Cách loại bỏ tình trạng da bị sạm nắng trên mặt một cách tự nhiên

07/05/2023 10:41 | Khoẻ - Đẹp tự nhiên
- Mùa hè sắp đến gần và làn da của chúng ta sẽ phải tiếp xúc nhiều hơn với ánh nắng mặt trời như nghỉ ngơi, thư giãn, đi biển và ngâm mình dưới ánh nắng. Chính điều này sẽ có thể khiến làn da của bạn trở nên tối màu hơn hoặc không đều màu do bị rám nắng.
Làn da của chúng ta có đặc tính chữa lành tự nhiên, và các vết rám nắng cuối cùng sẽ dần dần mờ đi và biến mất. Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn có một làn da đẹp trong bất cứ hoàn cảnh nào, thì bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn biện pháp tự nhiên hiệu quả giúp loại bỏ vết rám nắng trên mặt chỉ sau một đêm.
1. Mặt nạ bột đậu và bột nghệ
Rất nhiều người sử dụng hỗn hợp bột đậu và bột nghệ để làm sạch da mặt thay cho sữa rửa mặt, tuy nhiên điều này không nên bởi hỗn hợp này không làm sạch sâu bằng sữa rửa mặt. Dù vậy, đặc tính tẩy tế bào chết nhẹ nhàng của bột đậu có thể làm sáng vết rám nắng một cách hiệu quả. Thêm nghệ nổi tiếng với khả năng làm sáng làn da sẽ có thể đẩy nhanh quá trình khôi phục lại làn da bình thường hơn. 
• Cách làm:
Lấy một cốc bột đậu và thêm một thìa cà phê bột nghệ, đổ sữa hoặc nước để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa lên mặt, cơ thể hoặc bất kỳ khu vực nào khác bị rám nắng. Để hỗn hợp khô hoàn toàn, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.
Cách loại bỏ tình trạng da bị sạm nắng trên mặt một cách tự nhiên 1
2. Nước ép khoai tây
Nước ép khoai tây là một chất tẩy hoàn toàn trắng tự nhiên giúp điều chỉnh màu da và làm cho da sáng hơn. Nó thường được khuyên dùng để loại bỏ quầng thâm, và bên cạnh đó cũng rất hữu ích giúp loại bỏ các vết rám nắng trên mặt. 
• Cách làm:
Lấy một củ khoai tây sống và ép lấy nước. Thoa nước ép khoai tây lên những vùng da rám nắng và để trong 10-12 phút rồi rửa sạch để có làn da sáng hơn.
Cách loại bỏ tình trạng da bị sạm nắng trên mặt một cách tự nhiên 2
3. Mặt nạ mật ong và đu đủ
Mật ong có đặc tính làm dịu da và nuôi dưỡng da rất tốt, khi thoa lên da sẽ giúp giảm khô và kích ứng cho da. Mặt khác, đu đủ có chứa chất tẩy trắng, tẩy tế bào chết, kháng khuẩn, chống viêm, chống lão hóa và làm sáng da. Do đó, kết hợp hai thành phần này lại sẽ tạo thành một hỗn hợp hoàn hảo để loại bỏ vết sạm trên mặt qua đêm.
• Cách làm:
Lấy nửa chén đu đủ và nghiền nát bằng nĩa. Thêm một hoặc hai muỗng cà phê mật ong nguyên chất vào và trộn đều. Thoa hỗn hợp lên khắp vùng da rám nắng và để khô rồi rửa sạch bằng nước ấm để thấy sự khác biệt. 
4. Mặt nạ sữa và bột gạo
Sữa có chứa axit lactic làm bong nhẹ lớp tế bào da chết trên bề mặt da và để lộ làn da sáng hơn bên dưới. Mặt khác, bột gạo hoạt động như một chất làm trắng và điều chỉnh màu da không đồng đều. 
• Cách làm:
Lấy 2 thìa bột gạo, đổ thêm sữa vừa đủ để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Thoa đều khắp mặt và các vùng da rám nắng khác và để khô, giữ trên mặt của bạn trong ít nhất 30 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.
Cách loại bỏ tình trạng da bị sạm nắng trên mặt một cách tự nhiên 3
5. Mặt nạ bột gỗ đàn hương và nước hoa hồng
Bột gỗ đàn hương có tính chất làm dịu và làm mát, khi bôi lên da sẽ giúp chữa lành các vấn đề về da như mụn và mụn trứng cá. Nó cũng giúp loại bỏ các tế bào da chết và để lộ làn da sáng hơn. Nước hoa hồng cũng có đặc tính làm dịu và nuôi dưỡng da, do đó, việc đồng thời sử dụng nước hoa hồng với gỗ đàn hương sẽ làm lành làn da rám nắng nhanh hơn.
• Cách làm:
Lấy hai muỗng canh bột gỗ đàn hương cho vào một cái bát và thêm đủ nước hoa hồng để tạo thành một hỗn hợp đặc. Thoa một lớp dày lên mặt, để khô hoàn toàn trong khoảng 20-30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.
Cách loại bỏ tình trạng da bị sạm nắng trên mặt một cách tự nhiên 4
Rám nắng có thể làm cho làn da xỉn màu và có thể khiến bạn mất tự tin với làn da có phần đen hơn của mình. Để hạn chế bị rám nắng, hãy đảm bảo thoa kem chống nắng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và nên thoa lại sau một vài giờ để giữ hiệu quả bảo vệ da tốt nhất. Sau đó, khi về nhà bạn có thể áp dụng các biện pháp sử dụng mặt nạ tự nhiên như trên để nhanh chóng xóa đi phần da sạm màu, trả lại làn da sáng ngời rạng rỡ. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây