè, khi thời tiết dễ chịu và trẻ có thể vận động một cách thoải mái. Việc vận động thô này không chỉ giúp trẻ phát triển toàn diện mà còn kích thích não bộ phát triển một cách tích cực.
Ngoài ra, việc tập bò và vận động thô giúp trẻ phát triển khả năng phối hợp giữa tay và chân, từ đó thúc đẩy sự linh hoạt và phản xạ của trẻ. Điều này không chỉ giúp trẻ biết nói và đi sớm hơn mà còn tăng cường khả năng tự chăm sóc bản thân.
Sinh vào 2 tháng này 2
Trẻ sinh vào các tháng khác vẫn có những lợi thế nổi trội
Tiến sĩ Otto, một học giả của Viện Hàn lâm Khoa học New York, đã tiến hành một cuộc khảo sát quy mô lớn với 1 triệu trẻ sơ sinh và đưa ra những kết luận đáng chú ý về lợi thế của việc sinh vào các tháng khác nhau trong năm. 
Theo nghiên cứu của ông, những đứa trẻ sinh từ tháng 3 đến tháng 5 được cho là có những lợi thế vượt trội về chiều cao, cân nặng và trí thông minh.
Sự năng động và năng khiếu nghệ thuật được xem xét kỹ lưỡng trong nghiên cứu của tiến sĩ Otto. Theo ông, những trẻ em sinh vào khoảng thời gian này thường có khả năng tham gia vào các hoạt động sáng tạo cao hơn, với 65% họa sĩ, nhà văn, nghệ sĩ được ghi nhận sinh vào mùa xuân. Đặc biệt, trẻ sinh vào tháng 4 được cho là có năng lực thể chất và tinh thần ở mức đỉnh cao.
Theo báo cáo của Bệnh viện Berlin Schalt, trẻ sinh từ tháng 3 đến tháng 5 cũng có khả năng chống lại một số bệnh dị ứng tốt hơn so với trẻ sinh vào các tháng khác. Điều này đưa ra những suy luận mới về tác động của thời điểm sinh vào sức khỏe và phát triển của trẻ em.
Tuy nhiên, không phải tất cả các trẻ sinh vào khoảng thời gian này đều có "trời phú" tự nhiên. Theo tiến sĩ Otto, sự thành công của một đứa trẻ không chỉ phụ thuộc vào yếu tố bẩm sinh mà còn do sự nỗ lực và chăm chỉ của bản thân. Mặc dù trẻ sinh vào mùa thu và mùa đông cũng có những "ưu thế bẩm sinh" riêng, nhưng không có nghĩa là những ai sinh vào mùa xuân, mùa hè là kém cỏi.
Quan điểm "3 phần số phận, 7 phần sự chăm chỉ" được nhiều người coi là quan trọng trong việc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em. Cha mẹ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện và môi trường phát triển cho con cái. Sự chăm sóc và giáo dục đúng đắn từ phía cha mẹ có thể giúp con có thể vượt qua bất kỳ hạn chế nào, dù không phải sinh vào "mùa vàng".
Nhìn nhận tổng quan, việc sinh vào các tháng khác nhau trong năm có thể mang lại những lợi thế cho trẻ em, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là sự chăm sóc và giáo dục đúng đắn từ phía gia đình và xã hội. Chỉ cần được nuôi dưỡng tốt, con cái có thể vượt qua mọi khó khăn và thành công trong cuộc sống, bất kể họ sinh vào thời điểm nào trong năm.
 Tags: Chỉ số IQ

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây