Phụ nữ bỏ “chuyện ấy” quá lâu có thể gặp 5 vấn đề sức khỏe

05/05/2023 10:23 | Bệnh thường gặp
- Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng, khi phụ nữ bỏ bê chuyện chăn gối lâu thì người thiệt nhất là cánh đàn ông. Tuy nhiên, khoa học chỉ ra rằng bỏ ân ái sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe nữ giới nhiều hơn.
Nhiều người cho rằng, việc phớt lờ “chuyện ấy trên giường” thường chỉ mang lại tác hại lớn cho nam giới. Nhưng các chuyên gia chỉ ra rằng bất kể bạn là đàn ông hay phụ nữ, nếu bạn không quan hệ tình dục trong thời gian quá dài sẽ có tác động tiêu cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần.
phu nu thieu chuyen ay 2
Phụ nữ gặp nhiều rắc rối khi bỏ bê chuyện quan hệ tình dục
Sự mất cân bằng nội tiết tố
Điều quan trọng là phải hiểu rằng sự cân bằng nội tiết tố của phụ nữ có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và thậm chí cả tần suất quan hệ tình dục... quan hệ tình dục thường xuyên có thể giúp tăng cường estrogen và cân bằng nội tiết tố nữ.
Ngược lại, nếu quá lâu chị em không quan hệ tình dục thì khó tránh khỏi tình trạng rối loạn nội tiết. Khi đó, hàng loạt vấn đề về sức khỏe sẽ kéo theo, cả về thể chất lẫn tinh thần. Thêm vào đó, nó có thể khiến phụ nữ trở nên kém hấp dẫn, nhanh già, giảm ham muốn và vụng về mỗi khi “hành sự”.
Tăng nguy cơ rối loạn kinh nguyệt và các bệnh phụ khoa
Nhiều chị em không biết rằng, lâu ngày không quan hệ tình dục sẽ làm tăng nguy cơ rối loạn kinh nguyệt và các bệnh phụ khoa. Các bác sĩ giải thích nguyên nhân lớn nhất đến từ rối loạn nội tiết tố. Khi mất cân bằng nội tiết tố ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng, sức khỏe của tử cung và buồng trứng không ổn định dẫn đến kinh nguyệt không đều hoặc giảm.
Đồng thời, nếu chị em có nhu cầu tình dục nhưng lâu ngày không được thỏa mãn cũng sẽ gây ra các bệnh phụ khoa. Các trường hợp điển hình như viêm cổ tử cung, u xơ tử cung, viêm vùng chậu, viêm âm đạo, thậm chí là viêm tuyến vú, teo ngực, âm đạo… Nguyên nhân là do sự tiết dịch nhờn âm đạo bị hạn chế, hệ vi khuẩn trong cơ thể mất cân bằng, khí huyết sinh sản kém lưu thông, rối loạn kinh nguyệt...
Cơ thể dễ đau nhức và nguy cơ loãng xương
Một nghiên cứu của Hà Lan cho thấy quan hệ tình dục làm tăng giải phóng hormone oxytocin, dopamine, có đặc tính giảm đau mạnh. Những người bị đau đầu, đau khớp hoặc các triệu chứng đau khác đã giảm một nửa hoặc gần như quên đi cơn đau trước khi quan hệ.
Ngoài việc tăng cường hoạt động thể chất, quan hệ tình dục thường xuyên có thể giúp xương khớp, đặc biệt là vùng xương chậu ở phụ nữ khỏe mạnh hơn, tránh đau nhức. Đồng thời, nó cải thiện khả năng kiểm soát bàng quang và giảm nguy cơ tiểu không tự chủ bằng cách tác động đến các cơ sàn chậu.
Sức khỏe tinh thần kém
Không phải chị em nào cũng hiểu rằng sự ổn định của estrogen/nội tiết tố cũng điều chỉnh hoạt động của trục não bộ- tuyến yên -buồng trứng. Vì vậy, ngoài việc khiến phụ nữ già đi nhanh hơn, mãn kinh sớm và dễ ốm yếu, việc bỏ qua “chuyện ấy trên giường” còn có thể khiến trạng thái tinh thần của phụ nữ trở nên tồi tệ và dễ bị mất ngủ.
phu nu thieu chuyen ay 1
Không quan hệ quá lâu có thể khiến trạng thái tinh thần của phụ nữ trở nên tồi tệ và dễ bị mất ngủ
Đầu tiên là căng thẳng, sự thất vọng vì không đáp ứng được nhu cầu sinh học của bạn. Tiếp đến, nội tiết tố bị rối loạn khiến não bộ bị ảnh hưởng, dễ cáu gắt và suy nghĩ tiêu cực. Chưa kể, các nghiên cứu đã chứng minh rằng endorphin và oxytocin được sản xuất trong quan hệ tình dục có tác dụng giảm đau và thư giãn tinh thần, chống lại căng thẳng, thúc đẩy buồn ngủ và ngủ sâu.
Do đó, những người có đời sống tình dục đều đặn sẽ ít gặp căng thẳng hơn. Ngược lại, nếu quá lâu bạn không làm “chuyện ấy trên giường” sẽ khiến tâm trạng không tốt và dễ gặp vấn đề về giấc ngủ.
Tăng huyết áp, suy giảm miễn dịch
Một nghiên cứu năm 2006 được công bố trên Tạp chí Y học Tâm lý Hoa Kỳ cho thấy những người quan hệ tình dục thường xuyên có mức huyết áp thấp hơn những người không quan hệ tình dục. Vì vậy, duy trì đời sống tình dục đều đặn cũng rất tốt cho phụ nữ hay nam giới trong việc phòng ngừa các bệnh về huyết áp.
Điều quan trọng là phụ nữ phải ưu tiên sức khỏe và hạnh phúc của mình. Bỏ chuyện ấy không hẳn là điều xấu, nhưng bạn nên tham khảo bác sĩ về bất kỳ mối lo ngại nào liên quan đến sức khỏe tình dục, khám phá các nguồn tài nguyên và thông tin về niềm vui và sự hài lòng về tình dục, đồng thời tìm kiếm liệu pháp hoặc tư vấn để giải quyết mọi rào cản về tinh thần hoặc cảm xúc đối với hoạt động tình dục.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây