Ứng dụng ngay bài tập giúp vòng 3 săn chắc, nảy nở

14/10/2023 08:10 | Khoẻ - Đẹp tự nhiên
- Đối với phần lớn phụ nữ, việc sở hữu một vòng 3 đẹp và săn chắc luôn là mục tiêu được khát khao. Nhưng chắc chắn rằng, không phải ai cũng có thời gian và điều kiện để đến phòng tập.
Các bài tập nâng cơ mông đơn giản, dễ thực hiện tại nhà đã được chứng minh là giúp cải thiện vòng 3 nhanh chóng và hiệu quả. Bằng việc thực hiện các bài tập này thường xuyên, chị em sẽ đạt được mục tiêu của mình một cách dễ dàng và tiết kiệm thời gian.
Bài tập cardio 
Những bài tập cardio có thể giúp vòng 3 săn chắc bao gồm sự phối hợp của nhiều nhóm cơ khác nhau. Cardio bao gồm các hoạt động như bơi lội, chạy bộ, leo cầu thang, bóng rổ và bóng chuyền.
Để rèn luyện cơ mông, hai bài tập cardio hiệu quả là trượt ván bên hông và nhảy dây. Ngoài ra, đi bộ và chạy nước rút cũng có thể kích thích cơ mông vận động nhiều hơn. Để đạt được hiệu quả tốt, nên cố gắng đi 10.000 hoặc 15.000 bước mỗi ngày và ít nhất 1.500 bước leo dốc hoặc cầu thang.
Ứng dụng ngay bài tập giúp vòng 3 săn chắc 1
Việc thực hiện các bài tập cardio không chỉ giúp săn chắc vòng 3 mà còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Cardio giúp tăng cường sự tuần hoàn máu, cải thiện sức bền và tăng cường khả năng hô hấp. Ngoài ra, nó còn giúp đốt cháy calo, giảm cân và duy trì cân nặng lý tưởng.
Tuy nhiên, để có được kết quả tốt, không chỉ cần thực hiện các bài tập cardio mà còn cần kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và ngủ đủ giấc. 
Bài tập squat
Squat là một trong những bài tập rất hiệu quả để cải thiện vòng 3. Có thể thực hiện bài tập này với hoặc không có tạ đơn hoặc gánh tạ đòn. Để thực hiện squat đúng cách, nên làm theo các bước sau đây:
Trước tiên, đứng thẳng với hai chân rộng bằng vai và hai tay đan trước ngực. Mắt nhìn thẳng để giữ thăng bằng.
Ứng dụng ngay bài tập giúp vòng 3 săn chắc 2
Tiếp theo, hít vào và hạ thân người xuống thấp. Đẩy mông ra sau hết sức có thể để đùi song song với nền nhà và đầu gối không vượt quá mũi bàn chân, đồng thời, cần siết chặt cơ bụng và cơ mông để đảm bảo hiệu quả tập luyện.
Sau khi giữ vị trí squat trong một vài giây, thở ra và đẩy thân người về vị trí ban đầu.
Lặp lại động tác này từ 10 đến 15 lần trong mỗi hiệp và tập luyện từ 3 đến 4 hiệp trong mỗi buổi tập. Chú ý là bạn cần thực hiện squat đúng kỹ thuật để tránh chấn thương và đạt được hiệu quả tốt nhất.
Các bài tập lunge
Bài tập Lunge tập trung vào việc phát triển nhóm cơ mông và đùi. Động tác chính của Lunge là đưa một chân lên trước và gập gối, giúp siết mỡ thừa và đẩy mông lên cao.
Để thực hiện bài tập Lunge, đứng thẳng người và bước chân phải về phía trước, sao cho đùi vuông góc với mặt sàn. Sau đó, sử dụng lực từ chân trái để đẩy thân người về vị trí đứng thẳng ban đầu. Tiếp tục lặp lại động tác và đổi bên cho đến khi hoàn thành số lần tập luyện mong muốn.
Ứng dụng ngay bài tập giúp vòng 3 săn chắc 3
Để tăng độ khó cho bài tập Lunge, ó thể thêm tạ tay. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng việc tăng độ khó của bài tập cần được thực hiện dần dần và có sự hướng dẫn của huấn luyện viên chuyên nghiệp.
Bài tập lực đẩy hông
Bài tập lực đẩy hông giúp tăng cường sức mạnh cơ thể phía dưới, tác động đến cơ gân kheo, cơ tứ đầu, cơ cốt lõi, giúp cải thiện sự ổn định và cân bằng của cơ thể.
Để thực hiện bài tập lực đẩy hông, bắt đầu bằng việc nằm ngửa, tựa vai trên ghế và đặt bàn chân lên mặt sàn. Sử dụng cơ mông để nâng hông lên vị trí cây cầu và giữ trong vài giây trước khi hạ thấp hông xuống. Thực hiện 3 hiệp, từ 10 đến 15 lần lặp lại để đạt hiệu quả tốt nhất.
Ứng dụng ngay bài tập giúp vòng 3 săn chắc 4
Để tăng độ khó cho bài tập, có thể đeo thêm một sợi dây kháng lực quanh đùi. Điều này giúp kích hoạt các cơ xoay bên ngoài, một phần của cơ mông, giúp tăng cường sức mạnh và sự ổn định của cơ thể.
Nếu muốn tăng cường hiệu quả của bài tập lực đẩy hông, hãy kết hợp nó với các bài tập khác như squat, lunges và leg press để tăng cường sức mạnh và sự linh hoạt của cơ thể.
Kéo giãn cơ
Việc thường xuyên ngồi quá nhiều có thể dẫn đến sự siết chặt các cơ gập hông, gây ảnh hưởng đến khả năng kích hoạt cơ mông và cơ lõi ngay cả khi không ngồi. Do đó, việc kéo giãn cơ sau khi ngồi quá lâu là rất quan trọng trong việc cải thiện cơ mông.
Ứng dụng ngay bài tập giúp vòng 3 săn chắc 5
Trước hết, hít thở bình thường và giữ yên trong khi kéo giãn cơ. Thực hiện các động tác giãn cơ riêng lẻ không quá 15 đến 30 giây mỗi lần. Kéo giãn cơ ít nhất 2 lần mỗi tuần để có sự linh hoạt chung của toàn cơ thể. Ngoài ra, khi ngồi quá lâu, nên nghỉ giải lao 5 phút để giãn cơ.
Việc thực hiện các động tác kéo giãn cơ sẽ giúp bạn duy trì sự linh hoạt của cơ thể và giảm thiểu các vấn đề liên quan đến sự ngồi quá nhiều. Hãy thực hiện thường xuyên để đảm bảo sức khỏe và sự thoải mái cho cơ thể của bạn. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây