Nặn lấy nhân mụn trứng cá có khỏi hẳn không?

20/08/2023 07:20 | Phụ nữ và làm đẹp
- Tôi luôn luôn tự ti vì trên mặt mình có rất nhiều mụn trứng cả. Tôi đã thử nhiều phương pháp nhưng không có gì ăn thua. Gần đây, tôi được người quen mách đi nặn nhân mụn trứng cá. Xin hỏi nó có thể giúp tôi khỏi mụn hoàn toàn không?
(Lệ Chi, 20 tuổi, Hà Nội)
Xin chào bạn Chi, 
Mụn trứng cá là một vấn đề da liễu thường gặp và phổ biến ở tuổi dậy thì, khi cơ thể trải qua những biến đổi nội tiết tố và hormonal. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thoát khỏi mụn trứng cá sau khi vượt qua giai đoạn dậy thì. 
Những người trưởng thành cũng có thể bị mụn trứng cá kéo dài đến tuổi 30, 40 hoặc thậm chí 50. Mụn ở tuổi trưởng thành có thể xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, từ mụn mủ đỏ đau đớn đến mụn đầu đen và mụn viêm. 
mun 5
Điều này có thể gây ra nhiều phiền toái, khiến họ phải tìm kiếm các biện pháp điều trị và giải pháp chăm sóc da thích hợp.
Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành thường gây ra bởi nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm di truyền, stress, chế độ ăn uống không cân đối, sử dụng mỹ phẩm không đúng và môi trường xung quanh ô nhiễm. Các yếu tố này cùng nhau tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây mụn phát triển trong lỗ chân lông và gây viêm nhiễm.
Bên cạnh các phương pháp điều trị thông thường như uống thuốc hoặc thuốc bôi, thủ thuật lấy nhân mụn cũng là một trong những lựa chọn có thể được áp dụng đối với mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng.
mụn 3
Đối với mụn đầu trắng, quá trình lấy nhân mụn thường sử dụng các dụng cụ vô trùng như kim hoặc dao rạch nhằm tạo đường ra để lấy nhân mụn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc lấy nhân mụn không nên được coi là lựa chọn đầu tiên.. 
Bệnh nhân không nên tự mình thực hiện quá trình này tại nhà hoặc tại các cơ sở thẩm mỹ không đảm bảo vô trùng, vì điều này có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng như nhiễm trùng da và để lại sẹo xấu.
Thủ thuật lấy nhân mụn chỉ giúp loại bỏ nhân mụn hiện tại, nhưng không giải quyết được nguyên nhân hình thành mụn hoặc loại bỏ hoàn toàn "chân" của mụn. Điều này có nghĩa là phương pháp này chỉ giúp cải thiện tình trạng mụn tạm thời mà không thể ngăn ngừa mụn tái phát trong tương lai.
mụn 1
Để đạt hiệu quả điều trị mụn tốt nhất và tránh những tác động phụ không mong muốn, Chi hãy tìm kiếm sự tư vấn và hướng dẫn từ bác sĩ chuyên khoa da liễu.
Đối với những người trưởng thành bị mụn trứng cá, việc chăm sóc da đều đặn và đúng cách là rất quan trọng. Đặc biệt là cần lưu ý về việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da và mỹ phẩm thích hợp, tránh áp lực và stress trong cuộc sống hàng ngày, cân nhắc việc điều chỉnh chế độ ăn uống và tìm kiếm các phương pháp giảm stress hiệu quả.
Bạn không nên tự ý sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hoặc thuốc điều trị mụn mà không có sự hướng dẫn. Nếu mụn trứng cá gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của bạn, hãy gặp bác sĩ da liễu để tìm hiểu về các phương pháp điều trị hiệu quả và an toàn nhất cho tình trạng da của bạn.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây