3 thức uống giúp bạn giảm cholesterol

13/04/2023 08:33 | Sức khỏe dinh dưỡng
- Theo các bác sĩ, uống thường xuyên uống trà xanh, sữa đậu nành và nước ép lựu có thể giúp giảm đáng kể mức cholesterol xấu.
Nồng độ cholesterol cao có thể khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn, nếu không được kiểm soát có thể gây tử vong. Theo các chuyên gia y tế, bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, bạn cũng có thể kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể bằng các loại đồ uống tốt cho sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch.
3 thức uống giúp bạn giảm cholesterol 1
Ngoài chế độ ăn uống lành mạnh, bạn có thể kiểm soát mức cholesterol của mình bằng đồ uống lành mạnh, tăng cường miễn dịch.
Đồ uống cải thiện cholesterol
Trà xanh
Trà xanh là một trong những đồ uống được tiêu thụ rộng rãi nhất trên thế giới. Ngoài việc có nhiều lợi ích sức khỏe, trà xanh giúp cải thiện mức cholesterol ở cả người khỏe mạnh và những người mắc bệnh béo phì. Trà xanh tuy giảm tổng lượng cholesterol và cholesterol xấu trong cơ thể.
Trà xanh có chứa các hợp chất được gọi là catechin, giúp ngăn chặn sự hấp thụ cholesterol trong ruột và giảm lượng cholesterol xấu trong máu.
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí dinh dưỡng BMC đã chứng minh rằng uống trà xanh có tác dụng bảo vệ chống lại chứng tăng mỡ máu. Các chuyên gia y tế tin rằng trà xanh làm giảm sự hấp thụ chất béo vào ruột và kích hoạt sự giảm tổng hợp axit béo, giúp giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể.
Ngoài ra, một nghiên cứu được thực hiện tại Nhật Bản cho thấy những người tiêu thụ thường xuyên ít nhất 2 tách trà xanh mỗi ngày trong 7-10 năm ít có khả năng tử vong hơn so với những người không uống trà xanh thường xuyên.
3 thức uống giúp bạn giảm cholesterol 2
Sữa đậu nành
Sữa đậu nành là một trong những nguồn sữa thay thế tốt nhất, đặc biệt đối với những người không dung nạp đường sữa. Và ngoài ra, nó còn giúp giảm đáng kể mức cholesterol, với sự trợ giúp của các peptide trong quá trình tiêu hóa protein đậu nành. Các bác sĩ tin rằng peptide giúp điều chỉnh lại các thụ thể cholesterol xấu ở gan. Theo Tạp chí Dinh dưỡng, một nghiên cứu cho biết ăn nhiều protein đậu nành có tác động đáng kể đến mức cholesterol xấu trong thời gian dài.
3 thức uống giúp bạn giảm cholesterol 3
Nước ép quả lựu
Nước ép lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp giảm cholesterol xấu - nguyên nhân dẫn đến hình thành xơ vữa động mạch.
Một số nghiên cứu nói rằng thường xuyên uống nước ép lựu giúp giảm mức cholesterol từ 3-10%. Các bác sĩ cho biết nước ép lựu có chứa tanin và anthocyanin, cả hai đều có đặc tính chống xơ vữa giúp làm chậm quá trình oxy hóa lipoprotein tỷ trọng thấp hoặc cholesterol xấu.
3 thức uống giúp bạn giảm cholesterol 4
Điều quan trọng cần lưu ý là bạn nên được tiêu thụ những loại đồ uống này ở mức độ vừa phải như một phần của chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh. Nếu bạn có mức cholesterol cao, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia hoặc bác sĩ để xây dựng một kế hoạch kiểm soát cholesterol toàn diện.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây